Những thương hiệu ôtô chất lượng nhất

TRUONGTRINH

Well-known member
Hyundai và Kia đều có tên trong top 5, với thứ hạng tăng vượt bậc so với 2023.


Nghiên cứu thường niên của J.D. Power - hãng nghiên cứu số liệu thị trường nổi tiếng của Mỹ - dựa trên những rắc rối xảy ra trong quá trình sử dụng ôtô. Số hỏng hóc được tính trên mỗi 100 xe (PP100), và con số này năm nay cao hơn 2023 (195 so với 192).

Dưới đây là 10 thương hiệu ôtô ít xảy ra rắc rối nhất 2024:

Xếp hạngThương hiệuSố lỗi trên mỗi 100 xe
1Ram149
2Chevrolet160
3Hyundai162
4Kia163
5Buick164
6Nissan166
7Porsche172
8Lexus174
9Ford179
10Honda181
Đứng đầu bảng xếp hạng phân khúc xe phổ thông, cũng là số một về chất lượng của toàn thị trường là Ram - thương hiệu Mỹ thuộc tập đoàn Stellantis. Đứng ngay sau là một hãng Mỹ khác - Chevrolet. Trong xếp hạng 2023, Ram đứng thứ hai, còn Chevrolet thứ 5.

Hyundai và thương hiệu con là Kia lần lượt ở vị trí thứ 3 và 4, với số rắc rối trên mỗi 100 xe chỉ chênh nhau một. Năm ngoái, Kia đứng thứ 9, còn Hyundai là 17.


Thương hiệu Kia đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng của J.D. Power. Ảnh: Kia


Thương hiệu Kia đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng của J.D. Power. Ảnh: Kia


Hai thương hiệu khác của Mỹ có trong top 10 là Buick và Ford. Buick tụt một bậc so với năm ngoái, trong khi với Ford là cả một sự khác biệt khi trong 2023 xếp thứ 23, với số lỗi trên mỗi 100 xe nhiều hơn cả mức trung bình.

Ba thương hiệu Nhật có trong top 10 là Nissan, Lexus và Honda. Trong bộ ba này, tiến bộ nhất là Honda khi từ vị trí 18 năm ngoái vượt lên đứng thứ 10 năm nay.

Thương hiệu còn lại và cũng là thương hiệu Đức duy nhất trong top 10 - Porsche. Vị trí thứ 7 được giữ nguyên từ năm trước.

Các thương hiệu phổ thông có số lỗi trung bình 181, thấp hơn mức trung bình toàn thị trường. Trong khi đó, các thương hiệu cao cấp có số lỗi trung bình 232, chủ yếu do các hệ thống trên xe phức tạp hơn và các tính năng kết nối nhiều hơn.

"Không ngạc nhiên như sự xuất hiện của công nghệ mới đã thách thức các hãng sản xuất khi phải duy trì chất lượng xe. Tuy nhiên, ngành công nghiệp có thể tìm sự an ủi rằng một số khu vực rắc rối như nhận diện giọng nói và camera lùi có ít vấn đề hơn so với cách đây một năm", theo Frank Hanley, giám đốc cấp cao tại J.D. Power.

Kết quả nghiên cứu năm nay - là năm thứ 38 được thực hiện - dựa trên phản hồi từ 99.144 người mua và thuê xe đời 2024 sau 90 ngày sở hữu hoặc sử dụng.

Nghiên cứu cũng cho thấy, các chủ xe thường xuyên không hiểu những loại đèn cảnh báo khi chúng xuất hiện có nghĩa là gì. Ví dụ, công nghệ nhắc nhở kiểm tra ghế sau nhằm tránh việc để quên trẻ em hoặc thú cưng có thể bị nhầm thành việc báo động chưa thắt dây an toàn.

Khả năng kết nối cũng là một trong số 10 vấn đề thường xảy ra nhất. Khách hàng phần lớn đều có trải nghiệm khó khăn khi phải kết nối hoặc mất kết nối với xe. Hơn 50% người dùng thiết bị Apple và 42% thiết bị Samsung nói muốn điện thoại thông minh của họ có tính năng kết nối không dây.

Các tính năng, hệ thống điều khiển và các màn hình là hạng mục rắc rối xảy ra nhiều thứ hai. Các vấn đề có thể liên quan đến cần gạt nước, hoặc gương chiếu hậu.

Một trong số những vấn đề bị ghét nhất: mùi nội thất, và năm nay thậm chí còn tệ hơn so với 2023, khi trừ hai thương hiệu là Kia và Nissan, thì ôtô của những thương hiệu còn lại đều tăng mức độ khó chịu. Vấn đề thường được các chủ xe miêu tả rằng mùi khó chịu bay ra từ hệ thống sưởi, quạt gió và điều hòa.

Mỹ Anh
 
Bên trên