Minh Thuận
Well-known member
Các nhà sản xuất smartphone lớn đều giảm doanh số trong quý I/2023, trừ Samsung nhờ dòng Galaxy S23.
Trong quý IV/2022, Apple dẫn đầu thị trường nhờ doanh số iPhone 14. Tuy nhiên, theo hãng nghiên cứu thị trường TrendForce, trong quý đầu năm, hãng điện tử Hàn Quốc đã qua mặt Apple với thành tích vượt xa các dự đoán trước đó.
Nhờ việc ra mắt dòng Galaxy S23, Samsung đã bán được 61,5 triệu điện thoại, tăng 5,5% so với quý trước. Ngược lại, Apple giảm 27,5% doanh số xuống còn 53,3 triệu máy. Trong đó, dòng iPhone 14 đóng góp tới 78%.
Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max.
Trong xu hướng chung của thị trường, doanh số của các hãng smartphone như Oppo, Xiaomi và Vivo đều lao dốc. Oppo cùng hai công ty con là Realme và OnePlus chỉ bán được 26,8 triệu máy, giảm 17%. Xiaomi, sở hữu thương hiệu Redmi và Poco, đạt doanh số 26,5 triệu sản phẩm, giảm 27,4%. Vivo và thương hiệu con iQoo đạt 20 triệu máy, giảm 14,2% so với quý trước.
Ba tháng đầu năm được đánh giá là giai đoạn kinh doanh tồi tệ nhất trong lĩnh vực smartphone kể từ 2014, khi tổng doanh số toàn thị trường là 250 triệu máy, giảm 19,5% so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn nhiều so với mức 301 triệu máy của quý I/2022.
Các chuyên gia TrendForce dự đoán trong quý này, tình hình có thể khởi sắc với doanh số dự kiến tăng 5% lên 260 triệu máy. Tuy nhiên, doanh số của Apple và Samsung sẽ không khả quan khi các báo cáo đến lúc này thể hiện sự đi xuống. Hiện nhu cầu dòng Galaxy S23 không còn cao, khiến doanh số điện thoại của Samsung có thể giảm 10%, còn Apple có thể đối mặt với con số giảm lớn hơn, lên tới 20%.
Trong quý IV/2022, Apple dẫn đầu thị trường nhờ doanh số iPhone 14. Tuy nhiên, theo hãng nghiên cứu thị trường TrendForce, trong quý đầu năm, hãng điện tử Hàn Quốc đã qua mặt Apple với thành tích vượt xa các dự đoán trước đó.
Nhờ việc ra mắt dòng Galaxy S23, Samsung đã bán được 61,5 triệu điện thoại, tăng 5,5% so với quý trước. Ngược lại, Apple giảm 27,5% doanh số xuống còn 53,3 triệu máy. Trong đó, dòng iPhone 14 đóng góp tới 78%.
Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max.
Trong xu hướng chung của thị trường, doanh số của các hãng smartphone như Oppo, Xiaomi và Vivo đều lao dốc. Oppo cùng hai công ty con là Realme và OnePlus chỉ bán được 26,8 triệu máy, giảm 17%. Xiaomi, sở hữu thương hiệu Redmi và Poco, đạt doanh số 26,5 triệu sản phẩm, giảm 27,4%. Vivo và thương hiệu con iQoo đạt 20 triệu máy, giảm 14,2% so với quý trước.
Ba tháng đầu năm được đánh giá là giai đoạn kinh doanh tồi tệ nhất trong lĩnh vực smartphone kể từ 2014, khi tổng doanh số toàn thị trường là 250 triệu máy, giảm 19,5% so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn nhiều so với mức 301 triệu máy của quý I/2022.
Các chuyên gia TrendForce dự đoán trong quý này, tình hình có thể khởi sắc với doanh số dự kiến tăng 5% lên 260 triệu máy. Tuy nhiên, doanh số của Apple và Samsung sẽ không khả quan khi các báo cáo đến lúc này thể hiện sự đi xuống. Hiện nhu cầu dòng Galaxy S23 không còn cao, khiến doanh số điện thoại của Samsung có thể giảm 10%, còn Apple có thể đối mặt với con số giảm lớn hơn, lên tới 20%.