Làm thế nào một sản phẩm Apple bị ghét bỏ lại được yêu thích

Quang Phúc Trương

Well-known member
Apple giữ chân người tiêu dùng trong cái gọi là “hệ sinh thái Apple” bằng các sản phẩm và dịch vụ như iPad và iPad. Tuy nhiên, không phải mọi sản phẩm Apple đều thành công ngay lập tức.
Tạp chí Phố Wall báo cáo rằng Apple Maps, một ứng dụng bản đồ và điều hướng, đã rơi vào tình trạng hỗn loạn ngay sau khi ra mắt vào năm 2012. Đảo Grand Cayman trên bản đồ vào thời điểm đó không hiển thị thông tin đường bộ và Cầu Manhattan - một địa danh cổ điển của New York - trông giống như một tàu lượn siêu tốc. Nếu ai đó đang lái xe đến một bữa tiệc và bị lạc, họ có thể bị trêu chọc và nói: “Cái quái gì vậy, bạn đang sử dụng Apple Maps để tìm đường à?”.




Làm thế nào một sản phẩm Apple bị ghét bỏ lại được yêu thích - 1




Apple Maps trong những ngày đầu ra mắt thực sự là một thảm họa.

Chưa dừng lại ở đó, các quan chức Úc đã cảnh báo rằng lỗi điều hướng của Apple Maps có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn cá nhân của người dùng. Kết quả là, CEO Tim Cook của Apple phải đứng ra để gửi lời xin lỗi hiếm hoi tới người dùng, thậm chí sa thải giám đốc phần mềm của công ty.

Apple sau đó đã dành nhiều năm làm việc để cải thiện dịch vụ. Ngày nay, công ty đã cố gắng cải thiện trải nghiệm người dùng Apple Maps theo mong muốn của khách hàng và các nhà phân tích. Nỗ lực này dần lấy cảm tình của người dùng, khiến họ chuyển sang dịch vụ với một số lý do gồm chỉ đường giao thông công cộng rõ ràng và thiết kế trực quan hấp dẫn.

Tờ Wall Street Journal đưa tin rằng Apple có thể không cần Apple Maps để tăng doanh số bán iPhone, nhưng để đạt được các mục tiêu đầy tham vọng về ô tô và kính thực tế tăng cường (AR), Apple sẽ cần dựa vào bản đồ mà mọi người thực sự thích sử dụng.

Làm thế nào một sản phẩm Apple bị ghét bỏ lại được yêu thích - 2



Apple đã nỗ lực rất nhiều cho các thay đổi trên Apple Maps.

Giám đốc phần mềm Federighi của Apple cho biết tại WWDC 2020 rằng Apple Maps đang phát triển rất nhanh, điều đó là hiển nhiên đối với tất cả mọi người. Chính điều này đã khiến Rabinowitz - một người từng bỏ iPhone của mình để chuyển sang điện thoại Android nhằm sử dụng Google Maps sau khi Apple Maps ra mắt - đã quay trở lại với iPhone vào năm 2015. Giờ đây, Rabinowitz tin rằng ngoài việc cung cấp các đề xuất lộ trình khéo léo và nhanh hơn Google, Apple Maps còn tốt hơn Google trong việc ứng phó với các trường hợp khẩn cấp như sự cố tàu điện ngầm.

Lợi thế cạnh tranh lớn nhất của Apple Maps so với Google Maps là khả năng tích hợp sâu hơn với iPhone. Bất kỳ dịch vụ iOS nào yêu cầu điều hướng, bao gồm tìm nhà hàng trên trang đánh giá trực tuyến Yelp và định vị AirTags trong dịch vụ Find My của Apple, đều phải sử dụng Apple Maps và người dùng không thể thay đổi điều này.


Làm thế nào một sản phẩm Apple bị ghét bỏ lại được yêu thích - 3



Apple Maps đang ngày càng hoàn thiện mình, thậm chí có nhiều tính năng tốt hơn Google Maps.

Natalie, một nhà vận động chính trị ở San Francisco, luôn là người dùng trung thành của Google Maps. Khi cô ấy ở Sân bay Quốc tế Minneapolis-St. Paul, và chiếc iPhone của cô gợi ý rằng nên sử dụng Apple Maps - ứng dụng đã phát hiện ra cô ấy tại sân bay và đề xuất các cửa hàng cũng như các nhà hàng trong nhà ga. Natalie, 42 tuổi, cho biết: “Bất kể trở ngại nào đối với danh tiếng ban đầu của Apple Maps, tôi nghĩ Apple đã vượt qua chúng”.
 
Bên trên