Ngọc Vàng
Well-known member
Ở Việt Nam có phần tiếp xúc muộn với phần mềm CRM, nhưng những năm gần đây cụm từ phần mềm CRM là gì. Lại được truyền tai nhau trở thành chủ đề tìm kiếm quan tâm hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ.
Số lượng từ khóa về CRM cao gấp đôi từ khóa về ERP là một thực tế đã chứng minh cho điều đó.
Bảng so sánh 10 phần mềm CRM tốt nhất
NỘI DUNG CHÍNH
Vậy phần mềm CRM là gì? Mà được doanh nghiệp săn đón
CRM là viết tắt “Customer Relationship Management”. Và phần mềm CRM là phần mềm để quản lý mối quan hệ khách hàng. Đây là hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi những tương tác và mối quan hệ tự nhiên với đầu mối (leads) và khách hàng (clients) của họ.
Phần mềm CRM là gì mà được nhiều doanh nghiệp săn đón
Phần mềm CRM sẽ thay thế nhiều trang tính trên excel, dữ liệu và những ứng dụng đang hoạt động rời rạc thành một cơ sở theo dõi dữ liệu khách hàng thống nhất.
Hơn hết, thông tin mà hệ thống này lưu trữ sẽ được tự động hóa một cách khoa học cho doanh nghiệp. Kết quả là tổ chức bạn sẽ vận hành hiệu quả, quản lý thời gian tốt, ít công việc thủ công hơn và gây ấn tượng rất thiện cảm trong “mắt xanh” khách hàng.
Lợi ích đáng chú ý của phần mềm CRM là gì?
1. Gắn kết những dữ liệu đang phân tán ở nhiều nơi
Sự dễ dàng kết nối và chia sẻ dữ liệu là điểm cộng, khi CRM cung cấp cho mọi người giao diện đơn giản, kéo thả nhưng mà dữ liệu vẫn cập nhật theo thời gian hiện tại để đáp ứng mọi vấn đề “hóc búa” từ khách hàng.
Khi khách hàng đặt câu hỏi, CRM sẽ hiển thị toàn bộ lịch sử tương tác trước đây và giao dịch mua hàng, nhân viên chăm sóc sẽ không bỏ lỡ bất kỳ dữ liệu quan trọng nào.
Hoạt động nhắn tin và gọi sẽ được kết hợp dữ liệu khách hàng giúp việc giao tiếp “mượt” hơn, khi bạn nắm chắc được thông tin trong tầm tay.
Dữ liệu được kết nối nhiều kênh
2. Sự linh hoạt, bảo mật và chi phí thấp hơn với CRM Cloud
Phần mềm CRM giờ đây đã được lưu trữ trên đám mây (Cloud) cho phép truy cập bất kỳ lúc nào bất kỳ nơi đâu, nhân viên có thể cập nhật thông tin theo thời gian thực mọi lúc mọi nơi.
Nói không với phần cứng, bạn chỉ ngồi đó và trả tiền cho loại hạ tầng bạn muốn. Và khi muốn mở rộng quy mô bạn chỉ cần nâng cấp hạ tầng.
Với hệ thống an toàn thông tin tại Việt Nam của các cơ sở cung cấp hạ tầng đám mây đang được vận hành và bảo mật thông tin một cách tốt nhất.
3. Quản lý phản hồi lắng nghe ý kiến từ khách hàng
Có thể bạn sẽ bất ngờ, khi hệ thống CRM sẽ cho phép ghi âm mọi cuộc gọi và gắn nhãn dán cho mọi phản hồi khách hàng. Phản hồi dù tốt hay xấu sẽ được thu thập và thống kê từ quá khứ đến thời điểm hiện tại giúp dự đoán xu hướng.
Mẹo hay: Cho doanh nghiệp đang trên con đường phát triển, hãy khuyến khích cho khách hàng phản hồi nhiều nhất có thể, việc kêu gọi khách hàng cất lên tiếng nói riêng mới chính là bài toán khó.
Quản lý phản hồi lắng nghe ý kiến từ khách hàng
4. Vận hành hiệu quả qua mô hình bán hàng
Bạn đã có bao giờ có ý tưởng một quy trình bán hàng tự động. Thì phần mềm CRM là một công cụ tạo quy trình lý tưởng, những câu hỏi như:
Mô hình quy trình bán hàng
5. Truy cập kết nối khách hàng mọi lúc mọi nơi
Một trong những điểm mạnh của CRM là đầu tư rất mạnh vào trải nghiệm người dùng và khách hàng.
