Thanh Tuấn
Well-known member
Xe điện hiện có sự kết hợp giữa nhiều công nghệ, sức cạnh tranh lớn cùng nhu cầu mua không cao khiến giá bán lại đang tụt dốc thê thảm. Theo tờ Jalopnik, hiện một chiếc Taycan có thể mất giá hơn 100.000 USD (tương đương 2,3 tỷ đồng) sau khoảng 4 năm sử dụng.
Ví dụ một chiếc Porsche Taycan Turbo, đời 2020, di chuyển chưa tới 24.000 km đang được bán lại với mức giá 89.998 USD trong khi giá mua tại thời điểm mới là 179.630 USD. Tức là sau 4 năm xuất xưởng, chiếc xe này đã "tụt" giá tới 89.632 USD, gần 50% giá trị ban đầu.
Ở mục "Price" cho thấy giá xe tại thời điểm mua mới cao hơn giá bán lại tới gần 50%.
Ở trường hợp khác, một chiếc Porsche Taycan Turbo S cao cấp hơn, cũng thuộc đời 2020, được trang bị thêm loạt "option" đắt tiền nên khi mua mới là 206.950 USD (khoảng 5,1 tỷ đồng). Tuy nhiên, xe chỉ được bán lại với mức giá 105.900 USD sau 34.600 km lăn bánh. Như vậy, chủ nhân của chiếc Taycan Turbo S đã chịu "lỗ" khoảng 49% giá trị.
Đỉnh điểm là chiếc Taycan Turbo S đời 2020 khác, lăn bánh 38.800 km và giá bán lại là 112.890 USD, trong khi giá mua mới là 222.770 USD. Ước tính chủ xe đã mất khoảng 109.880 USD (khoảng 2,72 tỷ đồng).
Chủ nhân của chiếc Porsche Taycan này đã chấp nhận khoản lỗ khoảng 2,7 tỷ đồng sau 38.800 km lăn bánh.
Có thể thấy, trái ngược với "người anh em" Porsche 911 được bán lại trên thị trường với mức giá cao hơn giá bán lẻ ban đầu, mẫu xe điện Taycan lại "tụt dốc" thê thảm. Thậm chí, tờ Jalopnik cho rằng việc mẫu xe điện này hạ giá sẽ còn diễn ra trong thời gian tới khi Porsche đã trình làng phiên bản facelift của Taycan cách đây chưa lâu với nhiều nâng cấp đáng giá.
Porsche Taycan 2025 có những sự thay đổi nhỏ về thiết kế ở phần đầu xe, mâm và khoang nội thất. Trong khi những thay đổi lớn nằm ở sức mạnh và thời gian sạc.
Porsche Taycan 2025 được tinh chỉnh để có sức mạnh lớn hơn cùng thời gian sạc nhanh hơn. Nhưng phiên bản facelift của Taycan lại có giá khởi điểm cao hơn trước đáng kể, từ 101.395 USD - 213.695 USD. Vì vậy, những mẫu xe điện Taycan đã qua sử dụng sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những ai đang có dự định mua bởi có thể tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ.
Ví dụ một chiếc Porsche Taycan Turbo, đời 2020, di chuyển chưa tới 24.000 km đang được bán lại với mức giá 89.998 USD trong khi giá mua tại thời điểm mới là 179.630 USD. Tức là sau 4 năm xuất xưởng, chiếc xe này đã "tụt" giá tới 89.632 USD, gần 50% giá trị ban đầu.
Ở mục "Price" cho thấy giá xe tại thời điểm mua mới cao hơn giá bán lại tới gần 50%.
Ở trường hợp khác, một chiếc Porsche Taycan Turbo S cao cấp hơn, cũng thuộc đời 2020, được trang bị thêm loạt "option" đắt tiền nên khi mua mới là 206.950 USD (khoảng 5,1 tỷ đồng). Tuy nhiên, xe chỉ được bán lại với mức giá 105.900 USD sau 34.600 km lăn bánh. Như vậy, chủ nhân của chiếc Taycan Turbo S đã chịu "lỗ" khoảng 49% giá trị.
Đỉnh điểm là chiếc Taycan Turbo S đời 2020 khác, lăn bánh 38.800 km và giá bán lại là 112.890 USD, trong khi giá mua mới là 222.770 USD. Ước tính chủ xe đã mất khoảng 109.880 USD (khoảng 2,72 tỷ đồng).
Chủ nhân của chiếc Porsche Taycan này đã chấp nhận khoản lỗ khoảng 2,7 tỷ đồng sau 38.800 km lăn bánh.
Có thể thấy, trái ngược với "người anh em" Porsche 911 được bán lại trên thị trường với mức giá cao hơn giá bán lẻ ban đầu, mẫu xe điện Taycan lại "tụt dốc" thê thảm. Thậm chí, tờ Jalopnik cho rằng việc mẫu xe điện này hạ giá sẽ còn diễn ra trong thời gian tới khi Porsche đã trình làng phiên bản facelift của Taycan cách đây chưa lâu với nhiều nâng cấp đáng giá.
Porsche Taycan 2025 có những sự thay đổi nhỏ về thiết kế ở phần đầu xe, mâm và khoang nội thất. Trong khi những thay đổi lớn nằm ở sức mạnh và thời gian sạc.
Porsche Taycan 2025 được tinh chỉnh để có sức mạnh lớn hơn cùng thời gian sạc nhanh hơn. Nhưng phiên bản facelift của Taycan lại có giá khởi điểm cao hơn trước đáng kể, từ 101.395 USD - 213.695 USD. Vì vậy, những mẫu xe điện Taycan đã qua sử dụng sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những ai đang có dự định mua bởi có thể tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ.