Singapore đẩy mạnh kích cầu thị trường Việt Nam

Võ Xuân Trường

Well-known member
Singapore đẩy mạnh kích cầu thị trường Việt Nam

Singapore là tọa độ du lịch hấp dẫn du khách Việt Nam với nhiều điểm đến mới lạ và độc đáo. Các doanh nghiệp du lịch đang đẩy mạnh hợp tác để tăng lượng khách cũng như nâng cao trải nghiệm du lịch.
Singapore đẩy mạnh kích cầu thị trường Việt Nam



Hiện nay, Singapore là tọa độ du lịch hấp dẫn du khách Việt Nam với nhiều điểm đến mới lạ và độc đáo. Ảnh: Khánh Vy
Liên kết hợp tác du lịch giữa các quốc gia là một trong những chiến lược để tạo những sản phẩm mới, kích cầu thị trường cũng như phát triển du lịch của mỗi nước. Theo đó, Việt Nam và các nước trên thế giới liên tục đẩy mạnh các chương trình liên kết, quảng bá phát triển thị trường, thu hút du khách lựa chọn điểm đến.
Mới đây, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã ký kết hợp tác với các doanh nghiệp du lịch lữ hành ở Việt Nam. Chương trình hợp tác giữa các đơn vị nhằm củng cố thị trường du lịch Singapore, tạo ra sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng cho khách lẻ và khách đoàn. Thông qua đó, tiếp tục góp phần tạo dựng thương hiệu, uy tín du lịch Việt Nam.
Cụ thể, Công ty BenThanh Tourist và STB tại Việt Nam đã kí kết thỏa thuận hợp tác chiến lược phát triển du lịch. Từ góc độ nhà tổ chức du lịch, bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ thông tin Công ty BenThanh Tourist, đánh giá Singapore là thị trường trọng tâm chiến lược tại khu vực Đông Nam Á.
Quá trình thực hiện hợp tác chiến lược này đem đến nhiều yếu tố thuận lợi để đẩy mạnh công tác truyền thông, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, tạo ra các trải nghiệm ấn tượng cùng các lợi ích kinh tế thiết thực dành cho các du khách. Qua đó, công ty có thêm cơ hội cùng lợi thế mở rộng phát triển trên cả 3 mảng du lịch inbound, outbound và MICE (du lịch kết hợp hội thảo, khen thưởng, hội nghị và triển lãm) tại thị trường này.
Còn với Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOC) giữa Công ty Vietravel và STB, các bên sẽ đẩy mạnh hợp tác sáng tạo các trải nghiệm mới cho loại hình du lịch phổ thông và du lịch MICE; hợp tác phát triển các chiến dịch quảng bá và nội dung tiếp thị bằng cách hỗ trợ kinh phí quảng cáo truyền thông điểm đến tại Singapore, hỗ trợ gia tăng giá trị cho du khách chọn Singapore làm điểm đến du lịch với các quà tặng, voucher ưu đãi,...
Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Vietravel, hiện Singapore là tọa độ du lịch hấp dẫn với nhiều điểm đến mới lạ và độc đáo. Theo dự báo, lĩnh vực du lịch - lữ hành toàn cầu sẽ phục hồi vào năm 2024. Trong đó, riêng thị trường Singapore, Vietravel kì vọng số lượng khách du lịch sẽ đạt 20.000 lượt. Đơn vị mong muốn sự hợp tác này mang đến nhiều trải nghiệm du lịch mới mẻ cũng như giá trị gia tăng cho khách hàng.
Singapore là một trong những quốc gia đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam năm 1973 và hợp tác đầu tư đã trở thành điểm sáng nổi bật trong quan hệ song phương, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của cả Việt Nam và Singapore trong thời gian qua.
Trong bối cảnh quốc tế và khu vực chuyển biến nhanh chóng, sâu sắc với các xu thế như chuyển đổi số, kinh tế xanh, phát triển bền vững, cách mạnh công nghiệp 4.0… được thúc đẩy mạnh mẽ, Việt Nam và Singapore đang đứng trước những cơ hội mới để thúc đẩy hợp tác đầu tư trong nhiều lĩnh vực tiềm năng. Singapore hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai tại Việt Nam với gần 3.300 dự án với số vốn đầu tư trên 73 tỉ USD.
 
Bên trên