Hình thức Omni Channel - Phối hợp đa kênh tạo trải nghiệm liền mạch qua website, mạng xã hội, cửa hàng vật lý, ứng dụng di động,... Thông tin và chiến dịch quảng cáo phải đồng bộ và thống nhất, không lặp đi lặp lại (spam).
Ví dụ cụ thể, khi khách hàng dò hỏi về sản phẩm trên fanpage, thì khi đến website trải nghiệm phải được kết nối từ fanpage, “Chào bạn, hệ thống chúng tôi đã nhận thông tin bạn đã quan tâm đến bảng giá từ fanpage, bạn đã lựa chọn được sản phẩm phù hợp hay chưa?”
Còn ở tình huống ngược lại là “spam trải nghiệm khách hàng”, bạn đã mua một cái máy lạnh nhưng ba ngày sau vào lại FB vẫn thấy quảng cáo của shop về sản phẩm máy lạnh đó.
Truy cập kết nối khách hàng mọi lúc mọi nơi
6. Tạo môi trường làm việc lý tưởng
Lợi ích của CRM bây giờ còn có một số tính năng quản lý sắp xếp và bố trí lịch làm việc tránh trùng lặp thời gian họp, hoặc công việc đã được lên lịch sẵn
Bạn sẽ nắm được lịch họp của các thành viên của công ty để tránh trùng lịch “hẹn dời lịch” do các công việc phát sinh.
Tạo môi trường làm việc lý tưởng
>>Tìm hiểu chi tiết 10 lợi ích của CRM
So sánh 10 phần mềm CRM tốt nhất 2024
Các phần mềm CRM tốt nhất cho phép nhân viên của bạn theo dõi, xử lý và quản lý những yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
1. Phần mềm CloudGO CRM
Phần mềm CRM của CloudGO là một bộ giải pháp chuyển đổi số tinh gọn (một phần mềm CRM) do CloudGO phát triển đã được triển khai cho VinGroup, Viettel, Mobifone, Seabank, Sixdo, Techcombank, FPT Edu, Apollo, Gotadi, PVI và hơn 2500+ doanh nghiệp tại Việt Nam và thế giới
Những ưu điểm vượt trội như:
CloudGO CRM - Giải pháp chuyển đổi số tinh gọn cho doanh nghiệp
Với hơn 10 năm kinh nghiệm triển khai CRM thực tế cho nhiều khách hàng trải đều trên nhiều lĩnh vực, đối diện với nhiều bài toán lớn nhỏ khác nhau nên CloudGO hoàn toàn tự tin sẽ mang tới cho doanh nghiệp một giải pháp CRM hiệu quả nhất, hợp lý nhất.
Bên cạnh giải pháp chuyển đổi số tinh gọn hướng tới các mục tiêu yêu cầu triển khai nhanh, chi phí thấp CloudGO còn cung cấp các giải pháp CRM CHUYÊN SÂU THEO NGÀNH hướng tới mục tiêu đáp ứng tối đa nhu cầu riêng của từng doanh nghiệp, từng lĩnh vực.
Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử
2. Phần mềm Apptivo CRM
Apptivo, có giá khởi điểm $20 mỗi tháng, nó là một nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (phần mềm CRM) mạnh, nhất là về khả năng tùy biến.
Các công ty cần điều chỉnh nền tảng CRM sẽ tìm được giải pháp khi đến với Apptivo. Sau khi tự điều chỉnh, người dùng có thể làm hầu hết mọi thứ với giao diện Apptivo. Nó bao gồm một số lượng lớn các tích hợp chiến lược và hỗ trợ tuyệt vời cho nền tảng di động nếu quy trình CRM yêu cầu.
Apptivo cho phép người dùng có thể tạo, theo dõi và quản lý báo cáo, thông tin khách hàng dễ dàng. Ngoài ra, còn cho phép cộng tác, chia sẻ dữ liệu cho nhiều phòng ban và tích hợp với các ứng dụng khác.
Cuối cùng, Apptivo nhắm đến doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs),vì nó vừa dễ học vừa không quá khó cho ngân sách.
Thang điểm phù hợp với doanh nghiệp Việt: 7/10
Giao diện của Apptivo CRM
3. Phần mềm Salesforce
Salesforce CRM là một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng toàn diện. Nó không chỉ tích hợp nhiều tính năng mà còn mang lại trải nghiệm độc đáo trong lĩnh vực bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng và hoạt động thương mại.
