Võ Xuân Trường
Well-known member
Lễ hội lẩu kéo dài cả tháng ở Trùng Khánh, Trung Quốc
Lẩu Trùng Khánh là món ăn phổ biến ở Trung Quốc và đã lan rộng khắp thế giới. Có gần 30.000 nhà hàng lẩu ở địa phương và khoảng 200.000 nhà hàng lẩu Trùng Khánh toàn cầu. Vì thế mà lễ hội lẩu thu hút rất nhiều người tham gia.
Lễ hội năm nay mời trên 20 công ty lẩu cung cấp dịch vụ. Sự kiện diễn ra từ ngày 6.1 đến ngày 5.2.2023. Chen Guohua, người đứng đầu Hiệp hội Lẩu Trùng Khánh cho biết: "Bằng cách tổ chức lễ hội, chúng tôi hy vọng sẽ đẩy mạnh ngành công nghiệp lẩu trong và ngoài nước. Chúng tôi cũng muốn qua đó thúc đẩy nhiều hoạt động kinh doanh khác, chẳng hạn như nông nghiệp và du lịch".
Lẩu Trùng Khánh nhiều vị cay nồng. Ảnh: Ichongqing.
Gian hàng của Liu's Chongqing Hotpot, một thương hiệu được thành lập vào năm 2000 và có hơn 1.500 nhà hàng trên khắp thế giới, lúc nào cũng đông khách. Khách đến ăn và tìm mua các loại gia vị nấu lẩu. Liu's Chongqing Hotpot mở nhà hàng nước ngoài đầu tiên ở Dubai vào năm 2010 và nhà máy đầu tiên ở Canada vào năm 2021.
Ớt là thành phần quan trọng nhất trong món lẩu Trùng Khánh nên ngành công nghiệp ẩm thực này cũng giúp các hộ dân trồng ớt kinh doanh rất tốt. Chỉ riêng thương hiệu lẩu Zhoushixiong, mỗi năm công ty này đặt mua 500 tấn ớt trị giá hơn 10 triệu nhân dân tệ. Củ cải, phô mai đậu nành, xúc xích và các sản phẩm nông nghiệp khác cũng nằm trong danh sách mua sắm của họ. Chủ thương hiệu Zhoushixiong cho rằng, các sự kiện như lễ hội lẩu rất có lợi cho sự phục hồi kinh tế và khôi phục niềm tin của người tiêu dùng, đồng thời cho biết thêm rằng ông có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh quốc tế trong năm 2023.
Lẩu Trùng Khánh là món ăn phổ biến ở Trung Quốc và đã lan rộng khắp thế giới. Có gần 30.000 nhà hàng lẩu ở địa phương và khoảng 200.000 nhà hàng lẩu Trùng Khánh toàn cầu. Vì thế mà lễ hội lẩu thu hút rất nhiều người tham gia.
Lễ hội năm nay mời trên 20 công ty lẩu cung cấp dịch vụ. Sự kiện diễn ra từ ngày 6.1 đến ngày 5.2.2023. Chen Guohua, người đứng đầu Hiệp hội Lẩu Trùng Khánh cho biết: "Bằng cách tổ chức lễ hội, chúng tôi hy vọng sẽ đẩy mạnh ngành công nghiệp lẩu trong và ngoài nước. Chúng tôi cũng muốn qua đó thúc đẩy nhiều hoạt động kinh doanh khác, chẳng hạn như nông nghiệp và du lịch".
Gian hàng của Liu's Chongqing Hotpot, một thương hiệu được thành lập vào năm 2000 và có hơn 1.500 nhà hàng trên khắp thế giới, lúc nào cũng đông khách. Khách đến ăn và tìm mua các loại gia vị nấu lẩu. Liu's Chongqing Hotpot mở nhà hàng nước ngoài đầu tiên ở Dubai vào năm 2010 và nhà máy đầu tiên ở Canada vào năm 2021.
Ớt là thành phần quan trọng nhất trong món lẩu Trùng Khánh nên ngành công nghiệp ẩm thực này cũng giúp các hộ dân trồng ớt kinh doanh rất tốt. Chỉ riêng thương hiệu lẩu Zhoushixiong, mỗi năm công ty này đặt mua 500 tấn ớt trị giá hơn 10 triệu nhân dân tệ. Củ cải, phô mai đậu nành, xúc xích và các sản phẩm nông nghiệp khác cũng nằm trong danh sách mua sắm của họ. Chủ thương hiệu Zhoushixiong cho rằng, các sự kiện như lễ hội lẩu rất có lợi cho sự phục hồi kinh tế và khôi phục niềm tin của người tiêu dùng, đồng thời cho biết thêm rằng ông có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh quốc tế trong năm 2023.