Liễu Văn Tấn
Well-known member
“Tôi muốn khởi nghiệp, tôi muốn kinh doanh riêng” là câu hỏi của rất nhiều người đang có ý định khởi nghiệp, kinh doanh riêng cho bản thân. Dù không phải ai kinh doanh cũng thành công tuy nhiên, nếu muốn thành công thì kinh doanh là một trong những con đường nhanh nhất. Bạn muốn kinh doanh nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hãy tham khảo ngay 17 kinh nghiệm kinh doanh phù hợp với đặc thù của thị trường Việt Nam.
Theo kinh nghiệm khởi nghiệp của phần lớn các tỉ phú trên thế giới đều bắt đầu từ những lĩnh vực là sở trường của bản thân. Khi bạn lựa chọn khởi nghiệp từ lĩnh vực sở trường, khả năng thành công cao hơn so với 1 lĩnh vực mới hoàn toàn.
>>> Thử sức kinh doanh mỹ phẩm bằng cách gia công mỹ phẩm độc quyền
Nhiều người đầu tư chi phí xây dựng cho dự án, nhưng lại tiết kiệm những khoản phí thăm dò, khảo sát thị trường. “Muốn đi xa hãy đi từ từ”. Đừng tiếc khoản tiền dành cho chi phí thử nghiệm thăm dò, vì khi bạn thực hiện thật, nếu mất bạn sẽ mất hết. Ngược lại khi bạn thực hiện những cuộc thăm dò thị trường, bạn sẽ hiểu thị trường thực tế cần gì nhất. Việc lựa chọn đúng lĩnh vực sở trường cũng được xem là khoản thăm dò thị trường, bởi với lĩnh vực am hiểu, chúng ta biết được thị trường tiềm năng hay không?.
Khởi nghiệp là cả một quá trình cam go, sẽ có những lúc gặp khó khăn, chính niềm tin là động lực để bạn vượt qua thời kỳ khủng hoảng đó.
“Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” khởi nghiệp kinh doanh bằng một ý tưởng mới quả là không tồi, tuy nhiên nếu bạn kinh doanh những sản phẩm dịch vụ đã có sẵn trên thị trường, thì bạn phải xác định điểm mạnh của mình ở đâu, tạo ra giá trị khác biệt gì so với đối thủ cạnh tranh. Ví dụ: nếu đối thủ làm tốt về giá, thì bạn có thể lựa chọn thế mạnh làm tốt về các dịch vụ kèm theo và chế độ hậu mãi tốt,…
Với tốc độ phát triển vũ bão của internet thì không một ngành nghề kinh doanh nào mà không tận dụng sức mạnh của internet. Áp dụng mô hình kinh doanh online kết hợp offline là phương pháp kinh doanh hiệu quả và là xu hướng kinh doanh trong những năm tiếp theo, nếu bạn không muốn công ty bạn ở ngoài guồng quay của thị trường.
“Đừng bao giờ phụ thuộc vào một nguồn tài chính, hãy tìm kiếm nguồn thứ 2” đó là câu nói mà tỉ phú Warren Buffett từng nói.
Và chúng ta cũng thấy hầu hết người giàu đều có thu nhập từ nhiều nguồn khác nhau. Một công ty sau khi phát triển tốt, thường mở rộng ngành nghề kinh doanh, đa dạng hóa kinh doanh. Điều này vừa tăng thêm nguồn thu nhập từ các lĩnh vực khác, thường giảm rủi ro khi một ngành đi xuống.
>>> Top 6 dòng mỹ phẩm bán chạy nên kinh doanh vào hè 2019
Một cánh cửa này khép lại, bạn có thể mất một số tiền lớn, nhưng bạn học được những kinh nghiệm kinh doanh xương máu và trưởng thành hơn rất nhiều. Đừng từ bỏ niềm tin hay chùn bước. Hãy bắt đầu lại bằng những dự định, ý tưởng mới và chuẩn bị tốt hơn. 90% người khởi nghiệp đều thất bại nhiều lần trước khi thành công.
