Theo dữ liệu từ Similarweb, trong tháng 6 lượng truy cập đến trang web của ChatGPT từ thiết bị di động và desktop đã giảm liên tục trong tháng 6 và tháng 7. Trong khi OpenAI đang chi rất nhiều tiền để giữ cho chatbot AI được hoạt động.
Nguyên nhân được đưa ra có thể là mùa nghỉ hè, học sinh, sinh viên đang được nghỉ và ít sử dụng ChatGPT. Nhưng thực tế cũng không có gì đảm bảo lượng người truy cập sẽ tăng trở lại vào năm học mới khi người ta ngày càng nhận ra những sai sót, thông tin sai lệch được chatbot AI cung cấp và nó không thật sự là một lựa chọn lý tưởng trước sự phát triển của Google Bard và nhiều lựa chọn khác. Hơn hết, sự mới lạ và tò mò theo trend của ChatGPT cũng đã hết.
Khi mới ra mắt, ChatGPT được ca ngợi là nền tảng phát triển nhanh nhất từ trước đến nay, chỉ trong 2 tháng, ChatGPT đã có thể đạt mức 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Vị trí mà sau này đã bị Threads của Meta soán ngôi chỉ trong 5 ngày. Và thực tế thì ngày càng ít người truy cập vào nền tảng này.
Việc tận dụng AI vào công việc, học tập giúp rút ngắn được nhiều thời gian tìm kiếm và không thể phụ nhận tính ứng dụng của các nền tảng từ AI. Tuy nhiên giới chuyên môn vẫn đang rung lên hồi chuông cảnh báo về việc lạm dụng chatbot AI, thậm chí là có những làn sóng phản đối mạnh mẽ từ giới văn, nghệ sĩ,… bởi ảnh hưởng của AI đến các tác phẩm, tác quyền và “chén cơm” của họ.