Hải Vy
Well-known member
Phân khúc ô tô sedan hạng B tại Việt Nam tiếp đà tăng trưởng doanh số, trong đó Hyundai Accent duy trì vị thế dẫn đầu dù lượng xe bán ra thấp hơn tháng trước đó, Toyota Vios có bước tiến để bám sát Honda City.
Nỗ lực áp dụng các chương trình ưu đãi, giảm giá bán từ nhà sản xuất, đại lý phân phối đang giúp sedan hạng B - một trong những phân khúc ô tô hút khách nhất tại Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh số.
Phân khúc ô tô sedan hạng B tại Việt Nam tiếp đà tăng trưởng doanh số
Bá Hùng
Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như TC Motor - đơn vị lắp ráp phân phối xe Hyundai tại Việt Nam, trong tháng 3.2023 tổng lượng tiêu thụ ô tô sedan hạng B đạt 4.436 xe. Kết quả này chưa tính doanh số bán hàng của mẫu Nissan Almera do nhà phân phối mẫu xe này không công bố.
So với tháng 2.2023, lượng tiêu thụ ô tô sedan hạng B tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, tuy nhiên mức tăng chỉ 4,8%, tương đương 211 xe. Điều này cho thấy doanh số bán xe sedan hạng B vẫn tăng trưởng nhưng đang dần chậm lại. Nguyên nhân một phần xuất phát từ sức mua trên thị trường ô tô những tháng đầu năm 2023 yếu hơn so với những năm trước đây. Bên cạnh đó, sedan hạng B cũng gặp áp lực cạnh tranh khi thị trường ô tô Việt Nam ngày càng đa dạng, đặc biệt là sự nở rộ của các dòng SUV, Crossover cỡ nhỏ dành cho đô thị có tầm giá khoảng 550 - 700 triệu đồng.
Sedan hạng B là lựa chọn hàng đầu của người Việt
Tổng lượng tiêu thụ xe sedan hạng B tiếp tục gia tăng, tuy nhiên khác với tháng trước đó, không phải mẫu xe nào cũng duy trì được phong độ tăng trưởng doanh số. Cụ thể, trong tháng 3.2023 Hyundai Accent vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B với doanh số đạt 1.355 xe. Dù vậy, so với tháng trước đó, lượng xe Accent bán ra thị trường thấp hơn 209 xe.
Hyundai Accent vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B với doanh số đạt 1.355 xe
Honda City vẫn đạt doanh số bán trên 800 xe, tuy nhiên mức giảm 64 xe so với tháng 2.2023 khiên mẫu xe này để mất vị trí thứ 2 vào thay Toyota Vios. Sau bước khởi đầu khá chậm chạp, mẫu sedan hạng B của Toyota đang từng bước tìm lại đà tăng trưởng doanh số, với 1.050 xe bán ra, doanh số Toyota Vios tăng 180 xe so với tháng 2.2023. Kết quả này không chỉ giúp Vios vươn lên vị trí thứ 2 trong chặng đua tranh doanh số tháng 3.2023 mà còn rút ngắn khoảng cách với Honda City sau khi khép lại quý 1/2023.
Mitsubishi Attrage là mẫu xe có tốc độ tăng trưởng doanh số cao nhất phân khúc sedan hạng B trong tháng 3.2023 với 670 xe bán ra, tăng 224 xe so với tháng trước đó. Tuy nhiên, Attrage vẫn dậm chân ở vị trí thứ 4 trong cuộc đua doanh số ở phân khúc sedan hạng B.
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Mazda2 (đạt 441 xe), Kia Soluto (đạt 103 xe). Trong khi với lượng xe bán ra chỉ đạt 3 chiếc trong tháng 3.2023, Suzuki Ciaz tiếp tục "đội sổ".
Kết thúc quý 1/2023, tổng doanh số bán ô tô sedan hạng B tại Việt Nam đạt 11.271 xe, giảm 7.453 xe, tương đương 39,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy việc sức mua chậm lại đang ảnh hưởng đến doanh số của phân khúc ô tô vốn hút khách nhất tại Việt Nam những năm gần đây.
