Mì bò trà sữa gây tranh cãi ở Hà Nội

Quang Minh

Well-known member
Mì bò với nước dùng trà sữa và topping trân châu tại chuỗi nhà hàng Đài Loan tại Hà Nội gây chú ý với nhiều ý kiến trái chiều.
45

Món mì trà sữa trân châu thịt bò xuất hiện tại Hà Nội từ cuối tháng 9, thu hút sự chú ý vì sự kết hợp lạ. Đây là sản phẩm chỉ bán trong một khoảng thời gian của chuỗi nhà hàng Yu Tang, không xuất hiện chính thức trong thực đơn.
Đại diện chuỗi cho biết món này được lấy cảm hứng từ lẩu sữa trứ danh của Đài Loan, vốn có phần nước lẩu làm bằng nước hầm xương sữa tươi, tạo vị thơm béo. Tuy nhiên, nhà hàng đã thêm trà và trân châu đen để tạo sự mới mẻ cho món.

Phần thịt bắp bò được thái miếng to, mềm và đầy đặn, mỗi bát giá 98.000 với khoảng 4-5 miếng.

Sợi mì kiểu Đài Loan đặc trưng với độ dai vừa phải, mềm nhưng không bở nên dễ ngấm vị.


Cách làm món này không cầu kỳ, chỉ cần trụng mì rồi thêm bò, trân châu và đổ nước dùng vào.

Nước dùng làm từ cốt xương heo ninh nhưng thêm trà đen và một số loại gia vị như bột gà, kem để cân bằng giữa vị mặn, ngọt. Một số khách cho rằng nước dùng trà sữa sẽ khó ăn khi dùng kèm thịt bò.

Đại diện chuỗi nhà hàng nói món ăn gây nhiều tranh luận trên mạng xã hội, cả tiêu cực lẫn tích cực. Tuy nhiên, theo nhà hàng, chưa khách nào bị đau bụng sau khi thưởng thức.
"Chúng tôi vẫn đón nhận ý kiến từ khách và mong mọi người nhìn nhận đây chỉ là một trải nghiệm ẩm thực thú vị", đại diện chuỗi nói.


Trong dịp cuối tuần, Đoàn Thị Vũ Quỳnh (thứ hai, bên trái) cùng nhóm bạn tới quán để thử món mì sau khi nghe nhiều bàn tán trên mạng. Họ gọi chung một bát và chia nhau ăn thử, đánh giá tổng thể "tương đối hài hòa".
"Ngon hơn tôi nghĩ, vị mặn và ngọt không chồng chéo", cô nói, chấm món mì 8 điểm.

Một số người chia sẻ không thể ăn hết bát vì đầy và nước dùng ngấy nếu ăn nhiều.
"Nước dùng, mì và bò có lẽ là sự kết hợp tốt hơn, trân châu khiến trải nghiệm lạc lõng", Hoàng Anh, thực khách 28 tuổi, nói, cho biết món mì chỉ có giá trị trải nghiệm, không định ăn lại.
Đại diện cơ sở ở Thái Phiên cho biết ngoài một số khách hàng đánh giá khó ăn, cũng có người thích vì trải nghiệm lạ.

Theo ghi nhận vào tối cuối tuần, khách hàng gọi món này chủ yếu là người trẻ, tìm đến vì tò mò.


Đại diện chuỗi nói sẽ không thay đổi thêm dù có những ý kiến trái chiều về món ăn, tránh mất tính nguyên bản. Thời gian tới, họ sẽ khảo sát, nghiên cứu để cho ra mắt những món độc đáo hơn.

H
 
Bên trên