Salesforce CRM nổi bật với khả năng cung cấp các tính năng như tiếp thị, email marketing, quảng cáo và kết nối với mạng xã hội. Điều này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của mình một cách hiệu quả và linh hoạt.
Salesforce CRM tích hợp được với một số dịch vụ khác như trò chuyện (trên Mạng xã hội của doanh nghiệp) và có thể hoạt động trên các thiết bị dùng hệ điều hành iOS và Android.
Trước đây, tính di động từng là một yếu điểm của phần mềm này, nhưng Salesforce đang hy vọng thay đổi được điều này với Salesforce1, nỗ lực thứ ba trong lĩnh vực di động, được công bố tại hội nghị người sử dụng và những nhà phát triển Dreamforce 2013.
Ưu điểm nổi bật của Salesforce CRM
>> Xem thêm về: Mobile CRM: Tăng cường tương tác khách hàng thông qua ứng dụng di động
Giao diện của salesforce
4. Phần mềm Zoho CRM
Zoho CRM là một Freemium được cung cấp bởi Zoho Corp, công ty được thành lập vào năm 2005 và công bố phần mềm CRM nền tảng Web của mình vào năm 2006.
Zoho cung cấp phiên bản CRM miễn phí cho ba người sử dụng trở xuống và có chi phí khoảng từ $12 đến $35 cho mỗi người sử dụng/tháng trên ba mức hỗ trợ khác nhau(tiêu chuẩn, chuyên nghiệp, và cao cấp).
Zoho CRM cũng tích hợp với các mạng xã hội phổ biến, Google Apps, Outlook, và QuickBooks. Phần mềm CRM của Zoho còn có một API cho các nhà phát triển – những người muốn xây dựng các tích hợp tùy chỉnh. Các ứng dụng di động của Zoho CRM chạy được trên các thiết bị iOS, Android, và Blackberry.
Thang điểm phù hợp với doanh nghiệp Việt: 8.5/10
Giao diện của Zoho CRM
5. Phần mềm HubSpot CRM
HubSpot là một công ty có trụ sở tại mỹ, chuyên phát triển và kinh doanh phần mềm phục vụ cho Marketing và bán hàng. HubSpot cũng là tên của phần mềm (All In One Marketing) cung cấp đầy đủ các công cụ mà bạn cần để thực hiện một chiến dịch HubSpot CRM.
Ưu điểm của HubSpot CRM
Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng một sản phẩm nào đó đến từ HubSpot thì bạn nên sử dụng luôn phần mềm CRM của họ vì chúng tích hợp với nhau.
Mặc dù không có nhiều tính năng nâng cao bằng Zoho CRM và Apptivo CRM nhưng đối với người mới bắt đầu sử dụng phần mềm CRM thì HubSpot vẫn là một sản phẩm nên được cân nhắc hàng đầu.
Giao diện của Hubspot CRM
6. Phần mềm Freshsales CRM
Freshsales CRM là một nền tảng CRM đơn giản nhưng mạnh mẽ, là điểm khởi đầu tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ và đang phát triển.
Freshsales là một phần mềm CRM nhắm đến đối tượng là các doanh nghiệp nhờ vào mức giá phải chăng và giao diện dễ sử dụng.
Ngoài ra, nó tích hợp bộ tính năng sẵn có vô cùng hữu dụng và đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau nếu người dùng dành thời gian để tìm hiểu.
Nhìn chung, mặc dù vẫn còn thua kém ở một số mặt khi so sánh với các phần mềm CRM khác như Apptivo và Zoho CRM, nhưng Freshsales vẫn là một ứng dụng rất đáng để các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có thể xem xét chọn lựa.
Thang điểm phù hợp với doanh nghiệp Việt: 7/10
Giao diện của Freshsales CRM
7. Phần mềm Microsoft Dynamics CRM
Microsoft (giống như những hãng khác) đã đi theo Salesforce vào thị trường CRM với 6.3% thị phần, tương ứng với 1.1 tỷ USD trong năm 2012, theo Gartner. Tuy nhiên, “ông lớn” Microsoft hoàn toàn nghiêm túc về nền tảng CRM Dynamics – nền tảng đã phát triển nhanh chóng trong vài năm qua.
