Quang Minh
Well-known member
BYD Dolphin là "Xe điện của năm 2023 tại Nhật", và một mẫu BYD khác đứng thứ 3, trong khi Hyundai Kona ở vị trí thứ 2.
Với điểm số 241, BYD Dolphin là Xe điện của năm 2023 thuộc giải thưởng do hãng truyền thông EVsmart kết hợp công ty công nghệ năng lượng mới Enechange tổ chức. Đứng thứ 2 là Hyundai Kona, với 151 điểm, và BYD Atto 3 đứng thứ 3, với 145 điểm.
Năm 2022, danh hiệu xe điện của năm thuộc về Nissan Sakura. Nhưng năm nay, không có một mẫu xe Nhật nào trong top 3.
Mẫu BYD Dolphin hatchback tại Nhật. Ảnh:Nikkei
Tại Nhật Bản, BYD Dolphin bán ra với gói pin 44,9 kWh, giá bán từ 24.600 USD, trong khi phiên bản với gói pin 58,56 kWh là từ 27.600 USD.
Dolphin là xe điện thứ 2 của BYD ra mắt tại thị trường Nhật. Kích thước tổng thể khá tương đồng với dòng kei-car, với chiều cao 1.550 mm, phù hợp với các bãi đỗ xe nhiều tầng có chiều cao hạn chế.
Hyundai Kona bản thuần điện đứng thứ 2. Xe bán ra với pin 48,6 kWh cho bản tiêu chuẩn trong khi bản cao cấp hơn là Lounge dùng pin 64,8 kW, với mức giá tương ứng 27.200 USD và 33.300 USD. Đây cũng là xe điện thứ hai của Hyundai tại Nhật, được đón nhận tốt nhờ mức giá phải chăng, dễ tiếp cận với nhiều khách hàng ở xứ sở mặt trời mọc.
BYD Atto 3 là sản phẩm đầu tiên của hãng xe Trung Quốc tại Nhật. Chiếc SUV cỡ C dùng pin 58,56 kWh, trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái tiên tiến, các ghế chỉnh điện, giá từ 29.900 USD.
BYD chính thức hoạt động tại thị trường Nhật Bản từ tháng 1/2023, với đại lý đầu tiên mở tại Yokohama. Trong tháng 1 vừa qua, hãng bán được 217 xe điện, chiếm 20% số xe điện nhập khẩu vào Nhật cùng tháng, và tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Kế hoạch sắp tới của hãng xe Trung Quốc là đưa mẫu sedan thuần điện Seal tới Nhật, với tham vọng mở rộng hệ thống bán hàng lên 100 cửa hàng tính đến cuối 2025. Đây là một phần triết lý kinh doanh nhằm củng cố sự hiện diện của thương hiệu tại Nhật Bản, đáp ứng nhu cầu tăng đối với dòng xe không khí thải.
Giải thưởng Xe điện của năm 2023 của EVsmart và Enechange là năm thứ hai được tổ chức. Độc giả tham gia sẽ bình chọn cho tối đa 3 mẫu xe điện, trong thời gian 4/12/2023-31/1/2024. Ngoài ra, có 27 giám khảo đại diện cho báo chí và truyền thông cũng tham gia chấm điểm.
Với điểm số 241, BYD Dolphin là Xe điện của năm 2023 thuộc giải thưởng do hãng truyền thông EVsmart kết hợp công ty công nghệ năng lượng mới Enechange tổ chức. Đứng thứ 2 là Hyundai Kona, với 151 điểm, và BYD Atto 3 đứng thứ 3, với 145 điểm.
Năm 2022, danh hiệu xe điện của năm thuộc về Nissan Sakura. Nhưng năm nay, không có một mẫu xe Nhật nào trong top 3.
Mẫu BYD Dolphin hatchback tại Nhật. Ảnh:Nikkei
Tại Nhật Bản, BYD Dolphin bán ra với gói pin 44,9 kWh, giá bán từ 24.600 USD, trong khi phiên bản với gói pin 58,56 kWh là từ 27.600 USD.
Dolphin là xe điện thứ 2 của BYD ra mắt tại thị trường Nhật. Kích thước tổng thể khá tương đồng với dòng kei-car, với chiều cao 1.550 mm, phù hợp với các bãi đỗ xe nhiều tầng có chiều cao hạn chế.
Hyundai Kona bản thuần điện đứng thứ 2. Xe bán ra với pin 48,6 kWh cho bản tiêu chuẩn trong khi bản cao cấp hơn là Lounge dùng pin 64,8 kW, với mức giá tương ứng 27.200 USD và 33.300 USD. Đây cũng là xe điện thứ hai của Hyundai tại Nhật, được đón nhận tốt nhờ mức giá phải chăng, dễ tiếp cận với nhiều khách hàng ở xứ sở mặt trời mọc.
BYD Atto 3 là sản phẩm đầu tiên của hãng xe Trung Quốc tại Nhật. Chiếc SUV cỡ C dùng pin 58,56 kWh, trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái tiên tiến, các ghế chỉnh điện, giá từ 29.900 USD.
BYD chính thức hoạt động tại thị trường Nhật Bản từ tháng 1/2023, với đại lý đầu tiên mở tại Yokohama. Trong tháng 1 vừa qua, hãng bán được 217 xe điện, chiếm 20% số xe điện nhập khẩu vào Nhật cùng tháng, và tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Kế hoạch sắp tới của hãng xe Trung Quốc là đưa mẫu sedan thuần điện Seal tới Nhật, với tham vọng mở rộng hệ thống bán hàng lên 100 cửa hàng tính đến cuối 2025. Đây là một phần triết lý kinh doanh nhằm củng cố sự hiện diện của thương hiệu tại Nhật Bản, đáp ứng nhu cầu tăng đối với dòng xe không khí thải.
Giải thưởng Xe điện của năm 2023 của EVsmart và Enechange là năm thứ hai được tổ chức. Độc giả tham gia sẽ bình chọn cho tối đa 3 mẫu xe điện, trong thời gian 4/12/2023-31/1/2024. Ngoài ra, có 27 giám khảo đại diện cho báo chí và truyền thông cũng tham gia chấm điểm.