nhatlinh2000
Well-known member
Cách đây không lâu, bà Lý (51 tuổi, làm công việc hành chính ở Singapore) nhìn thấy một quảng cáo bánh trung thu rất bắt mắt trên Facebook. Theo đó, một hộp bánh trung thu 8 cái đang giảm giá từ 56 đô la Singapore (gần 1 triệu đồng) xuống còn 29 đô la Singapore (hơn 500.000 đồng).
Nghĩ rằng giá này quá hời, bà quyết định mua hai hộp để ăn thử và nghĩ bụng nếu thấy ngon thì sẽ giới thiệu cho người khác.
Để đặt bánh, bà Lý nhấp vào liên kết đính kèm quảng cáo, tải phần mềm theo hướng dẫn và điền thông tin thanh toán của mình. Mặc dù khá lo lắng về khả năng bị lừa đảo, bà không nghĩ nhiều do không sử dụng các công cụ thanh toán trực tuyến. Sau đó, bà kiểm tra điện thoại di động và tài khoản ngân hàng của mình ngay và không thấy bất thường.
Ngày hôm sau, bà Lý bàng hoàng khi không thể đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của mình nữa. Sợ hãi, bà chạy ngay đến một máy ATM gần nhà để kiểm tra và phát hiện 76.538 đô la Singapore (tương đương 1,3 tỷ đồng) trong tài khoản đã không cánh mà bay với 4 lần chuyển tiền liên tục.
Người phụ nữ này suy sụp tiết lộ, trong số tiền bị mất có 50.000 đô la Singapore (khoảng 888 triệu đồng) dành cho việc thanh toán đặt cọc mua nhà, phần còn lại dành cho chi phí trang trí. Bây giờ, tiền tiết kiệm đã mất sạch và bà không biết phải làm gì.
Bà Lý cũng cho biết thêm, mặc dù đã đăng ký và thiết lập các biện pháp nhận thông báo nếu có giao dịch không bình thường trong tài khoản của mình, bà không nhận được bất kỳ email hoặc tin nhắn nào báo biến động số dư tài khoản cho đến khi ra máy ATM kiểm tra.
Bà lên án ngân hàng không thực hiện đúng, đủ trách nhiệm phát hiện và xử lý kịp thời các giao dịch không bình thường. Cảnh sát địa phương đã vào cuộc điều tra vụ việc này.
Nghĩ rằng giá này quá hời, bà quyết định mua hai hộp để ăn thử và nghĩ bụng nếu thấy ngon thì sẽ giới thiệu cho người khác.
Để đặt bánh, bà Lý nhấp vào liên kết đính kèm quảng cáo, tải phần mềm theo hướng dẫn và điền thông tin thanh toán của mình. Mặc dù khá lo lắng về khả năng bị lừa đảo, bà không nghĩ nhiều do không sử dụng các công cụ thanh toán trực tuyến. Sau đó, bà kiểm tra điện thoại di động và tài khoản ngân hàng của mình ngay và không thấy bất thường.
Ngày hôm sau, bà Lý bàng hoàng khi không thể đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của mình nữa. Sợ hãi, bà chạy ngay đến một máy ATM gần nhà để kiểm tra và phát hiện 76.538 đô la Singapore (tương đương 1,3 tỷ đồng) trong tài khoản đã không cánh mà bay với 4 lần chuyển tiền liên tục.
Người phụ nữ này suy sụp tiết lộ, trong số tiền bị mất có 50.000 đô la Singapore (khoảng 888 triệu đồng) dành cho việc thanh toán đặt cọc mua nhà, phần còn lại dành cho chi phí trang trí. Bây giờ, tiền tiết kiệm đã mất sạch và bà không biết phải làm gì.
Bà Lý cũng cho biết thêm, mặc dù đã đăng ký và thiết lập các biện pháp nhận thông báo nếu có giao dịch không bình thường trong tài khoản của mình, bà không nhận được bất kỳ email hoặc tin nhắn nào báo biến động số dư tài khoản cho đến khi ra máy ATM kiểm tra.
Bà lên án ngân hàng không thực hiện đúng, đủ trách nhiệm phát hiện và xử lý kịp thời các giao dịch không bình thường. Cảnh sát địa phương đã vào cuộc điều tra vụ việc này.