Trình duyệt Edge của Microsoft hiển thị đoạn giới thiệu dài về Bing AI khi người dùng muốn tìm kiếm về trình duyệt Chrome của đối thủ.
Cây viết Sean Hollister của The Verge định tải trình duyệt Chrome trên một chiếc máy tính mới hôm 7/6. Tương tự nhiều người dùng Chrome trên Windows khác, anh phải vào trình duyệt cài sẵn trên Windows là Edge để tìm kiếm "Chrome".
Tuy nhiên, không giống với kết quả tìm kiếm thông thường, trình duyệt của Microsoft choán đầy bởi một giao diện tương tự cửa sổ chat GPT-4. Trong đó, kết quả trả lời là những đoạn giới thiệu tính năng của cỗ máy tìm kiếm Bing như chat AI, 100 triệu người sử dụng mỗi ngày. Không có bất cứ kết quả tìm kiếm nào về Chrome như người dùng mong muốn.
Trang tìm kiếm của Microsoft hiển đoạn giới thiệu về Bing thay vì đưa ra kết quả người dùng mong muốn. Ảnh: Hollister
https://vutrugrowplus.nutifood.com....601&utm_term=MSix&utm_content=banner1_talents
Theo Hollister, dù làm giống với giao diện chat với AI, nội dung không đổi trong các lần tìm kiếm khác nhau, cho thấy đây chỉ là một quảng cáo làm sẵn của Microsoft. Anh cũng đã nhờ bạn bè từ nhiều khu vực trên thế giới thử tìm kiếm Chrome từ trình duyệt của Microsoft và đều ra kết quả tương tự.
"Microsoft đã tự tạo cho họ một quảng cáo toàn màn hình trong trang kết quả tìm kiếm, bằng cách giả mạo việc tương tác với AI", Hollister nói.
Theo The Verge, đây là một "sự nhạo báng với tham vọng AI của Microsoft". Trong một phỏng vấn trước đó, CEO Microsoft Satya Nadella từng tuyên bố muốn cải thiện thị phần của Edge bằng cách "xây dựng một sản phẩm có khả năng cạnh tranh trên thị trường và thực sự phục vụ nhu cầu của người dùng". Tuy nhiên, hành động trên cho thấy họ bất chấp trải nghiệm người dùng và cố "đưa Egde đến nơi chúng không thuộc về".
Neowin, trang tin chuyên về sản phẩm Microsoft, cũng đánh giá hành động của Microsoft giống như "đang tuyệt vọng quảng bá Bing Search theo bất kỳ cách nào có thể".
Sau khi bài viết được đăng tải, Microsoft đã gỡ bỏ quảng cáo. Người đại diện của hãng nói đây chỉ là một thử nghiệm về hành vi để cải thiện trải nghiệm khách hàng. "Những thử nghiệm này thường ngắn gọn và không đại diện diện cho những gì sẽ được cung cấp tới số đông khách hàng", người này cho biết.
Dù là công cụ tìm kiếm mặc định trên máy tính Windows, Bing của Microsoft vẫn thua xa về thị phần so với Google Search. Hy vọng đến với công cụ này xuất hiện hồi đầu năm, sau khi ChatGPT tạo cơn sốt và Microsoft nhanh chóng tích hợp công nghệ tương tự vào Bing.
Hồi tháng 3, Microsoft tuyên bố Bing đạt 100 triệu người dùng mỗi ngày. Đây là cột mốc lớn với Bing, nhưng chỉ là một phần nhỏ so với Google. Theo báo cáo của Alphabet trong 2022, số người dùng Google Search hàng ngày đạt hai tỷ. Trung bình, mỗi người dùng Internet sẽ "Google" 3-4 lần mỗi ngày.
Cây viết Sean Hollister của The Verge định tải trình duyệt Chrome trên một chiếc máy tính mới hôm 7/6. Tương tự nhiều người dùng Chrome trên Windows khác, anh phải vào trình duyệt cài sẵn trên Windows là Edge để tìm kiếm "Chrome".
Tuy nhiên, không giống với kết quả tìm kiếm thông thường, trình duyệt của Microsoft choán đầy bởi một giao diện tương tự cửa sổ chat GPT-4. Trong đó, kết quả trả lời là những đoạn giới thiệu tính năng của cỗ máy tìm kiếm Bing như chat AI, 100 triệu người sử dụng mỗi ngày. Không có bất cứ kết quả tìm kiếm nào về Chrome như người dùng mong muốn.
Trang tìm kiếm của Microsoft hiển đoạn giới thiệu về Bing thay vì đưa ra kết quả người dùng mong muốn. Ảnh: Hollister
https://vutrugrowplus.nutifood.com....601&utm_term=MSix&utm_content=banner1_talents
Theo Hollister, dù làm giống với giao diện chat với AI, nội dung không đổi trong các lần tìm kiếm khác nhau, cho thấy đây chỉ là một quảng cáo làm sẵn của Microsoft. Anh cũng đã nhờ bạn bè từ nhiều khu vực trên thế giới thử tìm kiếm Chrome từ trình duyệt của Microsoft và đều ra kết quả tương tự.
"Microsoft đã tự tạo cho họ một quảng cáo toàn màn hình trong trang kết quả tìm kiếm, bằng cách giả mạo việc tương tác với AI", Hollister nói.
Theo The Verge, đây là một "sự nhạo báng với tham vọng AI của Microsoft". Trong một phỏng vấn trước đó, CEO Microsoft Satya Nadella từng tuyên bố muốn cải thiện thị phần của Edge bằng cách "xây dựng một sản phẩm có khả năng cạnh tranh trên thị trường và thực sự phục vụ nhu cầu của người dùng". Tuy nhiên, hành động trên cho thấy họ bất chấp trải nghiệm người dùng và cố "đưa Egde đến nơi chúng không thuộc về".
Neowin, trang tin chuyên về sản phẩm Microsoft, cũng đánh giá hành động của Microsoft giống như "đang tuyệt vọng quảng bá Bing Search theo bất kỳ cách nào có thể".
Sau khi bài viết được đăng tải, Microsoft đã gỡ bỏ quảng cáo. Người đại diện của hãng nói đây chỉ là một thử nghiệm về hành vi để cải thiện trải nghiệm khách hàng. "Những thử nghiệm này thường ngắn gọn và không đại diện diện cho những gì sẽ được cung cấp tới số đông khách hàng", người này cho biết.
Dù là công cụ tìm kiếm mặc định trên máy tính Windows, Bing của Microsoft vẫn thua xa về thị phần so với Google Search. Hy vọng đến với công cụ này xuất hiện hồi đầu năm, sau khi ChatGPT tạo cơn sốt và Microsoft nhanh chóng tích hợp công nghệ tương tự vào Bing.
Hồi tháng 3, Microsoft tuyên bố Bing đạt 100 triệu người dùng mỗi ngày. Đây là cột mốc lớn với Bing, nhưng chỉ là một phần nhỏ so với Google. Theo báo cáo của Alphabet trong 2022, số người dùng Google Search hàng ngày đạt hai tỷ. Trung bình, mỗi người dùng Internet sẽ "Google" 3-4 lần mỗi ngày.