Nguyễn Thị Hồng
Well-known member
Hơn 5 triệu lượt khách Việt đi du lịch quốc tế năm 2023, trong đó tập trung chủ yếu tại các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan.
Tại hội nghị tổng kết hoạt động của Hiệp hội Du lịch ngày 22/12, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Quốc Trí cho biết năm 2023 có hơn 5 triệu lượt khách Việt đi du lịch quốc tế. Những thị trường hút nhiều khách Việt nhất gồm Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.
Làng cổ Shirakawago, Nhật Bản cuối thu. Ảnh: Nick M
Tại Thái Lan, Việt Nam nằm trong top 10 các thị trường gửi khách lớn nhất trong 11 tháng đầu năm, theo TAT Việt Nam và đứng sau các điểm đến như Malaysia, Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Hàn Quốc. Trong tổng số hơn 26,4 triệu lượt khách đến Thái Lan có hơn 1 triệu lượt là khách Việt. Thái Lan hiện là điểm đến quốc tế khách Việt ghé thăm nhiều nhất năm 2023, theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
Nhật Bản là điểm đến thứ hai được khách Việt ghé thăm nhiều nhất năm 2023. Theo công bố ngày 20/12 của Văn phòng Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, hơn 536.000 lượt khách Việt ghé thăm Nhật Bản từ tháng 1 đến 11, vượt qua con số kỷ lục 495.000 của năm 2019. Năm 2023 trở thành năm Nhật đón lượng khách Việt cao nhất lịch sử. Việt Nam trở thành thị trường gửi khách lớn thứ 8 tại Nhật Bản sau Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Hong Kong, Mỹ, Thái Lan và Philippinnes.
Nghìn lượt: 1 863
Trả lời VnExpress, Trưởng đại diện JNTO Việt Nam Yoshida Kenji bày tỏ mong muốn năm 2024 du khách Việt không chỉ đến những địa điểm quá quen thuộc mà còn đến tham quan "các nơi tuyệt đẹp khác" và tham gia trải nghiệm "những điều chỉ có thể tìm thấy ở Nhật". Ông Kenji cho biết các tỉnh như Kagoshima, Fukushima đang có kế hoạch khai thác các chuyến charter vào tháng 3/2024 nhằm hút nhiều khách Việt hơn nữa. "Chúng tôi hy vọng lượng khách năm sau sẽ vượt qua con số của năm nay", ông Kenji nói.
Theo dữ liệu từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO), khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc tính đến hết tháng 11 đạt hơn 386.000 lượt, cao nhất Đông Nam Ávà top 5 toàn thế giới. Việt Nam cũng là thị trường đứng đầu Đông Nam Á về khách đoàn MICE với gần 40.000 lượt khách ghé thăm, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2022.
"Đây là điều đặc biệt khi lần đầu tiên Việt Nam chiếm vị trí số 1, là thị trường gửi khách lớn nhất Đông Nam Á", KTO nhận xét.
Lượng khách Việt đến Hàn năm nay bằng 140% so với cùng kỳ 2022 và bằng 74% năm 2019. Dự kiến hết tháng 12 lượng khách đến Hàn đạt 420.000 lượt. Đứng ở vị trí thứ 4 là Đài Loan với hơn 350.000 lượt khách ghé thăm.
Ở chiều ngược lại theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia năm nay Việt Nam ước đón 12,5 triệu lượt khách quốc tế, vượt xa mục tiêu đặt ra hồi đầu năm là 8 triệu lượt và bằng mức điều chỉnh hồi tháng 10 là 12,5-13 triệu lượt. Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất trong 11 tháng đầu năm với 3,2 triệu lượt và chiếm 28,2% thị phần. Trung Quốc xếp vị trí thứ hai với 1,5 triệu lượt. Các thị trường còn lại gồm Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ.
Tại hội nghị tổng kết hoạt động của Hiệp hội Du lịch ngày 22/12, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Quốc Trí cho biết năm 2023 có hơn 5 triệu lượt khách Việt đi du lịch quốc tế. Những thị trường hút nhiều khách Việt nhất gồm Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.
Làng cổ Shirakawago, Nhật Bản cuối thu. Ảnh: Nick M
Tại Thái Lan, Việt Nam nằm trong top 10 các thị trường gửi khách lớn nhất trong 11 tháng đầu năm, theo TAT Việt Nam và đứng sau các điểm đến như Malaysia, Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Hàn Quốc. Trong tổng số hơn 26,4 triệu lượt khách đến Thái Lan có hơn 1 triệu lượt là khách Việt. Thái Lan hiện là điểm đến quốc tế khách Việt ghé thăm nhiều nhất năm 2023, theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
Nhật Bản là điểm đến thứ hai được khách Việt ghé thăm nhiều nhất năm 2023. Theo công bố ngày 20/12 của Văn phòng Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, hơn 536.000 lượt khách Việt ghé thăm Nhật Bản từ tháng 1 đến 11, vượt qua con số kỷ lục 495.000 của năm 2019. Năm 2023 trở thành năm Nhật đón lượng khách Việt cao nhất lịch sử. Việt Nam trở thành thị trường gửi khách lớn thứ 8 tại Nhật Bản sau Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Hong Kong, Mỹ, Thái Lan và Philippinnes.
Nghìn lượt: 1 863
Trả lời VnExpress, Trưởng đại diện JNTO Việt Nam Yoshida Kenji bày tỏ mong muốn năm 2024 du khách Việt không chỉ đến những địa điểm quá quen thuộc mà còn đến tham quan "các nơi tuyệt đẹp khác" và tham gia trải nghiệm "những điều chỉ có thể tìm thấy ở Nhật". Ông Kenji cho biết các tỉnh như Kagoshima, Fukushima đang có kế hoạch khai thác các chuyến charter vào tháng 3/2024 nhằm hút nhiều khách Việt hơn nữa. "Chúng tôi hy vọng lượng khách năm sau sẽ vượt qua con số của năm nay", ông Kenji nói.
Theo dữ liệu từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO), khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc tính đến hết tháng 11 đạt hơn 386.000 lượt, cao nhất Đông Nam Ávà top 5 toàn thế giới. Việt Nam cũng là thị trường đứng đầu Đông Nam Á về khách đoàn MICE với gần 40.000 lượt khách ghé thăm, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2022.
"Đây là điều đặc biệt khi lần đầu tiên Việt Nam chiếm vị trí số 1, là thị trường gửi khách lớn nhất Đông Nam Á", KTO nhận xét.
Lượng khách Việt đến Hàn năm nay bằng 140% so với cùng kỳ 2022 và bằng 74% năm 2019. Dự kiến hết tháng 12 lượng khách đến Hàn đạt 420.000 lượt. Đứng ở vị trí thứ 4 là Đài Loan với hơn 350.000 lượt khách ghé thăm.
Ở chiều ngược lại theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia năm nay Việt Nam ước đón 12,5 triệu lượt khách quốc tế, vượt xa mục tiêu đặt ra hồi đầu năm là 8 triệu lượt và bằng mức điều chỉnh hồi tháng 10 là 12,5-13 triệu lượt. Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất trong 11 tháng đầu năm với 3,2 triệu lượt và chiếm 28,2% thị phần. Trung Quốc xếp vị trí thứ hai với 1,5 triệu lượt. Các thị trường còn lại gồm Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ.