[Kinh nghiệm FnB] ☕ BÍ QUYẾT GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG

binhtrieu

Administrator
Staff member
1️⃣
Quán có món Signature

1683083896915.png


Việc mỗi quán có 1 món Signature sẽ mang tới sự hiếu kỳ kích thích rộng rãi đến với khách hàng mà không phải tốn 1 đồng chi phí marketing, các bạn phải cực kì am hiểu về đồ uống và sáng tạo ra món đó để thích hợp nhu cầu cho khu vực mà mình kinh doanh, đảm bảo rằng món Signature quán bạn phải luôn ngon và đặc biệt hơn, sử dụng những mùi vị mới hoặc mạnh mẽ hơn có thể cách tân biến thể của những sản phẩm đơn vị khác miễn đừng làm mất đi gốc rễ của sản phẩm đó.
Ví dụ:
- Phúc Long: Trà Đào, trà sữa
- The Coffee House: Trà Đào Cam Xả, đá xay, soda
- Highland: Trà Sen và Freeze Matcha
- Cheese Coffee: Cà Phê Bơ
- Đen Đá: Bánh tráng miệng ngon cùng đồ uống hiện đại
- Cộng: Cà phê cốt dừa cà phê trứng

2️⃣
Sử Dụng 2 size trở lên để up sale
Việc Quán Sử dụng từ 2 size trở lên giúp khả năng tăng doanh thu từ việc up sale nâng size sẽ làm cho khách hàng lạc vào mê hồn trận order của các nhãn hàng mà hầu như chúng ta đều đã từng gặp.
Khi các bạn vào 1 quán bất kì order tại quầy các bạn sẽ nhìn bảng menu và được nhân viên thu ngân hỏi là bạn dùng size vừa hoặc lớn nhưng dĩ nhiên sẽ không bao giờ hỏi các bạn có dùng size nhỏ không, vì nhằm mục đích gia tăng doanh thu cho quán.

3️⃣
Bán kèm theo bánh hoặc đồ ăn vặt
Bất kỳ quán nào mà có thêm tủ bánh bắt mắt và trưng bày đồ ăn vặt ngay tại quầy order sẽ làm cho khách hàng khi order nước xong phải thôi thúc sử dụng thêm bánh hoặc đồ ăn vặt trong khi quán lại không tốn quá nhiều chi phí cho phần bánh và đồ ăn vặt này vì hầu như đã làm sẵn. Ông bà ta thường nói một câu “Khách tới nhà không trà cũng bánh” hoặc “Ăn bánh uống trà” là vậy.

4️⃣
Decor đồ uống thật bắt máy
Việc làm này sẽ mang tới sự hấp dẫn cho sản phẩm của quán giúp cho khách hàng có sự trải nghiệm tốt, đồng thời khách hàng sẽ marketing miễn phí giúp cho quán đó thông qua chụp hình rồi post trên các trang mạng xã hội.

5️⃣
Sạch sẽ và thoáng mát
Chắc chắn rồi, việc đầu tiên của sự trải nghiệm 1 quán đó là sự sạch sẽ và thoáng mát của quán đó sẽ làm cho khách hàng thoải mái và ghi nhớ những trải nghiệm tốt đó để quay lại một cách vô thức.
Để tăng thêm sự thoải mái của khách hàng các bạn nên trang bị thêm mùi hương tinh dầu nhẹ mùi cà phê hay mùi hoa oải hương góp phần tăng thêm tính hấp dẫn cho quán đó.
Tăng cường vệ sinh như sân vỉa hè, kính, vườn cây đặc biệt là toilet nhé các bạn.

6️⃣
Đào tạo nhân viên phải thật sự nghiêm túc dù quán vắng khách
Ngay cả khi vắng khách thì mình vẫn phải phục vụ nghiêm túc cho những vị khách ít ỏi trong quán. Nhờ vào việc nhân viên luôn làm việc trong tâm thế chuyên nghiệp và không chủ quan để mắc phải những thiếu sót không đáng có thì quán sẽ có cơ hội duy trì hoạt động và nắm bắt cơ hội cải thiện tình hình kinh doanh hiệu quả hơn.

7️⃣
Luôn phản hồi những câu hỏi khách hàng trên các mạng xã hội
Thương hiệu có sự tương tác tức thời đối với khách hàng trên các trạng mạng xã hội sẽ tạo được sự thiện cảm và yêu mến khách hàng. Lắng nghe những đóng góp ý kiến nhỏ nhặt nhất từ khách hàng sẽ làm cho sự gần gũi giữa quán và khách hàng có sự gắn kết và tình cảm của khách hàng dành cho quán của bạn.

Nguồn: Thành Long
 
Bên trên