- Mục Lục [Ẩn]
- Chọn đúng lĩnh vực sở trường
- Nghiên cứu thị trường kỹ càng
- Chuẩn bị nguồn vốn đủ để tới điểm hòa vốn
- Không nên ôm trọn hết mọi việc
- Luôn giữ vững niềm tin và động lực
- Nên vạch ra bản kế hoạch chi tiết
- Xác định được điểm mạnh của công ty
- Lựa chọn kết hợp với người khác là ý không tồi
- Kết giao với những người cùng ý chí kinh doanh
- Thuê ngoài những lĩnh vực không thuộc chuyên môn
- Lựa chọn kinh doanh online
- Sáng tạo những ý tưởng mới
- Kiểm soát ngân sách tài chính thường xuyên
- Kinh doanh hợp pháp
- Tránh bỏ trứng vào một rổ
- Biết từ bỏ khi cần
- Thất bại không có nghĩa là kết thúc
Theo kinh nghiệm khởi nghiệp của phần lớn các tỉ phú trên thế giới đều bắt đầu từ những lĩnh vực là sở trường của bản thân. Khi bạn lựa chọn khởi nghiệp từ lĩnh vực sở trường, khả năng thành công cao hơn so với 1 lĩnh vực mới hoàn toàn.
>>> Thử sức kinh doanh mỹ phẩm bằng cách gia công mỹ phẩm độc quyền
- Nghiên cứu thị trường kỹ càng
Nhiều người đầu tư chi phí xây dựng cho dự án, nhưng lại tiết kiệm những khoản phí thăm dò, khảo sát thị trường. “Muốn đi xa hãy đi từ từ”. Đừng tiếc khoản tiền dành cho chi phí thử nghiệm thăm dò, vì khi bạn thực hiện thật, nếu mất bạn sẽ mất hết. Ngược lại khi bạn thực hiện những cuộc thăm dò thị trường, bạn sẽ hiểu thị trường thực tế cần gì nhất. Việc lựa chọn đúng lĩnh vực sở trường cũng được xem là khoản thăm dò thị trường, bởi với lĩnh vực am hiểu, chúng ta biết được thị trường tiềm năng hay không?.
- Chuẩn bị nguồn vốn đủ để tới điểm hòa vốn
- Không nên ôm trọn hết mọi việc
- Luôn giữ vững niềm tin và động lực
Khởi nghiệp là cả một quá trình cam go, sẽ có những lúc gặp khó khăn, chính niềm tin là động lực để bạn vượt qua thời kỳ khủng hoảng đó.
- Nên vạch ra bản kế hoạch chi tiết
- Xác định được điểm mạnh của công ty
“Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” khởi nghiệp kinh doanh bằng một ý tưởng mới quả là không tồi, tuy nhiên nếu bạn kinh doanh những sản phẩm dịch vụ đã có sẵn trên thị trường, thì bạn phải xác định điểm mạnh của mình ở đâu, tạo ra giá trị khác biệt gì so với đối thủ cạnh tranh. Ví dụ: nếu đối thủ làm tốt về giá, thì bạn có thể lựa chọn thế mạnh làm tốt về các dịch vụ kèm theo và chế độ hậu mãi tốt,…
- Lựa chọn kết hợp với người khác là ý không tồi
- Kết giao với những người cùng ý chí kinh doanh
- Thuê ngoài những lĩnh vực không thuộc chuyên môn
- Lựa chọn kinh doanh online
Với tốc độ phát triển vũ bão của internet thì không một ngành nghề kinh doanh nào mà không tận dụng sức mạnh của internet. Áp dụng mô hình kinh doanh online kết hợp offline là phương pháp kinh doanh hiệu quả và là xu hướng kinh doanh trong những năm tiếp theo, nếu bạn không muốn công ty bạn ở ngoài guồng quay của thị trường.
- Sáng tạo những ý tưởng mới
- Kiểm soát ngân sách tài chính thường xuyên
- Kinh doanh hợp pháp
- Tránh bỏ trứng vào một rổ
“Đừng bao giờ phụ thuộc vào một nguồn tài chính, hãy tìm kiếm nguồn thứ 2” đó là câu nói mà tỉ phú Warren Buffett từng nói.
Và chúng ta cũng thấy hầu hết người giàu đều có thu nhập từ nhiều nguồn khác nhau. Một công ty sau khi phát triển tốt, thường mở rộng ngành nghề kinh doanh, đa dạng hóa kinh doanh. Điều này vừa tăng thêm nguồn thu nhập từ các lĩnh vực khác, thường giảm rủi ro khi một ngành đi xuống.
>>> Top 6 dòng mỹ phẩm bán chạy nên kinh doanh vào hè 2019
- Biết từ bỏ khi cần
- Thất bại không có nghĩa là kết thúc
Một cánh cửa này khép lại, bạn có thể mất một số tiền lớn, nhưng bạn học được những kinh nghiệm kinh doanh xương máu và trưởng thành hơn rất nhiều. Đừng từ bỏ niềm tin hay chùn bước. Hãy bắt đầu lại bằng những dự định, ý tưởng mới và chuẩn bị tốt hơn. 90% người khởi nghiệp đều thất bại nhiều lần trước khi thành công.