Quán cà phê mở sát khu phi quân sự hai miền Triều Tiên hút khách

tran hương

Well-known member
Quán cà phê mở sát khu phi quân sự hai miền Triều Tiên hút khách
Hàng trăm khách Hàn Quốc đã đến chi nhánh mới nhất của Starbucks gần khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên, thưởng thức đồ uống và ngắm cảnh, hôm 29/11.

Địa điểm của quán cà phê là một đài quan sát ở gần thành phố Gimpo, cách thủ đô Seoul khoảng 50 km về phía tây bắc và sát khu phi quân sự (DMZ) ngăn cách hai miền Triều Tiên. Du khách hay người dân Hàn Quốc có thể vừa nhâm nhi một ly cà phê, vừa nhìn được một phần đất nước Triều Tiên.

Giữa khu đài quan sát và thị trấn biên giới Kaepung ở phía bắc cách đó 1,4 km có một con sông chảy qua. Vào những ngày trời quang, từ view đài quan sát của quán, du khách có thể nhìn thấy dân làng Triều Tiên qua kính viễn vọng.

Khách uống cà phê có thể nhìn sang Triều Tiên. Ảnh: Reuters
Khách uống cà phê có thể nhìn sang Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Khách uống cà phê có thể nhìn sang Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Khu phi quân sự giữa hai miền từ lâu đã là điểm du lịch thu hút đông khách trong và ngoài nước, dù căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng những năm gần đây.

Để đến được quán cà phê này, du khách phải đi qua một trạm kiểm soát quân sự. Baek Hea-soon, một cư dân Gimpo, 48 tuổi, đã đến sớm để thử cà phê.

"Tôi ước mình có thể chia sẻ loại cà phê ngon này với những người dân ở Triều Tiên", cô nói. Cô cũng cho biết thêm, nơi này có thể sẽ thu hút đông khách du lịch, trở thành điểm đến hòa bình, mang lại không khí trẻ trung, tươi sáng và ấm áp, cũng như thu hút sự chú ý của toàn cầu.

Thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới được mở tại đây có thể thay đổi hình ảnh "tối tăm và buồn tẻ" của khu vực biên giới, theo Thị trưởng Gimpo Kim Byung-soo.

Khách xếp hàng hôm khai trương quán cà phê gần khu phi quân sự hai miền Triều Tiên. Ảnh: Reuters
Khách xếp hàng khai trương quán cà phê gần khu phi quân sự hai miền Triều Tiên, ngày 29/11. Ảnh: Reuters

Khách xếp hàng hôm khai trương quán cà phê gần khu phi quân sự hai miền Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Tính đến quý 3/2024, Starbucks có mặt ở khắp Hàn Quốc với 1.980 cửa hàng, theo SCK, đơn vị điều hành thương hiệu đồ uống tại quốc gia này.
 
Bên trên