Hải Vy
Well-known member
Samsung Electronics đứng đầu thị trường TV toàn cầu với thị phần gần 30% xét theo doanh thu trong quý III/2023, trong khi á quân LG Electronics là quán quân thị trường TV OLED.
Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu thị trường Omdia, thị phần doanh thu của Samsung trong quý III/2023 là 29,9%, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2022.
Hãng công nghệ Hàn Quốc cũng đứng đầu bảng về doanh số bán ra, chiếm 18,3% lô hàng trong giai đoạn này và củng cố vị trí số 1 từ năm 2006.
Dòng TV OLED không dây của LG. (Ảnh: LG)
Trong khi nhu cầu TV nói chung giảm so với năm trước, Samsung cho biết doanh số các sản phẩm cao cấp, trên 2.500 USD như TV Neo QLED và TV OLED vẫn ổn định.
Không chỉ như vậy, công ty ghi nhận thị phần tăng 16,2% lên 62% trong quý III năm nay.
Doanh số TV toàn cầu giảm 4,4% xuống còn 143 triệu đơn vị từ tháng 7 đến tháng 9 so với một năm trước do nhu cầu sụt giảm và suy thoái kinh tế.
LG Electronics là “vua” của thị trường TV OLED 11 năm liên tiếp, bán được tổng cộng 2,03 triệu đơn vị trong 9 tháng đầu năm 2023, chiếm 55% thị phần.
Theo LG, nhu cầu về TV cao cấp siêu lớn đang tăng trưởng ổn định, thị phần TV 75 inch và lớn hơn vượt 25% thị trường TV OLED cho đến quý III/2023. Điều này có nghĩa cứ 4 TV OLED bán ra lại có một sở hữu màn hình từ 75 inch trở lên.
Từ tháng 1 đến tháng 9, LG cho biết họ nắm giữ 60% thị phần trong các lô hàng sản phẩm TV 75 inch trở lên trên thị trường OLED.
Trong cùng kỳ, tổng số TV bán ra của LG, bao gồm TV OLED và LCD, đạt 16,29 triệu đơn vị, chiếm 16,4% thị phần.
LG đã ra mắt một loạt TV OLED không dây ở Bắc Mỹ và châu Âu vào tháng 8/2023, nhắm vào nhu cầu TV siêu lớn và cao cấp ở đây.
Omdia dự đoán thị trường TV năm tới vẫn còn bất ổn và nhu cầu tiếp tục sụt giảm do công suất của các nhà máy sản xuất màn hình LCD duy trì ở mức 70% tính đến tháng 11.
"Các nhà sản xuất tấm nền đang phải vật lộn để duy trì giá của màn hình LCD cho TV", Omdia chỉ ra. "Các nhà cung cấp tấm nền Trung Quốc đang xem xét giảm tỷ lệ hoạt động của nhà máy xuống dưới 60% trong quý đầu tiên năm 2024”.
Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu thị trường Omdia, thị phần doanh thu của Samsung trong quý III/2023 là 29,9%, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2022.
Hãng công nghệ Hàn Quốc cũng đứng đầu bảng về doanh số bán ra, chiếm 18,3% lô hàng trong giai đoạn này và củng cố vị trí số 1 từ năm 2006.
Trong khi nhu cầu TV nói chung giảm so với năm trước, Samsung cho biết doanh số các sản phẩm cao cấp, trên 2.500 USD như TV Neo QLED và TV OLED vẫn ổn định.
Không chỉ như vậy, công ty ghi nhận thị phần tăng 16,2% lên 62% trong quý III năm nay.
Doanh số TV toàn cầu giảm 4,4% xuống còn 143 triệu đơn vị từ tháng 7 đến tháng 9 so với một năm trước do nhu cầu sụt giảm và suy thoái kinh tế.
LG Electronics là “vua” của thị trường TV OLED 11 năm liên tiếp, bán được tổng cộng 2,03 triệu đơn vị trong 9 tháng đầu năm 2023, chiếm 55% thị phần.
Theo LG, nhu cầu về TV cao cấp siêu lớn đang tăng trưởng ổn định, thị phần TV 75 inch và lớn hơn vượt 25% thị trường TV OLED cho đến quý III/2023. Điều này có nghĩa cứ 4 TV OLED bán ra lại có một sở hữu màn hình từ 75 inch trở lên.
Từ tháng 1 đến tháng 9, LG cho biết họ nắm giữ 60% thị phần trong các lô hàng sản phẩm TV 75 inch trở lên trên thị trường OLED.
Trong cùng kỳ, tổng số TV bán ra của LG, bao gồm TV OLED và LCD, đạt 16,29 triệu đơn vị, chiếm 16,4% thị phần.
LG đã ra mắt một loạt TV OLED không dây ở Bắc Mỹ và châu Âu vào tháng 8/2023, nhắm vào nhu cầu TV siêu lớn và cao cấp ở đây.
Omdia dự đoán thị trường TV năm tới vẫn còn bất ổn và nhu cầu tiếp tục sụt giảm do công suất của các nhà máy sản xuất màn hình LCD duy trì ở mức 70% tính đến tháng 11.
"Các nhà sản xuất tấm nền đang phải vật lộn để duy trì giá của màn hình LCD cho TV", Omdia chỉ ra. "Các nhà cung cấp tấm nền Trung Quốc đang xem xét giảm tỷ lệ hoạt động của nhà máy xuống dưới 60% trong quý đầu tiên năm 2024”.
(Theo Korea Herald)