Người Việt tìm 'BlackPink' và 'chủ tịch ACB' nhiều nhất trên Cốc Cốc

Nguyễn Thị Minh Tú

Minh Tú Nguyễn
Cùng xem người Việt tìm gì nhiều trên Cốc Cốc nhé!

Cùng xem người Việt tìm gì nhiều trên Cốc Cốc nhé! - Ảnh: Cốc Cốc
Mới đây, Cốc Cốc đã cung cấp xu hướng tìm kiếm nổi bật của người dùng Cốc Cốc trong Q2/2023, cho chúng ta cái nhìn chi tiết vào những gì mà người dùng Việt đang quan tâm. Dẫn đầu trong các chủ đề tìm kiếm là bộ ba: Giải trí, Giáo dục và Công nghệ, cùng mình điểm qua nhé!
Giải trí
Chủ đề giải trí tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong số các chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất, chiếm 28% trên công cụ tìm kiếm Cốc Cốc. Trong quý II/2023, nhân vật quốc tế dẫn đầu xu hướng tìm kiếm chính là nhóm nhạc Hàn Quốc: BlackPink, khi đã công bố lịch diễn tại Hà Nội.

Nhân vật quốc tế dẫn đầu xu hướng tìm kiếm chính là nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink

Nhân vật quốc tế dẫn đầu xu hướng tìm kiếm chính là nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink - Ảnh: YG
Trong nước, Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy đã gây chú ý khi nhảy và hát dưới mưa trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập công ty. Ngoài ra, "Bác sĩ Cha" và "Lật mặt 6" lần lượt là hai từ khóa đứng đầu trong danh sách tìm kiếm phim truyền hình và phim chiếu rạp.

Giáo dục
Lĩnh vực giáo dục đã chiếm 26% tổng lượng tìm kiếm trong quý II/2023, đứng vị trí thứ 2, chủ yếu là do sự tăng trưởng của các từ khóa liên quan đến kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT Quốc gia. Điều này cho thấy người dùng Việt đang rất quan tâm đến việc chuẩn bị cho những kỳ thi quan trọng này.

Thời điểm quý 2 hàng năm thì chủ đề liên quan tới tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT trở thành xu hướng

Thời điểm quý 2 hàng năm thì chủ đề liên quan tới tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT trở thành xu hướng - Ảnh: Báo Chính Phủ
Các trường đại học, cao đẳng cũng lần lượt thông báo về việc xét tuyển sớm qua học bạ. Do đó, các từ khóa xoay quanh vấn đề này cũng gia tăng đột biến về lượng tìm kiếm.

Công nghệ
Xu hướng tìm kiếm trong lĩnh vực công nghệ đã thay đổi đáng kể trong quý II/2023. Đặc biệt, từ khóa "ChatGPT", dù từng đứng đầu trong quý I/2023, đã giảm 6% lượng truy vấn. Từ khóa mới "poe.com" cũng đã lần đầu tiên xuất hiện trong top các từ khóa thịnh hành, cho thấy sự thay đổi trong lựa chọn công nghệ của người dùng.

Thị trường AI đang dần có nhiều sự cạnh tranh

Thị trường AI đang dần có nhiều sự cạnh tranh - Ảnh: Karlsruhe Mühlburg
Một xu hướng khác đáng chú ý là sự gia tăng mạnh mẽ với từ khóa "AI Chat / AI Search", có sự tăng trưởng lên tới 101%. Rõ ràng, người dùng đang ngày càng quan tâm hơn đến công nghệ trí tuệ nhân tạo và sự linh hoạt của các công cụ tìm kiếm trí tuệ nhân tạo.

Thương mại điện tử
Quạt tích điện trở thành

Quạt tích điện trở thành "siêu sao" trong mùa nắng nóng tại miền Bắc
Do ảnh hưởng của việc thiếu điện và nắng nóng tại miền Bắc, "quạt tích điện" và "máy phát điện gia đình" chứng kiến sự gia tăng đột biến so với quý trước, lần lượt đạt mức 9.767% và 7.343%. Các từ khóa khác liên quan tới "quạt" như “quạt năng lượng mặt trời”, “quạt hơi nước”, “quạt điều hòa” cũng gia tăng mạnh.
 
Bên trên