Nguyễn Thị Minh Tú
Minh Tú Nguyễn
YouTube đã cập nhật lại chính sách Chương trình Đối tác YouTube để giúp người dùng dễ bật kiếm tiền hơn (Ảnh: Kajabi)
Gần đây, YouTube đã cập nhật lại chính sách kiếm tiền mới trên nền tảng của mình. YouTube đã hạ điều kiện yêu cầu để tham gia Chương trình Đối tác YouTube và giới thiệu phương thức kiếm tiền mới dành cho những nhà sáng tạo nội dung có lượng người theo dõi nhỏ.
Theo đó, người dùng sáng tạo nội dung giờ đây chỉ cần đạt 500 người đăng ký kênh là có thể bật được kiếm tiền trên YouTube. Đồng thời, bạn phải có số giờ xem công khai video là 3.000 giờ (trước đây là 4.000 giờ) và số lượt xem video ngắn giảm từ 10 triệu xuống còn 3 triệu. Những thay đổi này sẽ bắt đầu được triển khai tại Mỹ, Anh, Canada và Hàn Quốc.
YouTube giảm điều kiện để giúp người dùng có lượng người theo dõi nhỏ kiếm tiền dễ dàng hơn (Ảnh: TweakTown)
Lưu ý rằng, việc chia sẻ doanh thu kiếm được từ Chương trình Đối tác YouTube vẫn bắt buộc phải đáp ứng các yêu cầu hiện tại. YouTube đã và đang thúc đẩy chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo đối với video ngắn, nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo nhiều video ngắn hơn.
Quyết định thay đổi chính sách này của YouTube nhằm đi theo "xu hướng" khuyến khích đăng tải video ngắn như TikTok. Nền tảng chia sẻ video ngắn này cũng đã giảm điều kiện của kiếm tiền trên video từ 10.000 người theo dõi xuống còn 1.000 người.
YouTube Shorts và TikTok hiện là hai nền tảng chia sẻ video ngắn phổ biến nhất (Ảnh: Newscutter.lk)
Việc cung cấp các tính năng kiếm tiền, hoa hồng từ liên kết mang đến cho những người sáng tạo nội dung một công việc mới để tăng thêm thu nhập. Tính năng này hiện đã trở nên phổ biến trên các nền tảng khác nhau, giúp những nhà sáng tạo có thêm động lực để tạo ra những video được nhiều người yêu thích.
Bên cạnh đó, việc hạ điều kiện bật kiếm tiền và giới thiệu các tính năng mới, YouTube đã giúp cho những nhà sáng tạo nội dung có lượng người theo dõi thấp có thể biến đam mê của mình thành công việc và có một nguồn thu nhập mới trong cuộc sống.