Hải Vy
Well-known member
Samsung thật sự là một khách hàng lớn của các công ty công nghệ ứng dụng và còn của của Google, công ty đến từ xứ sở kim chi này mang đến cho Google trên dưới 3 tỷ USD mỗi năm với hợp đồng công cụ tìm kiếm mặc định. Lần đầu tiên vị thế của Google đang bị đe dọa khi có những thông tin rằng Samsung muốn chuyển công cụ tìm kiếm mặc định của mình sang Bing của Microsoft.
Bing – trong nhiều năm chỉ là sự lựa chọn thứ cấp của những nhà sản xuất thiết bị di động và dĩ nhiên là nó đứng sau Google. Cho đến khi Microsoft thêm vào nó AI dựa trên ChatGPT nó đã được chú ý nhiều hơn và thậm chí là đe dọa đến vị thế của Google. Dĩ nhiên Google không thể ngồi yên chờ mất tiền, theo dõi thêm về những cuộc đua công nghệ nhé.
Vị thế của Google có đang bị đe dọa trong cuộc đua mới ?
Nói về vị thế của Apple trong thị trường công cụ tìm kiếm thì chẳng cần phải bàn nữa, thậm chí có khi ở Việt Nam nhiều người còn sử dụng từ “Google” như một động từ cho việc tìm kiếm những thông tin hàng ngày. Cho đến một ngày ChatGPT xuất hiện vào tháng 11/2022 và nó đã tiếp sức cho vài thứ khác thậm chí là uy hiếp đến Google.
Google
Những thông tin về việc Samsung đang nghĩ đến việc thay thế Google là một trong những dấu hiệu đầu tiên và không phải duy nhất cho câu chuyện này. Mặc dù hợp đồng hiện tại vẫn chưa có gì thay đổi và không phải chắc chắn rằng nó sẽ thay đổi, việc đàm phán giữa 2 bên sẽ vẫn có thể thành công và kéo dài mối làm ăn nữa của Google. Tuy nhiên chỉ cần Samsung đã nghĩ đến việc thay đổi đã đủ đã kích Google nhiều nhường nào.
Google có nghiên cứu AI nhưng tại sao lại chậm chân ?
chatbot Bard
Google dĩ nhiên có nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo, phòng thí nghiệm DeepMind của họ thậm chí còn là một trong những nơi tiên phong trong ngành trí tuệ nhân tạo với những dự án như AlphaFold hay AlphaZero, tuy nhiên vấn đề là đến nay họ vẫn chưa hoàn toàn kết hợp nó vào Google Search vì nó chưa sẵn sàng như việc đưa ra kết quả sai lệch, thông tin giả,… Và nó thật đáng buồn là không quan trọng bằng việc đối thủ đang có những công nghệ mới nhất trong sản phẩm của mình.
Google cũng nôn nóng khi đã hối hả ra mắt chatbot Bard gấp rút đến mức lỗi sai thông tin thậm chí còn xuất hiện trên cả video giới thiệu sản phẩm, và nó đã có tác dụng ngược. Đối tác sẽ chọn tin tưởng một sản phẩm mà nó thậm chí có một video giới thiệu thiếu chỉnh chu như vậy,… dường như nhiều thứ đang đẩy Google vào ngõ cuối.
Google buộc phải thêm vào công cụ tìm kiếm của mình hàng loạt tính năng AI để bắt kịp thời đại
Kế hoạch và công cuộc phát triển công cụ tìm kiếm tích hợp AI của Google chỉ đang ở giai đoạn đầu và cũng không có công bố thời gian phát triển rõ ràng cũng như thời điểm ra mắt. Theo nhiều nguồn tin bên ngoài công cụ này có thể sẽ dự đoán xu thế tìm kiếm và đưa ra các gợi ý cũng như danh sách thông tin liên quan của người dùng, và có vẻ như nó thân thiện hơn như một cuộc trò chuyện chứ không phải tra cứu truyền thống.
Google buộc phải thêm vào hàng loạt tính năng
Dự án Magi được cho là sẽ bổ sung các tính năng mới cho công cụ tìm kiếm hiện có của Google và chèn vào đó quảng cáo hoặc đường dẫn liên quan. Nhắc đến quảng cáo thì đó là mảng kiếm tiền chủ yếu của Google và có vẻ họ sẽ giữ nó kèm với những kết quả tìm kiếm. Và đội ngủ làm việc của dự án này cũng đang có đến 160 nhân viên và đang gấp rút chuẩn bị.
