Chí Tâm
Well-known member
Xiaomi gần đây đã mở rộng danh mục smartphone của mình sang phân khúc cao cấp, tuy nhiên đối thủ Android chính của họ là Samsung cũng đang cho thấy sự trở lại.
Mức độ phổ biến smartphone toàn cầu của Xiaomi không ngừng tăng lên hàng năm và thu nhập của hãng cũng vậy. Điều này bắt nguồn từ việc công ty đang sản xuất một số mẫu smartphone rất tốt, trong khi mức giá đi kèm thường rất cạnh tranh.
Xiaomi ngày càng cải thiện tầm ảnh hưởng của mình trên thị trường smartphone.
Cũng giống như Huawei, Bộ thương mại Mỹ đã cố gắng cấm Xiaomi, tuy nhiên công ty Trung Quốc đã thắng kiện trong một vụ kiện. Hãng tiếp tục phát triển ở một số quốc gia, đặc biệt là Ấn Độ khi Xiaomi là một trong những thương hiệu smartphone hàng đầu.
Mặc dù mức nổi tiếng tăng dần, khá kỳ lạ khi doanh số bán hàng của công ty đang bắt đầu sụt giảm dựa trên một báo cáo liên quan đến lá thư từ CEO Lei Jun của Xiaomi gửi đến nhân viên công ty. Theo nội dung, doanh số smartphone của Xiaomi diễn ra không như công ty mong đợi, có thể do người dùng bắt đầu chọn các thương hiệu khác thay vì Xiaomi như báo cáo gần đây từ Counterpoint.
Nhưng thị phần của công ty đang dần bị Samsung chiếm mất.
Theo đó, doanh số smartphone ở Trung Quốc đã giảm vào năm 2022. Sự sụt giảm này thực sự ảnh hưởng khá nặng nề đến smartphone Xiaomi với mức giảm 22,8% trong quý 4/2022. Trong một bài báo được đăng trên Financial Times, Lei Jun thừa nhận rằng công ty đã giảm doanh số bán hàng và ông không hài lòng. Vị CEO này cho biết nguyên nhân đầu tiên khiến doanh số giảm là do Covid-19, và thứ hai là mọi người dùng đang dần chuyển sang Samsung.
Chẳng hạn tại thị trường Ấn Độ, Xiaomi luôn là thương hiệu hàng đầu trong nhiều năm. Tuy nhiên, công ty đến từ Trung Quốc đã để mất vương miện này vào tay Samsung - công ty hiện đang đứng đầu thị trường Ấn Độ. Thế mạnh của Xiaomi ở Ấn Độ luôn là giá rẻ hơn, nhưng mọi thứ đang thay đổi nhanh chóng khi một nhà phân tích giải thích rằng điều đó bắt nguồn từ việc mọi người chuyển sang các mẫu điện thoại đắt tiền hơn.
Xiaomi cần cải thiện nhiều thứ nếu muốn người tiêu dùng quay trở lại.
Nhà phân tích này nói thêm, hầu hết những người mua điện thoại rẻ hơn đều làm như vậy do khó khăn tài chính. Tuy nhiên, sau khi họ kiếm được một công việc được trả lương cao, họ sẽ muốn mua những chiếc smartphone đắt tiền hơn.
Xiaomi có thể lấy lại thị trường ở Ấn Độ nếu họ phân tích kỹ nguyên nhân của sự sụt giảm này. Ví dụ: họ có thể thêm nhiều tính năng tuyệt vời hơn vào smartphone hàng đầu và tầm trung của mình, đồng thời làm cho chúng trở nên rẻ hơn.
Mức độ phổ biến smartphone toàn cầu của Xiaomi không ngừng tăng lên hàng năm và thu nhập của hãng cũng vậy. Điều này bắt nguồn từ việc công ty đang sản xuất một số mẫu smartphone rất tốt, trong khi mức giá đi kèm thường rất cạnh tranh.
Xiaomi ngày càng cải thiện tầm ảnh hưởng của mình trên thị trường smartphone.
Cũng giống như Huawei, Bộ thương mại Mỹ đã cố gắng cấm Xiaomi, tuy nhiên công ty Trung Quốc đã thắng kiện trong một vụ kiện. Hãng tiếp tục phát triển ở một số quốc gia, đặc biệt là Ấn Độ khi Xiaomi là một trong những thương hiệu smartphone hàng đầu.
Mặc dù mức nổi tiếng tăng dần, khá kỳ lạ khi doanh số bán hàng của công ty đang bắt đầu sụt giảm dựa trên một báo cáo liên quan đến lá thư từ CEO Lei Jun của Xiaomi gửi đến nhân viên công ty. Theo nội dung, doanh số smartphone của Xiaomi diễn ra không như công ty mong đợi, có thể do người dùng bắt đầu chọn các thương hiệu khác thay vì Xiaomi như báo cáo gần đây từ Counterpoint.
Nhưng thị phần của công ty đang dần bị Samsung chiếm mất.
Theo đó, doanh số smartphone ở Trung Quốc đã giảm vào năm 2022. Sự sụt giảm này thực sự ảnh hưởng khá nặng nề đến smartphone Xiaomi với mức giảm 22,8% trong quý 4/2022. Trong một bài báo được đăng trên Financial Times, Lei Jun thừa nhận rằng công ty đã giảm doanh số bán hàng và ông không hài lòng. Vị CEO này cho biết nguyên nhân đầu tiên khiến doanh số giảm là do Covid-19, và thứ hai là mọi người dùng đang dần chuyển sang Samsung.
Chẳng hạn tại thị trường Ấn Độ, Xiaomi luôn là thương hiệu hàng đầu trong nhiều năm. Tuy nhiên, công ty đến từ Trung Quốc đã để mất vương miện này vào tay Samsung - công ty hiện đang đứng đầu thị trường Ấn Độ. Thế mạnh của Xiaomi ở Ấn Độ luôn là giá rẻ hơn, nhưng mọi thứ đang thay đổi nhanh chóng khi một nhà phân tích giải thích rằng điều đó bắt nguồn từ việc mọi người chuyển sang các mẫu điện thoại đắt tiền hơn.
Xiaomi cần cải thiện nhiều thứ nếu muốn người tiêu dùng quay trở lại.
Nhà phân tích này nói thêm, hầu hết những người mua điện thoại rẻ hơn đều làm như vậy do khó khăn tài chính. Tuy nhiên, sau khi họ kiếm được một công việc được trả lương cao, họ sẽ muốn mua những chiếc smartphone đắt tiền hơn.
Xiaomi có thể lấy lại thị trường ở Ấn Độ nếu họ phân tích kỹ nguyên nhân của sự sụt giảm này. Ví dụ: họ có thể thêm nhiều tính năng tuyệt vời hơn vào smartphone hàng đầu và tầm trung của mình, đồng thời làm cho chúng trở nên rẻ hơn.