Nguyễn Mai
Well-known member
Samsung tiếp tục thống trị thị trường smartphone màn hình gập trong quý 3/2023, dẫn đầu bởi Galaxy Z Fold5 và Z Flip5.
Báo cáo mới nhất từ Display Supply Chain Consultants (DSCC) cho biết, Samsung có 72% thị phần trong quý 3, vẫn là ông hoàng trong phân khúc. Mặc dù vậy, thị phần này đã giảm so với con số 86% thị phần toàn cầu mà công ty đạt được vào quý 3/2022.
Galaxy Z Flip5 là mẫu smartphone màn hình gập chạy nhất trong quý 3/2023.
Điều này bắt nguồn từ việc các đối thủ cạnh tranh của Samsung tung ra nhiều mẫu mã hơn và sản xuất số lượng lớn hơn. Dẫu vậy, đối thủ gần nhất của Samsung là Huawei cũng chỉ chiếm 9% thị phần, trong khi Honor chiếm 8% thị phần và ở vị trí thứ ba.
Hai smartphone màn hình gập bán chạy nhất trong quý 3 là Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với thị phần lần lượt là 45% và 24% tổng doanh số. Một số người có thể ngạc nhiên khi Galaxy Z Flip5 là sản phẩm màn hình gập bán chạy nhất, đát bại người anh em Galaxy Z Fold5. Huawei Mate X3 đứng thứ ba khi chiếm 6% tổng số lô hàng smartphone gập của quý. Tiếp theo là Magic V2 của Honor khi chiếm 5% doanh số Huawei Mate X5 với 3% thị phần.
Huawei Mate X6 cũng thể hiện sức hút không kém.
DSCC dự kiến doanh số smartphone màn hình gập sẽ tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 3,6 triệu. Nhưng so với mức kỷ lục của quý 3, lượng thiết bị màn hình gập bán ra trong quý 4 dự kiến giảm 35%. DSCC dự báo sản lượng smartphone màn hình gập của Samsung sẽ giảm trong 3 tháng và dự kiến thị phần giảm xuống 42% trong giai đoạn này. Năm ngoái, Samsung chiếm 83% thị trường smartphone màn hình gập, nhưng DSCC nhận thấy số lượng xuất xưởng trong quý 4 của Galaxy Z Flip5 và Z Fold5 đang giảm.
DSCC dự đoán Huawei chiếm 21% thị phần trên thị trường màn hình gập trong quý 4, trong khi Honor ở mức 19%. Trong khi Galaxy Z Flip5 vẫn dẫn đầu với 22% thị phần, Huawei Mate X5 chiếm 15% thị phần ở vị trí thứ 2 và Honor Magic V3 chiếm vị trí thứ ba. Với 12% thị trường, DSCC kỳ vọng Galaxy Z Fold5 sẽ đứng ở vị trí thứ 4 trong quý cuối cùng của năm.
Báo cáo mới nhất từ Display Supply Chain Consultants (DSCC) cho biết, Samsung có 72% thị phần trong quý 3, vẫn là ông hoàng trong phân khúc. Mặc dù vậy, thị phần này đã giảm so với con số 86% thị phần toàn cầu mà công ty đạt được vào quý 3/2022.
Galaxy Z Flip5 là mẫu smartphone màn hình gập chạy nhất trong quý 3/2023.
Điều này bắt nguồn từ việc các đối thủ cạnh tranh của Samsung tung ra nhiều mẫu mã hơn và sản xuất số lượng lớn hơn. Dẫu vậy, đối thủ gần nhất của Samsung là Huawei cũng chỉ chiếm 9% thị phần, trong khi Honor chiếm 8% thị phần và ở vị trí thứ ba.
Hai smartphone màn hình gập bán chạy nhất trong quý 3 là Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với thị phần lần lượt là 45% và 24% tổng doanh số. Một số người có thể ngạc nhiên khi Galaxy Z Flip5 là sản phẩm màn hình gập bán chạy nhất, đát bại người anh em Galaxy Z Fold5. Huawei Mate X3 đứng thứ ba khi chiếm 6% tổng số lô hàng smartphone gập của quý. Tiếp theo là Magic V2 của Honor khi chiếm 5% doanh số Huawei Mate X5 với 3% thị phần.
Huawei Mate X6 cũng thể hiện sức hút không kém.
DSCC dự kiến doanh số smartphone màn hình gập sẽ tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 3,6 triệu. Nhưng so với mức kỷ lục của quý 3, lượng thiết bị màn hình gập bán ra trong quý 4 dự kiến giảm 35%. DSCC dự báo sản lượng smartphone màn hình gập của Samsung sẽ giảm trong 3 tháng và dự kiến thị phần giảm xuống 42% trong giai đoạn này. Năm ngoái, Samsung chiếm 83% thị trường smartphone màn hình gập, nhưng DSCC nhận thấy số lượng xuất xưởng trong quý 4 của Galaxy Z Flip5 và Z Fold5 đang giảm.
DSCC dự đoán Huawei chiếm 21% thị phần trên thị trường màn hình gập trong quý 4, trong khi Honor ở mức 19%. Trong khi Galaxy Z Flip5 vẫn dẫn đầu với 22% thị phần, Huawei Mate X5 chiếm 15% thị phần ở vị trí thứ 2 và Honor Magic V3 chiếm vị trí thứ ba. Với 12% thị trường, DSCC kỳ vọng Galaxy Z Fold5 sẽ đứng ở vị trí thứ 4 trong quý cuối cùng của năm.