Ngoài ra những tính năng hoặc công cụ khác như GIFI tích hợp AI để khởi tạo hình ảnh trong Google Image hay Tivoli Tutor có thể dạy người dùng một ngôn ngữ mới thông qua những đoạn đối thoại. Dự án này đối với Google chắc chắn không phải là về vấn đề sở thích mà nó là bắt buộc. Họ buộc phải giữ mình trong cuộc đua thì mới có cơ hội giành chiến thắng, phải chứng minh cho người dùng và đối tác thấy được năng lực cũng như sự thời đại của mình.
Vị thế của Google có đang bị đe dọa trong cuộc đua mới ?
Nói về vị thế của Apple trong thị trường công cụ tìm kiếm thì chẳng cần phải bàn nữa, thậm chí có khi ở Việt Nam nhiều người còn sử dụng từ “Google” như một động từ cho việc tìm kiếm những thông tin hàng ngày. Cho đến một ngày ChatGPT xuất hiện vào tháng 11/2022 và nó đã tiếp sức cho vài thứ khác thậm chí là uy hiếp đến Google.
Google
Những thông tin về việc Samsung đang nghĩ đến việc thay thế Google là một trong những dấu hiệu đầu tiên và không phải duy nhất cho câu chuyện này. Mặc dù hợp đồng hiện tại vẫn chưa có gì thay đổi và không phải chắc chắn rằng nó sẽ thay đổi, việc đàm phán giữa 2 bên sẽ vẫn có thể thành công và kéo dài mối làm ăn nữa của Google. Tuy nhiên chỉ cần Samsung đã nghĩ đến việc thay đổi đã đủ đã kích Google nhiều nhường nào.
Google có nghiên cứu AI nhưng tại sao lại chậm chân ?
chatbot Bard
Google dĩ nhiên có nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo, phòng thí nghiệm DeepMind của họ thậm chí còn là một trong những nơi tiên phong trong ngành trí tuệ nhân tạo với những dự án như AlphaFold hay AlphaZero, tuy nhiên vấn đề là đến nay họ vẫn chưa hoàn toàn kết hợp nó vào Google Search vì nó chưa sẵn sàng như việc đưa ra kết quả sai lệch, thông tin giả,… Và nó thật đáng buồn là không quan trọng bằng việc đối thủ đang có những công nghệ mới nhất trong sản phẩm của mình.
Google cũng nôn nóng khi đã hối hả ra mắt chatbot Bard gấp rút đến mức lỗi sai thông tin thậm chí còn xuất hiện trên cả video giới thiệu sản phẩm, và nó đã có tác dụng ngược. Đối tác sẽ chọn tin tưởng một sản phẩm mà nó thậm chí có một video giới thiệu thiếu chỉnh chu như vậy,… dường như nhiều thứ đang đẩy Google vào ngõ cuối.
Google buộc phải thêm vào công cụ tìm kiếm của mình hàng loạt tính năng AI để bắt kịp thời đại
Kế hoạch và công cuộc phát triển công cụ tìm kiếm tích hợp AI của Google chỉ đang ở giai đoạn đầu và cũng không có công bố thời gian phát triển rõ ràng cũng như thời điểm ra mắt. Theo nhiều nguồn tin bên ngoài công cụ này có thể sẽ dự đoán xu thế tìm kiếm và đưa ra các gợi ý cũng như danh sách thông tin liên quan của người dùng, và có vẻ như nó thân thiện hơn như một cuộc trò chuyện chứ không phải tra cứu truyền thống.
Google buộc phải thêm vào hàng loạt tính năng AI
Dự án Magi được cho là sẽ bổ sung các tính năng mới cho công cụ tìm kiếm hiện có của Google và chèn vào đó quảng cáo hoặc đường dẫn liên quan. Nhắc đến quảng cáo thì đó là mảng kiếm tiền chủ yếu của Google và có vẻ họ sẽ giữ nó kèm với những kết quả tìm kiếm. Và đội ngủ làm việc của dự án này cũng đang có đến 160 nhân viên và đang gấp rút chuẩn bị.
