Vì lần ăn trước mình cũng gọi một cái trứng như lệ thường nhưng bất ngờ vì nước lèo chỉ có nửa chén nên trứng không chín. Lần đó mình có xin thêm nước lèo nhưng được trả lời "không thể cho thêm". Nên đành lòng nuốt một quả trứng rất tanh vì quá sống.
Rút kinh nghiệm, mình đưa ra yêu cầu trước: Cho chị nước lèo đầy chén trứng, vì chỉ có nửa chén, trứng không chín không ăn được, nếu không thể thì không mua.
Và kết quả là: Mình không có trứng để ăn. Vì lý do: Công ty quy định số nước lèo.
Vì là 1 người quản lý chuỗi nhiều năm, mình hiểu vô cùng rõ vì sao Phở 24 lại có quy định như thế.
Đơn giản là vì: Nước lèo được nấu bằng rất nhiều công đoạn, rất mắc. Mà trước kia họ quản lý lượng bán ra bằng số lượng bánh phở, số lượng thịt giao qua quán. Nhưng bánh phở được mua vào rất đơn giản, chỉ có nước lèo là khó tìm. Vì tâm con người không được thẳng ngay, nên đây là 1 lỗ thủng trong quản lý.
Và thế là mất đi 1 cái trứng được bán ra… Mà những người ngồi cao cao trong Phở 24 không thể biết được.
Và cũng thế là quán mình mất rất nhiều khách mà người ngồi cao cao như mình không thể biết được. Đây chính là VÒNG TRÒN TỰ HOẠI của bất kỳ thương hiệu nào.
Chưa kể đến sẽ còn nhiều đối sách khác, ví dụ như chế thêm nước lã, bỏ nhiều đá hơn,... Mà cuối cùng hậu quả vẫn là ảnh hưởng đến chất lượng hoặc trải nghiệm khách hàng. Cuối cùng kết quả vẫn là: MẤT KHÁCH.
Đó là 1 vấn đề nhức nhối không phải của riêng bất kỳ ai, mà là của cả 1 dân tộc. Vì nó liên quan đến giáo dục, liên quan đến tự trọng, danh dự, lương tâm. Nhưng trong 1 nền giáo dục mà việc gian dối lặt vặt được truyền nhau như thể đó là 1 bí quyết công việc, thì việc tìm ra giải pháp là 1 bài toán cực kỳ khó.
Nhân Tâm: 2 chữ này luôn là 1 đề bài hóc búa.
Nguồn: Linh Easy Life