Dynamics CRM có thể dùng với cả phiên bản tải về (khoảng $5,000 cho phần mềm máy chủ và khoảng $1,100 cho mỗi tên người sử dụng) lẫn bản lưu trữ dạng Web (với chi phí là $65 mỗi tháng).
Ưu điểm lớn nhất của phần mềm CRM Dynamics CRM:
Thang điểm phù hợp với doanh nghiệp Việt: 8.5/10
Giao diện của Microsoft Dynamics CRM
8. Phần mềm SugarCRM
Được thành lập vào năm 2004, SugarCRM cung cấp một nền tảng CRM nhẹ với mã nguồn mở đã chứng minh được tính phổ biến của mình trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
SugarCRM có ứng dụng di động cho các hệ điều hành iOS, Android, và BlackBerry. Phiên bản máy tính để bàn tích hợp với một số email, lịch và các ứng dụng quản lý tập tin, bao gồm Outlook, Gmail, Lotus Notes, Google Apps, và Box.
Thang điểm phù hợp với doanh nghiệp Việt: 8.5/10
>> Bạn muốn sử dụng SugarCRM chính thức tại Việt Nam? Tham khảo ngay!
Giao diện của SugarCRM
9. Phần mềm Insightly CRM
Được thành lập vào năm 2009, Insightly cung cấp một giải pháp phần mềm CRM nền tảng đám mây Freemium cho các doanh nghiệp nhỏ.
Insightly CRM là một hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) được thiết kế để giúp doanh nghiệp theo dõi, quản lý và tương tác với khách hàng của mình. "Insightly" là tên của công ty và sản phẩm CRM mà họ cung cấp. Hệ thống này được phát triển để giúp doanh nghiệp quản lý thông tin liên quan đến khách hàng, các giao dịch kinh doanh, cơ hội kinh doanh, nhiệm vụ và các hoạt động quan hệ khách hàng khác
Ưu điểm của giải pháp này:
Giao diện của Insightly CRM
10. Phần mềm Creatio CRM
Creatio (trước đây là bpm'online) là một sức mạnh tổng hợp độc đáo của phần mềm CRM và BPM thông minh để tiếp thị, bán hàng và tự động hóa dịch vụ. Giải pháp cho phép các công ty vừa và lớn quản lý vòng đời của khách hàng từ dẫn đến bán hàng và dịch vụ khách hàng đang diễn ra.
Giải pháp cung cấp cho người dùng khả năng xem các hoạt động tiếp thị, bán hàng và dịch vụ thông qua một nền tảng CRM duy nhất. Creatio cung cấp ba sản phẩm tích hợp, có thể được sử dụng riêng biệt hoặc trong một gói CRM duy nhất - Marketing Creatio, Sales Creatio và Service Creatio. Hiện tại Creatio hoạt động tại 110 quốc gia trên toàn thế giới.
Thang điểm phù hợp với doanh nghiệp Việt: 6/10
Giao diện của Creatio CRM
Những tính năng phần mềm CRM phổ biến nhất là gì?
Việc các tính năng của một phần mềm CRM cũng là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Vậy đâu là các tính năng cần thiết và đáp ứng được nhu cầu của họ.
Các tính năng của một phần mềm CRM cần có
1. Quản lý khách hàng 360 độ
Với khả năng lưu trữ chi tiết, phần mềm CRM không giúp bạn biết được tên, địa chỉ, và liên lạc của khách hàng hay toàn bộ lịch sử tương tác với họ.
Tất cả thông tin lưu giữ một cách tự động và có thể truy cập ngay lập tức. Từ đó bạn sẽ tương tác trúng đích và đúng nhu cầu phù hợp nhất với khách hàng.
2. Theo dõi và quản lý nhãn (ticket)
Tiếp nhận gán nhãn (ticket) đa dạng từ nhiều kênh như email, tổng đài, chatbot, Zalo OA… Nhưng tất cả những ticket đều quay về CRM, bạn sẽ không cần phải bỏ công đăng nhập trên nhiều tab (trang) giúp người dùng có thể kiểm soát và xử lý tốt phản hồi của khách.
3. Email marketing automation
Việc tích hợp email marketing automation vào phần mềm CRM không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực mà còn nâng cao khả năng tương tác và hiệu suất trong quả.
Với khả năng cá nhân hóa nội dung email theo từng khách hàng cụ thể, tạo ra trải nghiệm gửi email cá nhân hóa giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng và hiệu quả hơn trong việc chăm sóc và hỗ trợ khách hàng.