Ngoài ra những tính năng hoặc công cụ khác như GIFI tích hợp AI để khởi tạo hình ảnh trong Google Image hay Tivoli Tutor có thể dạy người dùng một ngôn ngữ mới thông qua những đoạn đối thoại. Dự án này đối với Google chắc chắn không phải là về vấn đề sở thích mà nó là bắt buộc. Họ buộc phải giữ mình trong cuộc đua thì mới có cơ hội giành chiến thắng, phải chứng minh cho người dùng và đối tác thấy được năng lực cũng như sự thời đại của mình.
Ảnh hưởng lập tức và con đường khó khăn ở phía trước với Google
Trong một cuộc đua thì người dẫn đầu dường như chịu áp lực lớn gấp nhiều lần so với những đối thủ thậm chí đang thua kém mình. Sau khi những thông tin này xuất hiện cổ phiếu của Alphabet Inc đã giảm 4% vào phiên thứ 2 vừa qua, Và những khó khăn của Google dường như không nhỏ khi chỉ vì video quảng cáo về chatbot mới như đã nói ở trên của mình họ đã phải trả giá bằng một khoản không nhỏ 100 tỷ USD,
Bing
Những phản hồi từ Google cũng mơ hồ và mâu thuẫn khi họ đã từng nói rằng mình không muốn vội vã trong việc tung ra các sản phẩm AI của mình, và ngay sau đó lại có thêm thông tin về công cụ tìm kiếm mới có tích hợp AI của Google sắp ra mắt. Đây rõ ràng là một con dao 2 lưỡi và lưỡi nào của nó cũng sắc lẹm. Lười biếng chắc chắn đồng nghĩa với “cái chết” trong cuộc đua AI này và vội vàng để mắc phải sai lầm chính là mang “cái chết” đến nhanh hơn.
Dĩ nhiên những đối tác của Google như Samsung và người dùng sẽ không có lý do gì để từ bỏ Google trừ khi họ buộc phải làm như vậy vì nó lỗi thời, cũ kỹ hay nó đầy lỗi và sai lệch chỉ vì chạy đua AI. Cuộc đua này là toàn cầu và nó không chỉ riêng với những cái tên chúng ta đã nhắc đến ở trên, sẽ còn hấp dẫn. Theo dõi thêm nhiều thông tin công nghệ và đừng quên địa chỉ mua hàng công nghệ uy tín hàng đầu Tablet Plaza nha.
Bing – trong nhiều năm chỉ là sự lựa chọn thứ cấp của những nhà sản xuất thiết bị di động và dĩ nhiên là nó đứng sau Google. Cho đến khi Microsoft thêm vào nó AI dựa trên ChatGPT nó đã được chú ý nhiều hơn và thậm chí là đe dọa đến vị thế của Google. Dĩ nhiên Google không thể ngồi yên chờ mất tiền, theo dõi thêm về những cuộc đua công nghệ nhé.
Vị thế của Google có đang bị đe dọa trong cuộc đua mới ?
Nói về vị thế của Apple trong thị trường công cụ tìm kiếm thì chẳng cần phải bàn nữa, thậm chí có khi ở Việt Nam nhiều người còn sử dụng từ “Google” như một động từ cho việc tìm kiếm những thông tin hàng ngày. Cho đến một ngày ChatGPT xuất hiện vào tháng 11/2022 và nó đã tiếp sức cho vài thứ khác thậm chí là uy hiếp đến Google.
Những thông tin về việc Samsung đang nghĩ đến việc thay thế Google là một trong những dấu hiệu đầu tiên và không phải duy nhất cho câu chuyện này. Mặc dù hợp đồng hiện tại vẫn chưa có gì thay đổi và không phải chắc chắn rằng nó sẽ thay đổi, việc đàm phán giữa 2 bên sẽ vẫn có thể thành công và kéo dài mối làm ăn nữa của Google. Tuy nhiên chỉ cần Samsung đã nghĩ đến việc thay đổi đã đủ đã kích Google nhiều nhường nào.
