Chí Tâm
Well-known member
Với số lượng đơn đặt hàng "khủng", Samsung phải đầu tư mạnh vào các cơ sở sản xuất màn hình của mình.
Các đơn đặt hàng sản xuất màn hình số lượng lớn cho MacBook Pro và iPad Pro của Apple là nguyên nhân khiến Samsung Display đầu tư thêm 3,1 tỷ USD vào nhà máy sản xuất màn hình OLED của mình.
Nhiều năm qua, Samsung Display là nhà cung cấp chính cho Apple, đã sản xuất màn hình cho cả iPhone và iPad. Giờ đây, theo nhà phân tích Ross Young của DSCC, khoản đầu tư mới nhất của Samsung cũng dành cho màn hình OLED 14 inch và 16 inch của MacBook Pro, dự kiến ra mắt vào năm 2026. Để giúp tăng cường năng lực sản xuất, công ty dự định đầu tư hàng tỷ USD vào cơ sở Asan, Hàn Quốc.
Samsung sẽ sản xuất màn hình OLED 14 inch và 16 inch cho MacBook Pro.
Theo Reuters, khoản đầu tư này sẽ tiêu tốn của Samsung khoảng 4,1 nghìn tỷ won (3,14 tỷ USD) cho đến năm 2026.
Bộ công thương Hàn Quốc cho biết, khoản đầu tư vào cơ sở của Asan sẽ hướng tới việc sản xuất màn hình OLED tiên tiến, được sử dụng trong máy tính bảng và máy tính. Do đó, iPad trong tương lai của Apple có thể được hưởng lợi.
Các báo cáo chuỗi cung ứng khác nhau cho hay, iPad Pro ra mắt vào năm 2024 với màn hình OLED sẽ có giá khá cao. Dự kiến, iPad Pro 11 inch với màn hình OLED có thể đắt hơn 80% so với thế hệ hiện tại, giá khởi điểm có thể chạm mốc 1.500 USD (tương đương 35,18 triệu đồng).
iPad Pro 11 inch với màn hình OLED có thể đắt hơn 80% so với thế hệ hiện tại.
Có rất nhiều rủi ro kỹ thuật liên quan đến việc tạo ra màn hình OLED cho MacBook Pro. Ross Young cho hay, điều này là do màn hình OLED yêu cầu "cách tiếp cận bảng kết nối màn hình mới" để giảm chi phí và cải thiện hiệu suất.
Khoản đầu tư của Samsung là một phần trong kế hoạch lớn hơn, đã được công bố trước đó của Samsung Electronics. Ngoài ra, công ty sẽ đầu tư 60,1 nghìn tỷ won vào các khu vực bên ngoài Seoul trong 10 năm tới.
Các đơn đặt hàng sản xuất màn hình số lượng lớn cho MacBook Pro và iPad Pro của Apple là nguyên nhân khiến Samsung Display đầu tư thêm 3,1 tỷ USD vào nhà máy sản xuất màn hình OLED của mình.
Nhiều năm qua, Samsung Display là nhà cung cấp chính cho Apple, đã sản xuất màn hình cho cả iPhone và iPad. Giờ đây, theo nhà phân tích Ross Young của DSCC, khoản đầu tư mới nhất của Samsung cũng dành cho màn hình OLED 14 inch và 16 inch của MacBook Pro, dự kiến ra mắt vào năm 2026. Để giúp tăng cường năng lực sản xuất, công ty dự định đầu tư hàng tỷ USD vào cơ sở Asan, Hàn Quốc.
Samsung sẽ sản xuất màn hình OLED 14 inch và 16 inch cho MacBook Pro.
Theo Reuters, khoản đầu tư này sẽ tiêu tốn của Samsung khoảng 4,1 nghìn tỷ won (3,14 tỷ USD) cho đến năm 2026.
Bộ công thương Hàn Quốc cho biết, khoản đầu tư vào cơ sở của Asan sẽ hướng tới việc sản xuất màn hình OLED tiên tiến, được sử dụng trong máy tính bảng và máy tính. Do đó, iPad trong tương lai của Apple có thể được hưởng lợi.
Các báo cáo chuỗi cung ứng khác nhau cho hay, iPad Pro ra mắt vào năm 2024 với màn hình OLED sẽ có giá khá cao. Dự kiến, iPad Pro 11 inch với màn hình OLED có thể đắt hơn 80% so với thế hệ hiện tại, giá khởi điểm có thể chạm mốc 1.500 USD (tương đương 35,18 triệu đồng).
iPad Pro 11 inch với màn hình OLED có thể đắt hơn 80% so với thế hệ hiện tại.
Có rất nhiều rủi ro kỹ thuật liên quan đến việc tạo ra màn hình OLED cho MacBook Pro. Ross Young cho hay, điều này là do màn hình OLED yêu cầu "cách tiếp cận bảng kết nối màn hình mới" để giảm chi phí và cải thiện hiệu suất.
Khoản đầu tư của Samsung là một phần trong kế hoạch lớn hơn, đã được công bố trước đó của Samsung Electronics. Ngoài ra, công ty sẽ đầu tư 60,1 nghìn tỷ won vào các khu vực bên ngoài Seoul trong 10 năm tới.