Marketing trên Youtube Short? Tại sao không?

Thảo Vân

Well-known member
Marketing bằng video ngắn không còn quá xa lạ, đặc biệt trong thời đại công nghệ bùng bổ hiện nay. Hai ông lớn chính đã khẳng định vị thế của mình chính là Tiktok và Reels đến từ Instagram. Sự xuất hiện của Youtube Short cũng là một nền tảng tiềm năng cho công cuộc tiếp cận và chiếm lĩnh thị trường trong chiến lược truyền thông của các Marketer.

Ưu điểm nổi trội của Marketing trên Youtube Short
YouTube công bố các thay đổi đối với việc cung cấp quảng cáo - minara.net


Kho âm nhạc khổng lồ không lo sợ bản quyền
Youtube Short mang lại kho nhạc khổng lồ nhờ vào hàng tỷ video có sẵn trên Youtube. Với lợi thế này, Short giúp thông điệp của các nhà sáng tạo nội dung trở nên đa dạng và hấp dẫn hơn.

Nội dung đa dạng, phổ biến
Nếu như Tiktok bị cấm ở một số quốc gia như Mỹ, Ấn Độ, Bangladesh thì Short lại hoàn toàn không. Khoảng đầu năm 2021, phiên bản Beta của Shorts đã được triển khai trên 100 quốc gia. Với lượt xem hàng ngày lên tới 6,5 tỷ lượt xem. Điều này cực kỳ có lợi cho các doanh nghiệp khi muốn quảng bá sản phẩm của mình đến với thị trường quốc tế; mà không phải lo lắng quá nhiều về chính sách hay lệnh cấm.

Mang lại lợi ích lâu dài
Youtube Shorts cũng giống với những định dạng video ngắn trên các nền tảng khác. Video sẽ ở trên kênh Youtube của bạn hơn 24 giờ. Vì vậy, bất kì ai tìm thấy nội dung trên Youtube Short của bạn đều có thể xem tất cả nội dung đó trong kênh của bạn. Nó vẫn ở đó thậm chí sau nhiều ngày hoặc nhiều tháng cho bất kỳ ai muốn xem video Shorts của bạn. Tính năng này đã làm cho nó khác biệt với Instagram Stories.

Nền tảng đáng tin cậy hơn
Youtube là một trong những công cụ tìm kiếm, giải trí đáng tin cậy nhất trên thế giới. Đây là nên tảng mạng xã hội được sử dụng rộng rãi cho định dạng video. Youtube cũng chính là nền tảng chia sẻ video lâu đời nhất. Nó được các doanh nghiệp và tổ chức tin tưởng hơn vì nó không thất bại trong việc cung cấp thông tin cần thiết.

Giúp thương hiệu sống động hơn
YouTube Shorts được tạo ra nhằm mục đích giúp các thương hiệu kết nối với thế hệ người dùng tiếp theo. Giờ đây, các doanh nghiệp B2B thậm chí có thể nhắm mục tiêu họ bằng cách đưa nội dung video ngắn lên các dòng thông tin giải trí.

Với Shorts, các thương hiệu đang cố gắng khai thác tất cả các cơ hội có thể có của Marketing video nhỏ và sắc nét. Vì vậy, đó là đôi bên cùng có lợi cho cả người sáng tạo và doanh nghiệp.

Tiếp cận tốt hơn
Con số 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng là rất khổng lồ. Bạn có nghĩ vậy không? Với định dạng dọc của Shorts; YouTube đang cố gắng khai thác tất cả các định dạng nội dung tiềm năng mà người tiêu dùng ở các nhóm tuổi khác nhau thích xem.

Nếu được lên kế hoạch và sắp xếp tốt; nội dung của bạn có thể đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn. Thêm vào đó, nó còn gia tăng khả năng tiếp cận của bạn trên YouTube. Bước vào thế giới Shorts sẽ giúp bạn tối ưu hóa và tăng phạm vi tiếp cận kênh của bạn. Đừng quên, YouTube vẫn là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai sau Google.

Youtube Tag là gì Những điều cần biết về Youtube Tag- minara.net

Lời kết

Trong nửa đầu năm 2022, Youtube đã rất nỗ lực biến Youtube Shorts trở thành một nền tảng với nội dung video ngắn đa dạng. Đây là nội dung mà thị trường đang hướng tới và bạn cần phải sản xuất loại nội dung này. Tạo YouTube Shorts này càng dễ dàng cho người dùng. Do đó, không có lý do gì để không tận dụng sự phát triển bùng nổ của nền tảng này và tạo mạng lưới càng rộng càng tốt. hy vọng qua bài viết này, Minara có thể cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về Youtube Short.
 
Bên trên