Google có nghiên cứu AI nhưng tại sao lại chậm chân ?
chatbot Bard
Google dĩ nhiên có nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo, phòng thí nghiệm DeepMind của họ thậm chí còn là một trong những nơi tiên phong trong ngành trí tuệ nhân tạo với những dự án như AlphaFold hay AlphaZero, tuy nhiên vấn đề là đến nay họ vẫn chưa hoàn toàn kết hợp nó vào Google Search vì nó chưa sẵn sàng như việc đưa ra kết quả sai lệch, thông tin giả,… Và nó thật đáng buồn là không quan trọng bằng việc đối thủ đang có những công nghệ mới nhất trong sản phẩm của mình.
Google cũng nôn nóng khi đã hối hả ra mắt chatbot Bard gấp rút đến mức lỗi sai thông tin thậm chí còn xuất hiện trên cả video giới thiệu sản phẩm, và nó đã có tác dụng ngược. Đối tác sẽ chọn tin tưởng một sản phẩm mà nó thậm chí có một video giới thiệu thiếu chỉnh chu như vậy,… dường như nhiều thứ đang đẩy Google vào ngõ cuối.
Google buộc phải thêm vào công cụ tìm kiếm của mình hàng loạt tính năng AI để bắt kịp thời đại
Kế hoạch và công cuộc phát triển công cụ tìm kiếm tích hợp AI của Google chỉ đang ở giai đoạn đầu và cũng không có công bố thời gian phát triển rõ ràng cũng như thời điểm ra mắt. Theo nhiều nguồn tin bên ngoài công cụ này có thể sẽ dự đoán xu thế tìm kiếm và đưa ra các gợi ý cũng như danh sách thông tin liên quan của người dùng, và có vẻ như nó thân thiện hơn như một cuộc trò chuyện chứ không phải tra cứu truyền thống.
Google buộc phải thêm vào hàng loạt tính năng
Dự án Magi được cho là sẽ bổ sung các tính năng mới cho công cụ tìm kiếm hiện có của Google và chèn vào đó quảng cáo hoặc đường dẫn liên quan. Nhắc đến quảng cáo thì đó là mảng kiếm tiền chủ yếu của Google và có vẻ họ sẽ giữ nó kèm với những kết quả tìm kiếm. Và đội ngủ làm việc của dự án này cũng đang có đến 160 nhân viên và đang gấp rút chuẩn bị.
Ngoài ra những tính năng hoặc công cụ khác như GIFI tích hợp AI để khởi tạo hình ảnh trong Google Image hay Tivoli Tutor có thể dạy người dùng một ngôn ngữ mới thông qua những đoạn đối thoại. Dự án này đối với Google chắc chắn không phải là về vấn đề sở thích mà nó là bắt buộc. Họ buộc phải giữ mình trong cuộc đua thì mới có cơ hội giành chiến thắng, phải chứng minh cho người dùng và đối tác thấy được năng lực cũng như sự thời đại của mình.
Vị thế của Google có đang bị đe dọa trong cuộc đua mới ?
Nói về vị thế của Apple trong thị trường công cụ tìm kiếm thì chẳng cần phải bàn nữa, thậm chí có khi ở Việt Nam nhiều người còn sử dụng từ “Google” như một động từ cho việc tìm kiếm những thông tin hàng ngày. Cho đến một ngày ChatGPT xuất hiện vào tháng 11/2022 và nó đã tiếp sức cho vài thứ khác thậm chí là uy hiếp đến Google.
Những thông tin về việc Samsung đang nghĩ đến việc thay thế Google là một trong những dấu hiệu đầu tiên và không phải duy nhất cho câu chuyện này. Mặc dù hợp đồng hiện tại vẫn chưa có gì thay đổi và không phải chắc chắn rằng nó sẽ thay đổi, việc đàm phán giữa 2 bên sẽ vẫn có thể thành công và kéo dài mối làm ăn nữa của Google. Tuy nhiên chỉ cần Samsung đã nghĩ đến việc thay đổi đã đủ đã kích Google nhiều nhường nào.
Google có nghiên cứu AI nhưng tại sao lại chậm chân ?
Google dĩ nhiên có nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo, phòng thí nghiệm DeepMind của họ thậm chí còn là một trong những nơi tiên phong trong ngành trí tuệ nhân tạo với những dự án như AlphaFold hay AlphaZero, tuy nhiên vấn đề là đến nay họ vẫn chưa hoàn toàn kết hợp nó vào Google Search vì nó chưa sẵn sàng như việc đưa ra kết quả sai lệch, thông tin giả,… Và nó thật đáng buồn là không quan trọng bằng việc đối thủ đang có những công nghệ mới nhất trong sản phẩm của mình.
