Quang Minh
Well-known member
Trong hai tháng đầu năm, các dòng C-class, E-class, V-class tiếp tục được hãng giảm giá bằng hình thức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.
Cùng với việc tăng giá các mẫu xe nhập khẩu như GLE, GLS, AMG GLE, Maybach GLS, hãng xe Đức Mercedes giảm giá các mẫu như C-class, E-class bằng hình thức ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Dòng MPV V-class kén khách hơn cũng có khuyến mãi tương tự.
Một mẫu C-class lăn bánh tại TP HCM. Ảnh: Thành Nhạn
Với mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, C-class giá 1,599-2,099 tỷ đồng có mức giảm chi phí lăn bánh khoảng 80-126 triệu đồng tùy địa phương khách đăng ký. Tương tự, E-class giá 2,159-3,209 tỷ đồng, mức giảm là 107-160 triệu đồng. Mẫu V-class giá 3,099-3,759 tỷ đồng, mức giảm là 154-225 triệu đồng.
Giảm lệ phí trước bạ không làm giảm giá xe nhưng xét quyền lợi chung của khách hàng khi hoàn tất đăng ký một mẫu xe, hình thức ưu đãi này cũng tương tự giảm giá. Các mẫu C-class, E-class lắp ráp tại nhà máy của hãng ở TP HCM vừa hết ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ theo Nghị định 41 từ 1/1/2024.
Các dòng C-class, E-class của Mercedes tiếp tục duy trì ưu đãi lệ phí trước bạ để cạnh tranh với đối thủ chính BMW series 3 hay series 5. Từ khi chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam, giá của series 3 giảm mạnh, hiện ở mức 1,435-1,809 tỷ đồng, tức thấp hơn C-class hàng trăm triệu đồng. Tương tự là series 5, giá 1,829-2,759 tỷ đồng, cũng thấp hơn E-class 330-450 triệu đồng.
Mercedes từ cuối 2019 ngưng báo cáo số liệu bán hàng. Với chất lượng sản phẩm và độ phủ thương hiệu rộng tại Việt Nam, nhiều mẫu xe như C-class, E-class và đặc biệt mẫu xe bán chạy nhất thị trường xe sang GLC, Mercedes thống trị doanh số phân khúc hạng sang hàng chục năm qua với hơn 50% thị phần. Sau khi chuyển sang lắp ráp các dòng series 3, series 5, X3, X5, doanh số BMW dưới quyền phân phối của Trường Hải có sự cải thiện rõ rệt nhưng khoảng cách với ngôi đầu Mercedes vẫn còn lớn.
Cùng với việc tăng giá các mẫu xe nhập khẩu như GLE, GLS, AMG GLE, Maybach GLS, hãng xe Đức Mercedes giảm giá các mẫu như C-class, E-class bằng hình thức ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Dòng MPV V-class kén khách hơn cũng có khuyến mãi tương tự.
Một mẫu C-class lăn bánh tại TP HCM. Ảnh: Thành Nhạn
Với mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, C-class giá 1,599-2,099 tỷ đồng có mức giảm chi phí lăn bánh khoảng 80-126 triệu đồng tùy địa phương khách đăng ký. Tương tự, E-class giá 2,159-3,209 tỷ đồng, mức giảm là 107-160 triệu đồng. Mẫu V-class giá 3,099-3,759 tỷ đồng, mức giảm là 154-225 triệu đồng.
Giảm lệ phí trước bạ không làm giảm giá xe nhưng xét quyền lợi chung của khách hàng khi hoàn tất đăng ký một mẫu xe, hình thức ưu đãi này cũng tương tự giảm giá. Các mẫu C-class, E-class lắp ráp tại nhà máy của hãng ở TP HCM vừa hết ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ theo Nghị định 41 từ 1/1/2024.
Các dòng C-class, E-class của Mercedes tiếp tục duy trì ưu đãi lệ phí trước bạ để cạnh tranh với đối thủ chính BMW series 3 hay series 5. Từ khi chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam, giá của series 3 giảm mạnh, hiện ở mức 1,435-1,809 tỷ đồng, tức thấp hơn C-class hàng trăm triệu đồng. Tương tự là series 5, giá 1,829-2,759 tỷ đồng, cũng thấp hơn E-class 330-450 triệu đồng.
Mercedes từ cuối 2019 ngưng báo cáo số liệu bán hàng. Với chất lượng sản phẩm và độ phủ thương hiệu rộng tại Việt Nam, nhiều mẫu xe như C-class, E-class và đặc biệt mẫu xe bán chạy nhất thị trường xe sang GLC, Mercedes thống trị doanh số phân khúc hạng sang hàng chục năm qua với hơn 50% thị phần. Sau khi chuyển sang lắp ráp các dòng series 3, series 5, X3, X5, doanh số BMW dưới quyền phân phối của Trường Hải có sự cải thiện rõ rệt nhưng khoảng cách với ngôi đầu Mercedes vẫn còn lớn.