Hồ Thị Thanh Trà
Well-known member
Dù không phải quán bún chả Hà Nội nổi tiếng trên truyền thông, nhưng quán của gia đình chị Vân Anh lúc nào cũng đông khách, thậm chí nhiều người sẵn sàng xếp hàng 15-20 phút để được thưởng thức.
Khoảng 12h trưa, đi qua phố Thọ Lão (Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhiều người thường chú ý tới một quán bún chả nhỏ, khá cũ nhưng đông kín, thậm chí khách phải xếp hàng chờ gọi đồ, tìm chỗ ngồi. Bên trong, chủ quán niềm nở chào hỏi, vừa xin khách thông cảm vừa thoăn thoắt bày biện từng suất bún.
Đây là quán bún chả đã mở 21 năm của gia đình chị Trần Thị Vân Anh (SN 1987). Ba năm gần đây, chị Vân Anh thay mẹ tiếp quản quán và giữ nguyên công thức được mẹ truyền lại.
Thực khách xếp hàng chờ đợi mua bún chả tại quán. Ảnh: Đỗ Huyền Trang
Nhìn từ bên ngoài, quán có phần cũ kỹ, đơn giản. Chủ quán cũng không quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội. Quán chỉ rộng khoảng 30m2, bàn ghế kê san sát. Buổi trưa, khách vừa đứng dậy đã có người khác ngồi vào ngay. Chủ quán và nhân viên hối hả phục vụ.
"Quán mở cửa đón khách từ 10h. Mỗi ngày, nhà tôi chỉ làm khoảng 250 suất bún chả. Thường sau 3 tiếng, hàng đã hết. Vào những ngày cuối tuần, quán sẽ đông khách và bán nhanh hơn, có khi 12h khách tới đã hết bún chả. Tôi đành xin lỗi, hẹn họ ghé lại lần sau", chủ quán chia sẻ.
Chị Vân Anh - chủ quán bún chả. Ảnh: Đỗ Huyền Trang
Bún chả tại quán sẽ ăn kèm thịt nướng, chả viên nướng, nem rán, chả xương sông.
Nói về việc quán nhỏ mà đông khách, chủ quán cho biết, không có bí quyết nào đặc biệt, chủ yếu nằm ở chất lượng thịt.
7h mỗi ngày, chị Vân Anh nhập thịt tươi về, sơ chế sạch, thái rồi ướp nước mắm, gia vị và nướng sơ trên than hoa. "Thịt tươi, sạch thì chỉ cần ướp gia vị đơn giản là nướng đã rất thơm, đậm đà. Toàn bộ thịt được chế biến và bán trong ngày, không sử dụng sang hôm sau", chủ quán nói.
Thực khách có thể gọi thịt nướng, thịt viên hoặc thêm chả xương sông, nem rán tùy ý thích. Ảnh: Đỗ Huyền Trang
Gần tới giờ đón khách, những vỉ thịt được đem vào nướng xém, mỡ chảy xèo xèo trên than hoa, mùi tỏa ra thơm nức.
Chả miếng được thái dày vừa phải từ những miếng thịt ba chỉ có phần mỡ thịt đan xen. Khi nướng chín, miếng thịt mềm, đậm đà nhưng không ngấy cũng không bị khô.
Khoảng 12h trưa, đi qua phố Thọ Lão (Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhiều người thường chú ý tới một quán bún chả nhỏ, khá cũ nhưng đông kín, thậm chí khách phải xếp hàng chờ gọi đồ, tìm chỗ ngồi. Bên trong, chủ quán niềm nở chào hỏi, vừa xin khách thông cảm vừa thoăn thoắt bày biện từng suất bún.
Đây là quán bún chả đã mở 21 năm của gia đình chị Trần Thị Vân Anh (SN 1987). Ba năm gần đây, chị Vân Anh thay mẹ tiếp quản quán và giữ nguyên công thức được mẹ truyền lại.
Thực khách xếp hàng chờ đợi mua bún chả tại quán. Ảnh: Đỗ Huyền Trang
Nhìn từ bên ngoài, quán có phần cũ kỹ, đơn giản. Chủ quán cũng không quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội. Quán chỉ rộng khoảng 30m2, bàn ghế kê san sát. Buổi trưa, khách vừa đứng dậy đã có người khác ngồi vào ngay. Chủ quán và nhân viên hối hả phục vụ.
"Quán mở cửa đón khách từ 10h. Mỗi ngày, nhà tôi chỉ làm khoảng 250 suất bún chả. Thường sau 3 tiếng, hàng đã hết. Vào những ngày cuối tuần, quán sẽ đông khách và bán nhanh hơn, có khi 12h khách tới đã hết bún chả. Tôi đành xin lỗi, hẹn họ ghé lại lần sau", chủ quán chia sẻ.
Chị Vân Anh - chủ quán bún chả. Ảnh: Đỗ Huyền Trang
Bún chả tại quán sẽ ăn kèm thịt nướng, chả viên nướng, nem rán, chả xương sông.
Nói về việc quán nhỏ mà đông khách, chủ quán cho biết, không có bí quyết nào đặc biệt, chủ yếu nằm ở chất lượng thịt.
7h mỗi ngày, chị Vân Anh nhập thịt tươi về, sơ chế sạch, thái rồi ướp nước mắm, gia vị và nướng sơ trên than hoa. "Thịt tươi, sạch thì chỉ cần ướp gia vị đơn giản là nướng đã rất thơm, đậm đà. Toàn bộ thịt được chế biến và bán trong ngày, không sử dụng sang hôm sau", chủ quán nói.
Thực khách có thể gọi thịt nướng, thịt viên hoặc thêm chả xương sông, nem rán tùy ý thích. Ảnh: Đỗ Huyền Trang
Gần tới giờ đón khách, những vỉ thịt được đem vào nướng xém, mỡ chảy xèo xèo trên than hoa, mùi tỏa ra thơm nức.
Chả miếng được thái dày vừa phải từ những miếng thịt ba chỉ có phần mỡ thịt đan xen. Khi nướng chín, miếng thịt mềm, đậm đà nhưng không ngấy cũng không bị khô.