Nguyễn Thị Minh Tú
Minh Tú Nguyễn
Spotify sắp bổ sung các video âm nhạc vào ứng dụng của mình (Ảnh: Gizmochina)
Theo nguồn tin từ Bloomberg tiết lộ, Spotify đang cân nhắc bổ sung các video âm nhạc có thời lượng đầy đủ vào ứng dụng của mình. Công ty được cho là đang đàm phán với các đối tác tiềm năng cho dự án. Thông tin về thời gian ra mắt và hãng sẽ cùng hợp tác với Spotify vẫn chưa được tiết lộ.
Hiện tại, nội dung video trên Spotify chỉ giới hạn ở podcast, clip kể chuyện ngắn và ảnh GIF lặp lại đi kèm với bài hát. Mặc dù công ty đã giới thiệu nguồn cấp dữ liệu trang chủ giống như TikTok vào đầu năm nay, nhưng tính năng chủ yếu tập trung vào khám phá âm nhạc và podcast hơn là xem video.
Video trên Spotify hiện tại chỉ giới hạn ở podcast (Ảnh: Spotify)
Trước đó nữa, Spotify đã nỗ lực để kết hợp nội dung TV từ các mạng như Comedy Central và ESPN nhưng không thu hút được người dùng sử dụng. Ý tưởng kết hợp các video âm nhạc vào các dịch vụ phát nhạc trực tuyến không phải là mới vì Apple Music cũng đã cung cấp tính năng này trước đó.
Tuy nhiên, việc Spotify đưa vào các video âm nhạc sẽ giúp ứng dụng có thể cạnh tranh với các dịch vụ từ Apple. Ngoài ra, Spotify có thể sẽ thu hút người xem video từ YouTube. Ứng dụng cũng sẽ thêm nội dung vào nguồn cấp dữ liệu mới, thu hút người đam mê âm nhạc từ các mạng xã hội phổ biến khác như Instagram và TikTok.
Giao diện mới của Spotify (Ảnh: Spotify)
Các video âm nhạc không tạo ra nhiều doanh thu trực tiếp, nhưng đóng vai trò bổ sung cho doanh thu từ âm nhạc và tăng khả năng nhận diện cho các ca, nhạc sĩ. YouTube chia cho người sáng tạo một phần doanh thu quảng cáo, với mức trung bình là 18 USD trên 1.000 lượt xem, số tiền này được chia cho các nghệ sĩ, hãng thu âm và các bên liên quan khác.
Spotify thêm các video âm nhạc vào nền tảng của mình nhằm mục đích đa dạng hóa nội dung và có khả năng triển vọng về tài chính. Không giống như podcast, vốn yêu cầu đội ngũ sản xuất lớn, video âm nhạc có thể cải thiện tình hình tài chính của công ty mà không cần đầu tư nguồn lực đáng kể.