Thanh Thúy
Well-known member
Mặc dù ban đầu bị nhiều người hâm mộ hoài nghi, nhưng PS Portal đã trở thành sản phẩm bán cực chạy của Sony. Máy phát trực tuyến game cầm tay này được cho là đã vượt qua tay cầm DualSense Midnight Black, trở thành phụ kiện bán chạy nhất (tính theo doanh số bán hàng bằng đồng USD) tại Mỹ tính đến nay.
Thông tin này đến từ Mat Piscatella của Circana (trước đây là NPD). Do tính năng có vẻ bị hạn chế, nhiều người hâm mộ và game thủ đã dự đoán rằng nó sẽ thất bại. Tuy nhiên, thiết bị đã liên tục lọt top doanh số phụ kiện chơi game ở Mỹ suốt từ ngày ra mắt đến tận bây giờ.
Mặc dù chưa có con số chính thức, nhưng Piscatella cho biết khoảng 420.000-630.000 chiếc PS Portal đã được bán ra tại riêng Hoa Kỳ kể từ khi ra mắt, tỷ lệ sở hữu dưới 3% trên tổng số chủ sở hữu PS5 ở đây. Với việc thiết bị tiếp tục bán chạy, có nghĩa vẫn còn rất nhiều tiềm năng bùng nổ doanh số trong tương lai.
Astro's Playroom, trò chơi nền tảng 3D được tặng kèm với PS5, cũng đang gặt hái thành công ngoài mong đợi. “Nó đạt hiệu suất tốt hơn mọi trò chơi platform 3D mới trong vòng 10 năm qua”, Christopher Dring của Games Industry.biz giải thích trên X (hoặc Twitter), cho biết rằng kết quả không bao gồm series Super Mario.
Dring ho biết thêm, trong tháng đầu tiên có mặt trên thị trường châu Âu, tựa game độc quyền của Team ASOBI đã bán được nhiều hơn 34% so với Sonic Frontiers và khoảng 52% so với Crash Bandicoot 4: It’s About Time. Mặc dù cả hai tựa game đều nổi tiếng là khởi đầu chậm chạp - yêu cầu giảm giá mạnh để giúp cải thiện hiệu suất của chúng - nhưng chúng là những thương hiệu được khẳng định hơn có sẵn trên nhiều nền tảng, vì vậy đó là điều tích cực đối với Astro Bot.
Tại Mỹ, trò chơi cũng đang hoạt động khá tốt. Theo nhà phân tích của Circana, Mat Piscatella, trong tuần đầu tiên tựa game này chỉ bị duy nhất NBA 2K25 vượt qua. Nó cũng hoạt động khá tốt trên bảng xếp hạng doanh số bán hàng của PS Store. Thành công của PS Portal và Astro's Playroom cho thấy Sony không cần quá bận tâm về thất bại của Concord, miễn là họ tiếp tục cung cấp những sản phẩm hấp dẫn và có giá trị.
Thông tin này đến từ Mat Piscatella của Circana (trước đây là NPD). Do tính năng có vẻ bị hạn chế, nhiều người hâm mộ và game thủ đã dự đoán rằng nó sẽ thất bại. Tuy nhiên, thiết bị đã liên tục lọt top doanh số phụ kiện chơi game ở Mỹ suốt từ ngày ra mắt đến tận bây giờ.
Mặc dù chưa có con số chính thức, nhưng Piscatella cho biết khoảng 420.000-630.000 chiếc PS Portal đã được bán ra tại riêng Hoa Kỳ kể từ khi ra mắt, tỷ lệ sở hữu dưới 3% trên tổng số chủ sở hữu PS5 ở đây. Với việc thiết bị tiếp tục bán chạy, có nghĩa vẫn còn rất nhiều tiềm năng bùng nổ doanh số trong tương lai.
Astro's Playroom, trò chơi nền tảng 3D được tặng kèm với PS5, cũng đang gặt hái thành công ngoài mong đợi. “Nó đạt hiệu suất tốt hơn mọi trò chơi platform 3D mới trong vòng 10 năm qua”, Christopher Dring của Games Industry.biz giải thích trên X (hoặc Twitter), cho biết rằng kết quả không bao gồm series Super Mario.
Dring ho biết thêm, trong tháng đầu tiên có mặt trên thị trường châu Âu, tựa game độc quyền của Team ASOBI đã bán được nhiều hơn 34% so với Sonic Frontiers và khoảng 52% so với Crash Bandicoot 4: It’s About Time. Mặc dù cả hai tựa game đều nổi tiếng là khởi đầu chậm chạp - yêu cầu giảm giá mạnh để giúp cải thiện hiệu suất của chúng - nhưng chúng là những thương hiệu được khẳng định hơn có sẵn trên nhiều nền tảng, vì vậy đó là điều tích cực đối với Astro Bot.
Tại Mỹ, trò chơi cũng đang hoạt động khá tốt. Theo nhà phân tích của Circana, Mat Piscatella, trong tuần đầu tiên tựa game này chỉ bị duy nhất NBA 2K25 vượt qua. Nó cũng hoạt động khá tốt trên bảng xếp hạng doanh số bán hàng của PS Store. Thành công của PS Portal và Astro's Playroom cho thấy Sony không cần quá bận tâm về thất bại của Concord, miễn là họ tiếp tục cung cấp những sản phẩm hấp dẫn và có giá trị.