Nỗ lực áp dụng các chương trình ưu đãi, giảm giá bán từ nhà sản xuất, đại lý phân phối đang giúp sedan hạng B - một trong những phân khúc ô tô hút khách nhất tại Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh số.
Phân khúc ô tô sedan hạng B tại Việt Nam tiếp đà tăng trưởng doanh số
Bá Hùng
Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như TC Motor - đơn vị lắp ráp phân phối xe Hyundai tại Việt Nam, trong tháng 3.2023 tổng lượng tiêu thụ ô tô sedan hạng B đạt 4.436 xe. Kết quả này chưa tính doanh số bán hàng của mẫu Nissan Almera do nhà phân phối mẫu xe này không công bố.
So với tháng 2.2023, lượng tiêu thụ ô tô sedan hạng B tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, tuy nhiên mức tăng chỉ 4,8%, tương đương 211 xe. Điều này cho thấy doanh số bán xe sedan hạng B vẫn tăng trưởng nhưng đang dần chậm lại. Nguyên nhân một phần xuất phát từ sức mua trên thị trường ô tô những tháng đầu năm 2023 yếu hơn so với những năm trước đây. Bên cạnh đó, sedan hạng B cũng gặp áp lực cạnh tranh khi thị trường ô tô Việt Nam ngày càng đa dạng, đặc biệt là sự nở rộ của các dòng SUV, Crossover cỡ nhỏ dành cho đô thị có tầm giá khoảng 550 - 700 triệu đồng.
Sedan hạng B là lựa chọn hàng đầu của người Việt
Tổng lượng tiêu thụ xe sedan hạng B tiếp tục gia tăng, tuy nhiên khác với tháng trước đó, không phải mẫu xe nào cũng duy trì được phong độ tăng trưởng doanh số. Cụ thể, trong tháng 3.2023 Hyundai Accent vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B với doanh số đạt 1.355 xe. Dù vậy, so với tháng trước đó, lượng xe Accent bán ra thị trường thấp hơn 209 xe.
Hyundai Accent vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B với doanh số đạt 1.355 xe
Honda City vẫn đạt doanh số bán trên 800 xe, tuy nhiên mức giảm 64 xe so với tháng 2.2023 khiên mẫu xe này để mất vị trí thứ 2 vào thay Toyota Vios. Sau bước khởi đầu khá chậm chạp, mẫu sedan hạng B của Toyota đang từng bước tìm lại đà tăng trưởng doanh số, với 1.050 xe bán ra, doanh số Toyota Vios tăng 180 xe so với tháng 2.2023. Kết quả này không chỉ giúp Vios vươn lên vị trí thứ 2 trong chặng đua tranh doanh số tháng 3.2023 mà còn rút ngắn khoảng cách với Honda City sau khi khép lại quý 1/2023.
Mitsubishi Attrage là mẫu xe có tốc độ tăng trưởng doanh số cao nhất phân khúc sedan hạng B trong tháng 3.2023 với 670 xe bán ra, tăng 224 xe so với tháng trước đó. Tuy nhiên, Attrage vẫn dậm chân ở vị trí thứ 4 trong cuộc đua doanh số ở phân khúc sedan hạng B.
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Mazda2 (đạt 441 xe), Kia Soluto (đạt 103 xe). Trong khi với lượng xe bán ra chỉ đạt 3 chiếc trong tháng 3.2023, Suzuki Ciaz tiếp tục "đội sổ".
Kết thúc quý 1/2023, tổng doanh số bán ô tô sedan hạng B tại Việt Nam đạt 11.271 xe, giảm 7.453 xe, tương đương 39,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy việc sức mua chậm lại đang ảnh hưởng đến doanh số của phân khúc ô tô vốn hút khách nhất tại Việt Nam những năm gần đây.
Bá Hùng