Trong quý II/2023, Luckin Coffee đã mở mới đến 1.485 cửa hàng mới, bình quân 16,5 chi nhánh/ngày). Luckin có 7.181 chi nhánh là tự kinh doanh, còn lại 3.648 cửa hàng là hợp tác nhượng quyền.
Lượng khách hàng bình quân của họ đạt 43,07 triệu người/tháng.
Trái lại, Starbucks lại chỉ tự kinh doanh các chi nhánh của mình khiến việc mở rộng chậm hơn so với Luckin.
Trong quý II, lượng khách hàng bình quân đến quán cà phê của họ đạt 43,07 triệu người mỗi tháng, một con số cực kỳ tiềm năng trong giai đoạn kinh tế gặp nhiều thách thức hiện nay.
Tính trong quý II/2023, Starbucks chỉ mới 588 cửa hàng tại Trung Quốc, tức chỉ bằng 40% so với 10.829 cửa hàng của Luckin.
Báo cáo của Momentum Works cho thấy chiến lược mở rộng chi nhánh những cửa hàng quy mô nhỏ khiến Luckin bành trướng rất nhanh mà vẫn đảm bảo được chi phí hợp lý.
Việc vận hàng những cửa hàng to, sang chảnh như Starbucks sẽ tốn rất nhiều chi phí vận hành cũng như chậm mở rộng hơn nếu muốn giữ được chất lượng.
Luckin hiện nay chỉ tập trung vào Grab and Go, nơi khách hàng đặt đồ qua ứng dụng và chỉ đến cửa hàng để lấy đồ, hoặc dùng dịch vụ gọi đồ lấy hộ.
Điều này hoàn toàn trái ngược với kiểu mở các cửa hàng to rộng của Starbucks để mời gọi mọi người đến thưởng thức cà phê làm việc, họp mặt bạn bè…
Giờ đây, Luckin Coffee đã chính thức giành được “ngôi vương” chuỗi cafe tại châu Á. Đây quả là một Case study đáng nể để anh em F&B học tập.
Nguồn: Tổng hợp từ CafeF và Hoàng Tùng