Google cũng nôn nóng khi đã hối hả ra mắt chatbot Bard gấp rút đến mức lỗi sai thông tin thậm chí còn xuất hiện trên cả video giới thiệu sản phẩm, và nó đã có tác dụng ngược. Đối tác sẽ chọn tin tưởng một sản phẩm mà nó thậm chí có một video giới thiệu thiếu chỉnh chu như vậy,… dường như nhiều thứ đang đẩy Google vào ngõ cuối.
Google buộc phải thêm vào công cụ tìm kiếm của mình hàng loạt tính năng AI để bắt kịp thời đại
Kế hoạch và công cuộc phát triển công cụ tìm kiếm tích hợp AI của Google chỉ đang ở giai đoạn đầu và cũng không có công bố thời gian phát triển rõ ràng cũng như thời điểm ra mắt. Theo nhiều nguồn tin bên ngoài công cụ này có thể sẽ dự đoán xu thế tìm kiếm và đưa ra các gợi ý cũng như danh sách thông tin liên quan của người dùng, và có vẻ như nó thân thiện hơn như một cuộc trò chuyện chứ không phải tra cứu truyền thống.
Dự án Magi được cho là sẽ bổ sung các tính năng mới cho công cụ tìm kiếm hiện có của Google và chèn vào đó quảng cáo hoặc đường dẫn liên quan. Nhắc đến quảng cáo thì đó là mảng kiếm tiền chủ yếu của Google và có vẻ họ sẽ giữ nó kèm với những kết quả tìm kiếm. Và đội ngủ làm việc của dự án này cũng đang có đến 160 nhân viên và đang gấp rút chuẩn bị.
Ngoài ra những tính năng hoặc công cụ khác như GIFI tích hợp AI để khởi tạo hình ảnh trong Google Image hay Tivoli Tutor có thể dạy người dùng một ngôn ngữ mới thông qua những đoạn đối thoại. Dự án này đối với Google chắc chắn không phải là về vấn đề sở thích mà nó là bắt buộc. Họ buộc phải giữ mình trong cuộc đua thì mới có cơ hội giành chiến thắng, phải chứng minh cho người dùng và đối tác thấy được năng lực cũng như sự thời đại của mình.
Ảnh hưởng lập tức và con đường khó khăn ở phía trước với Google
Trong một cuộc đua thì người dẫn đầu dường như chịu áp lực lớn gấp nhiều lần so với những đối thủ thậm chí đang thua kém mình. Sau khi những thông tin này xuất hiện cổ phiếu của Alphabet Inc đã giảm 4% vào phiên thứ 2 vừa qua, Và những khó khăn của Google dường như không nhỏ khi chỉ vì video quảng cáo về chatbot mới như đã nói ở trên của mình họ đã phải trả giá bằng một khoản không nhỏ 100 tỷ USD,
Bing
Những phản hồi từ Google cũng mơ hồ và mâu thuẫn khi họ đã từng nói rằng mình không muốn vội vã trong việc tung ra các sản phẩm AI của mình, và ngay sau đó lại có thêm thông tin về công cụ tìm kiếm mới có tích hợp AI của Google sắp ra mắt. Đây rõ ràng là một con dao 2 lưỡi và lưỡi nào của nó cũng sắc lẹm. Lười biếng chắc chắn đồng nghĩa với “cái chết” trong cuộc đua AI này và vội vàng để mắc phải sai lầm chính là mang “cái chết” đến nhanh hơn.
Dĩ nhiên những đối tác của Google như Samsung và người dùng sẽ không có lý do gì để từ bỏ Google trừ khi họ buộc phải làm như vậy vì nó lỗi thời, cũ kỹ hay nó đầy lỗi và sai lệch chỉ vì chạy đua AI. Cuộc đua này là toàn cầu và nó không chỉ riêng với những cái tên chúng ta đã nhắc đến ở trên, sẽ còn hấp dẫn. Theo dõi thêm nhiều thông tin công nghệ và đừng quên địa chỉ mua hàng công nghệ uy tín hàng đầu Tablet Plaza nha.