Nếu bạn là một chuyên gia Digital Marketing, chắc hẳn bạn đã bị khách hàng đặt câu hỏi này rất nhiều lần. “Vậy giữa Google Ads VS Facebook Ads, nên chạy quảng cáo Google hay Facebook, kênh nào sẽ hiệu quả hơn?”
Để trả lời câu hỏi này chúng ta cần biết Google Ads, Facebook Ads là gì
Google Ads là gì?
Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google cho phép người quảng cáo đưa ra các quảng cáo trên kết quả tìm kiếm của Google, trang web tương thích và ứng dụng di động. Nền tảng quảng cáo này được thiết kế để giúp các doanh nghiệp và nhà quảng cáo đưa thông điệp của họ đến đúng khách hàng mục tiêu, đồng thời tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận của họ. Bằng cách tìm kiếm từ khóa thích hợp, quảng cáo có hiệu quả, các doanh nghiệp và nhà quảng cáo được khuyến khích sử dụng Google Ads để tối đa hóa chương trình quảng cáo của mình.
Được thành lập vào năm 1998, Google đã vươn lên trở thành công cụ tìm kiếm được sử dụng bởi hơn 70% số người dùng trực tuyến. Con người giờ đây có thể tìm kiếm tất cả những gì mà họ muốn từ sản phẩm, mẹo vặt, videos, những cửa hàng và địa chỉ xung quanh nhà họ,… chỉ trong vài tích tắc.
Hiện nay, Google xử lý hơn 40.000 truy vấn tìm kiếm mỗi giây, hơn 3 tỷ mỗi ngày và hơn một nghìn tỷ mỗi năm. Và sự tăng trưởng này bắt đầu mạnh mẽ và không có dấu hiệu dừng lại kể từ đầu năm 2000. Hãy tưởng tượng việc này đã, đang và sẽ tác động như thế nào lên môi trường quảng cáo.
Facebook Ads là gì?
Facebook Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến của Facebook, cho phép các nhà quảng cáo đưa ra các quảng cáo trên Facebook, Instagram và các ứng dụng liên quan khác. Facebook Ads cung cấp các công cụ mạnh mẽ để các nhà quảng cáo tìm hiểu và đưa ra những quảng cáo hấp dẫn đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu một cách tiện lợi và hiệu quả. Bằng cách sử dụng dữ liệu của Facebook về sở thích, hành vi và thông tin địa lý của người dùng, các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu thị trường một cách tỉ mỉ, đưa ra các cách tiếp cận và thông điệp quảng cáo phù hợp. Sử dụng Facebook Ads là cách hiệu quả để các doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu, kết nối với khách hàng mới, tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận của họ.
Nếu Google Ads phổ biến với tìm kiếm trả phí, thì Facebook Ads chắc chắn là tiên phong với mạng xã hội trả phí (paid social). Facebook đã thay đổi hành vi của khách hàng và tạo ra một nền tảng kết nối con người mạnh mẽ, nơi mà chúng ta có thể lên tiếng về quan điểm cá nhân, những trải nghiệm và tương tác, kết nối với những chủ đề mà chúng ta thích.
Tại sao Facebook Ads lại phổ biến đến thế trong cộng đồng những nhà quảng cáo và chủ doanh nghiệp. Sở hữu một khối lượng dữ liệu người dùng khổng lồ, thật không ngạc nhiên khi đến năm 2019 chiếm đến 25% tổng ngân sách quảng cáo trực tuyến của toàn thế giới.
Nên chạy quảng cáo google hay facebook?
Từng có thời điểm các kênh truyền thống như in ấn là chiến lược trọng điểm của các doanh nghiệp. Hoạt động marketing bị phụ thuộc vào các phương tiện thông tin đại chúng với hy vọng rằng ai đó sẽ thấy quảng cáo và ghé thăm cửa hàng để mua sắm mà không biết hiệu quả thực sự của chiến dịch này ra sao.
Chúng ta đã đi một bước tiến rất xa so với thời điểm đó và ngày nay những chủ doanh nghiệp và nhà quảng cáo có những công cụ digital chuyên sâu điều chỉnh và đo lường được theo mong muốn của họ. Những công nghệ quảng cáo mới này giúp họ quảng bá doanh nghiệp theo những cách thức và formats khác nhau trong khi vẫn nhắm trúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
Tóm lại…Nên quảng cáo Google hay Facebook
Để so sánh quảng cáo google và facebook và kết luận được ai là người chiến thắng trong cuộc chiến giữa Facebook Ads vs Google Ads đòi hỏi rất nhiều thử nghiệm với các mô hình kinh doanh đa dạng. Câu trả lời sẽ không chỉ đơn giản như chúng ta đã bàn luận ngày hôm nay. Lựa chọn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mục tiêu, loại hình và đối tượng hướng đến của doanh nghiệp. Tất cả đều đóng vai trò bình đẳng trong thành công của chiến dịch và hiệu quả lợi nhuận cuối cùng thu về.
Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên chọn loại hình quảng cáo nào cho doanh nghiệp/ cửa hàng của bạn, hãy liên hệ ngay với Minara để được tư vấn miễn phí
Để trả lời câu hỏi này chúng ta cần biết Google Ads, Facebook Ads là gì
Google Ads là gì?
Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google cho phép người quảng cáo đưa ra các quảng cáo trên kết quả tìm kiếm của Google, trang web tương thích và ứng dụng di động. Nền tảng quảng cáo này được thiết kế để giúp các doanh nghiệp và nhà quảng cáo đưa thông điệp của họ đến đúng khách hàng mục tiêu, đồng thời tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận của họ. Bằng cách tìm kiếm từ khóa thích hợp, quảng cáo có hiệu quả, các doanh nghiệp và nhà quảng cáo được khuyến khích sử dụng Google Ads để tối đa hóa chương trình quảng cáo của mình.
Được thành lập vào năm 1998, Google đã vươn lên trở thành công cụ tìm kiếm được sử dụng bởi hơn 70% số người dùng trực tuyến. Con người giờ đây có thể tìm kiếm tất cả những gì mà họ muốn từ sản phẩm, mẹo vặt, videos, những cửa hàng và địa chỉ xung quanh nhà họ,… chỉ trong vài tích tắc.
Hiện nay, Google xử lý hơn 40.000 truy vấn tìm kiếm mỗi giây, hơn 3 tỷ mỗi ngày và hơn một nghìn tỷ mỗi năm. Và sự tăng trưởng này bắt đầu mạnh mẽ và không có dấu hiệu dừng lại kể từ đầu năm 2000. Hãy tưởng tượng việc này đã, đang và sẽ tác động như thế nào lên môi trường quảng cáo.
Facebook Ads là gì?
Facebook Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến của Facebook, cho phép các nhà quảng cáo đưa ra các quảng cáo trên Facebook, Instagram và các ứng dụng liên quan khác. Facebook Ads cung cấp các công cụ mạnh mẽ để các nhà quảng cáo tìm hiểu và đưa ra những quảng cáo hấp dẫn đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu một cách tiện lợi và hiệu quả. Bằng cách sử dụng dữ liệu của Facebook về sở thích, hành vi và thông tin địa lý của người dùng, các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu thị trường một cách tỉ mỉ, đưa ra các cách tiếp cận và thông điệp quảng cáo phù hợp. Sử dụng Facebook Ads là cách hiệu quả để các doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu, kết nối với khách hàng mới, tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận của họ.
Nếu Google Ads phổ biến với tìm kiếm trả phí, thì Facebook Ads chắc chắn là tiên phong với mạng xã hội trả phí (paid social). Facebook đã thay đổi hành vi của khách hàng và tạo ra một nền tảng kết nối con người mạnh mẽ, nơi mà chúng ta có thể lên tiếng về quan điểm cá nhân, những trải nghiệm và tương tác, kết nối với những chủ đề mà chúng ta thích.
Tại sao Facebook Ads lại phổ biến đến thế trong cộng đồng những nhà quảng cáo và chủ doanh nghiệp. Sở hữu một khối lượng dữ liệu người dùng khổng lồ, thật không ngạc nhiên khi đến năm 2019 chiếm đến 25% tổng ngân sách quảng cáo trực tuyến của toàn thế giới.
Nên chạy quảng cáo google hay facebook?
Từng có thời điểm các kênh truyền thống như in ấn là chiến lược trọng điểm của các doanh nghiệp. Hoạt động marketing bị phụ thuộc vào các phương tiện thông tin đại chúng với hy vọng rằng ai đó sẽ thấy quảng cáo và ghé thăm cửa hàng để mua sắm mà không biết hiệu quả thực sự của chiến dịch này ra sao.
Chúng ta đã đi một bước tiến rất xa so với thời điểm đó và ngày nay những chủ doanh nghiệp và nhà quảng cáo có những công cụ digital chuyên sâu điều chỉnh và đo lường được theo mong muốn của họ. Những công nghệ quảng cáo mới này giúp họ quảng bá doanh nghiệp theo những cách thức và formats khác nhau trong khi vẫn nhắm trúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
Tóm lại…Nên quảng cáo Google hay Facebook
Để so sánh quảng cáo google và facebook và kết luận được ai là người chiến thắng trong cuộc chiến giữa Facebook Ads vs Google Ads đòi hỏi rất nhiều thử nghiệm với các mô hình kinh doanh đa dạng. Câu trả lời sẽ không chỉ đơn giản như chúng ta đã bàn luận ngày hôm nay. Lựa chọn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mục tiêu, loại hình và đối tượng hướng đến của doanh nghiệp. Tất cả đều đóng vai trò bình đẳng trong thành công của chiến dịch và hiệu quả lợi nhuận cuối cùng thu về.
Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên chọn loại hình quảng cáo nào cho doanh nghiệp/ cửa hàng của bạn, hãy liên hệ ngay với Minara để được tư vấn miễn phí