Quách Beem quảng bá du lịch bằng dự án âm nhạc “Tôi yêu Việt Nam”

Võ Xuân Trường

Well-known member
Quách Beem quảng bá du lịch bằng dự án âm nhạc “Tôi yêu Việt Nam”

Ca sĩ - nhạc sĩ Quách Beem chia sẻ về dự án âm nhạc quảng bá “Tôi yêu Việt Nam”. Đây là cái “bắt tay” đầy cảm hứng giữa âm nhạc và các hoạt động quảng bá du lịch.
Quách Beem quảng bá du lịch bằng dự án âm nhạc “Tôi yêu Việt Nam”


Ca sĩ - nhạc sĩ Quách Beem và dự án âm nhạc quảng bá hình ảnh, du lịch Việt Nam. Ảnh: NVCC

Trong Hội nghị Tập huấn truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức, ca sĩ – nhạc sĩ Quách Beem gây chú ý khi trình bày tham luận về dự án âm nhạc mang tên “Tôi yêu Việt Nam” với 63 ca khúc viết về 63 tỉnh/thành phố Việt Nam.
Mỗi ca khúc là một tác phẩm âm nhạc mang âm hưởng dân gian của từng vùng với thông điệp, nội dung tươi trẻ, mới mẻ, đậm đặc màu sắc văn hóa dân gian.
Ca sĩ – nhạc sĩ Quách Beem còn nhấn mạnh đến việc tăng cường hình ảnh của nghệ sĩ trong công tác quảng bá hình ảnh quốc gia trong tình hình mới.
Ca sĩ - nhạc sĩ Quách Beem
Ca sĩ - nhạc sĩ Quách Beem tại Hội nghị Tập huấn truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam. Ảnh: NVCC
“Là một nghệ sĩ bằng tất cả lòng yêu nước và tinh thần nhiệt huyết của một công dân Việt Nam, tôi cũng như các thành viên còn lại mong muốn được thực hiện các dự án đổi mới, sáng tạo để phục vụ hiệu quả cho công tác thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới, trong đó có dự án âm nhạc “Tôi yêu Việt Nam” là tất cả tâm huyết của tôi mong muốn được đóng góp.
Quách Beem hy vọng sẽ thực hiện những tác phẩm âm nhạc quảng bá đất nước bằng những trang thiết bị, máy móc, công nghệ và truyền thông tốt nhất để tương xứng với vị thế và tiềm năng của đất nước. Để quốc tế có cái nhìn chất lượng, đẳng cấp hơn về Việt Nam” – ca sĩ Quách Beem nhấn mạnh.
Ca sĩ - nhạc sĩ Quách Beem trong MV “Hà Giang ơi“. Ảnh: NVCC
Ca sĩ - nhạc sĩ Quách Beem trong MV “Hà Giang ơi“. Ảnh: NVCC
Mở đầu cho dự án âm nhạc “Tôi yêu Việt Nam” là MV “Hà Giang ơi!” được thực hiện và ra mắt hồi tháng 6.2023. MV này đã lập kỷ lục trên nền tảng nghe nhạc trực tuyến YouTube khi sau 1 năm phát hành đã đạt 3,6 triệu lượt nghe.
Nam ca nhạc sĩ cũng được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang trao tặng bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác truyền thông, quảng bá, lan tỏa hình ảnh Hà Giang trên môi trường số.
Theo ca nhạc sĩ Quách Beem, anh đã tiến hành các thủ tục chứng nhận quyền tác giả của 63 tác phẩm âm nhạc viết về 63 tỉnh/thành phố ở Cục Bản quyền tác giả.
Quách Beem mong muốn dự án âm nhạc “Tôi yêu Việt Nam” sẽ góp phần quảng bá quê hương đất nước, thu hút thị trường khách du lịch quốc tế và nội địa, thu hút các nhà đầu tư.
Phát triển du lịch biển đảo, du lịch văn hoá - di sản - lịch sử - lễ hội, du lịch sinh thái… với công nghệ 4.0 phù hợp thời đại, phát triển hình ảnh quê hương đất nước trên lĩnh vực công nghệ số và truyền thông.
Sau thành công của MV “Hà Giang ơi”, ca nhạc sĩ Quách Beem đang bắt tay vào thực hiện MV “An Giang ơi”. Đây là ca khúc có giai điệu tươi mới, dễ nghe, dễ thuộc, dễ hiểu và dễ lan toả. Đặc biệt, ca khúc quảng bá những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hoá, ẩm thực, con người… đặc trưng của vùng đất An Giang.
Lời của ca khúc “An Giang ơi!” bằng tiếng Việt nhưng sẽ được phiên dịch sang tiếng Anh ở dưới phần phụ đề, sau đó sẽ tiếp tục phiên dịch sang 4 thứ tiếng để giúp bài hát lan tỏa rộng rãi hơn tới bạn bè quốc tế.
 
Bên trên