Email Marketing automation
Cung cấp các công cụ theo dõi chi tiết về hiệu suất chiến dịch email, từ tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp đến dữ liệu chuyển đổi, giúp doanh nghiệp đánh giá và điều chỉnh chiến lược một cách hiệu quả.
Ngoài ra, tự động hóa việc gửi email theo các chu kỳ tương tác, giúp duy trì liên lạc với khách hàng và tăng cường khả năng chuyển đổi.
4. Lọc trùng điều tưởng đơn giản mà khó
Để lọc trùng dữ liệu bạn phải lọc trước khi đưa dữ liệu vào và phải lọc khi dữ liệu trùng với dữ liệu đã sẵn có trong CRM, và định nghĩ “trùng” như thế nào mới chính là vấn đề KHÓ.
Ví dụ:
Lưu Ngọc Quý - Bà Rịa Vũng Tàu
Lưu Ngọc Quý - BRVT
Lưu Ngọc Quý - Tp Bà Rịa - Vũng Tàu
Cả 3 dữ liệu trên đều trùng và lúc này hệ thống lọc trùng dữ liệu sẽ cho phép bạn lọc trùng theo các cách như xóa trùng, gộp trùng hoặc linh hoạt tự động lọc và trùng theo phần trăm của người dùng
5. Quản lý bán hàng
Với các tính năng như quản lý sản phẩm/ dịch vụ, quản lý cơ hội, quản lý bảng giá, quản lý báo giá, quản lý đơn hàng… phần mềm CRM giúp doanh nghiệp bán hàng 1 cách chuyên nghiệp, gia tăng hiệu quả, hiệu suất của đội ngũ kinh doanh
Quản lý bán hàng
Thông qua phần mềm CRM việc quản lý bán hàng sẽ được theo dõi một cách chi tiết nhất từ giai đoạn tiếp cận khách hàng đến việc chốt hợp đồng giúp nhân viên có thể hiểu hơn về nhu cầu, mục đích của họ từ đó gia tăng khả năng mua hàng của khách hàng
6. Quản lý lịch làm việc và dự án
Chức năng quản lý lịch nhóm giúp người quản lý có thể giao việc, theo dõi, giám sát công việc của nhân viên một cách trực quan, sinh động hơn.
Hơn nữa, với tính năng cảnh báo và nhắc lịch tự động nhắc nhở, cảnh báo nhân viên bằng nhiều hình thức như notification / danh sách ngoài dashboard / email / sms…Hạn chế tối đa việc sai sót và bỏ lỡ công việc, bỏ quên khách hàng.
Những tính năng này giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng một cách hiệu quả và linh hoạt.
Lịch sử phát triển và dự đoán tương lai của phần mềm CRM
Lịch sử phát triển và dự đoán tương lai của phần mềm CRM
Hệ thống CRM đã trải qua một hành trình phát triển dài, bắt đầu từ những hệ thống đơn giản quản lý thông tin khách hàng cho đến những nền tảng toàn diện tích hợp nhiều chức năng. Dưới đây là một cái nhìn tổng quan về lịch sử phát triển của phần mềm CRM:
1. Từ đầu năm 1980 - 1990
Xuất hiện các hệ thống đầu tiên dựa trên cơ sở dữ liệu để quản lý thông tin khách hàng. Mục tiêu chính là tăng cường quản lý thông tin và tương tác với khách hàng.
2. Từ năm 1990 - 1999
Phần mềm CRM được ra đời và thuật ngữ về CRM ngày càng được biết đến rộng rãi hơn.
3. Từ năm 1999 đến 2003
Salesforce phát triển SaaS CRM và On-cloud CRM , Sự gia nhập của Microsoft vào thị trường CRM với sản phẩm của mình để tạo ra hãng Microsoft Dynamics CRM ngày nay.
Không những thế giai đoạn này cũng đánh dấu về sự phát triển và gia tăng mạnh mẽ của internet và thương mại điện tử thúc đẩy sự phát triển của CRM.
4. Từ năm 2003 đến 2010
CRM mã nguồn mở ra đời và điện toán đám mây phổ biến rộng rãi hơn. Đây là giai đoạn được xem là đỉnh cao của ngành công nghiệp CRM nhờ sự phát triển của các phương tiện truyền thông.
5. Thập kỷ 2010
Gia tăng sức mạnh của xã hội và di động đã tạo ra yêu cầu mới đối với CRM. Phát triển các ứng dụng di động và tích hợp xã hội để tối ưu hóa tương tác với khách hàng.
Sự xuất hiện của big data đã giúp cải thiện khả năng phân tích và dự đoán trong phần mềm CRM.
6. Thập kỷ 2020 đến nay
Trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (machine learning) đã được tích hợp vào các hệ thống phần mềm CRM, cung cấp khả năng dự đoán và tự động hóa các quy trình. Sự chú trọng vào trải nghiệm người dùng và khách hàng, với giao diện người dùng thân thiện và linh hoạt.
Tích hợp chặt chẽ với các công nghệ mới như Internet of Things (IoT) để thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn.
7. Trong tương lai
Dự kiến sự phát triển mạnh mẽ của CRM sẽ liên quan đến sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu và tích hợp với các công nghệ mới.
Sự tập trung vào tự động hóa các quy trình, cung cấp cái nhìn 360 độ về khách hàng và tăng cường tương tác thông qua các kênh đa dạng.
Tóm lại, lịch sử phát triển của hệ thống CRM thể hiện sự đổi mới và tích hợp của nó với các xu hướng công nghệ mới, nhằm mang lại giá trị tối đa cho doanh nghiệp và cải thiện mối quan hệ với khách hàng
Quy trình CRM hoạt động như thế nào?
Quy trình CRM thường rất đa dạng nhưng tại CloudGO hiện tại đang sử dụng quy trình 3 bước đơn giản như TÌM - CHỐT - GIỮ để tất cả nhân viên và khách hàng dễ nắm bắt mà vẫn đầy đủ.
Quy trình CRM độc quyền tại CloudGO TÌM - CHỐT - GIỮ
>>Xem thêm: Các kênh tích hợp CRM
Làm thế nào tôi bắt đầu sử dụng phần mềm CRM?
Cách hữu hiệu hoàn toàn hiểu được cách sử dụng CRM để phát triển kinh doanh là hãy thử nghiệm phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ trước. Hiện tại CloudGO cũng cung cấp tài khoản đăng ký dùng thử 14 ngày (không cần phải trả trước hay phải thanh toán)
Khi bạn đăng ký dùng thử phần mềm CRM tại CloudGO, bạn sẽ trải qua một số bước đơn giản mà đội ngũ CloudGO sẽ hướng dẫn cụ thể để bạn không gặp khó khăn khi vừa tiếp xúc với CRM.
Hoặc nếu bạn đã biết dùng CRM trước đó thì CloudGO sẽ cung cấp tài liệu cho bạn khám phá những tính năng bạn cần.
Dùng thử miễn phí 14 ngày cho mọi doanh nghiệp
Tạm kết
Phần mềm CRM sẽ là công cụ giúp bạn quản trị dữ liệu khách hàng một cách trực quan, bằng các công cụ được tích hợp sẵn có. Đa phần top phần mềm CRM tốt nhất ở trên đều có tính phí, tuy nhiên có nhiều phần mềm CRM không mất phí nhưng sẽ không có đội ngũ hướng dẫn, đó là chi phí cơ hội phải đánh đổi. Không có gì “vừa tốt - vừa ổn định - lại miễn phí” có một câu nói nổi tiếng rằng "Không có gì là miễn phí nếu nó miễn phí thì chính bạn và dữ liệu của bạn là sản phẩm của họ"
Số lượng từ khóa về CRM cao gấp đôi từ khóa về ERP là một thực tế đã chứng minh cho điều đó.
Bảng so sánh 10 phần mềm CRM tốt nhất
Tên | Lượng khách hàng | Chi phí |
Phần mềm CloudGO CRM | >2.500 | 50.000đ - 325.000đ/ 1 user |
Phần mềm Apptivo CRM | >200.000 | 50.000đ - 325.000đ/ 1 user |
Phần mềm Salesforce | >150.000 | 1.380.000đ - 5.500.000đ/ 1 user |
Phần mềm Zoho CRM | >150.000 | 340.000đ - 1.300.000đ/ 1 user |
Phần mềm HubSpot CRM | >68.000 | 943.000đ/ 1 user |
Phần mềm Freshsales CRM | >50.000 | 550.000đ - 1.800.000đ/ 1 user |
Phần mềm Microsoft Dynamics CRM | >40.000 | 1.500.000đ - 3.200.000đ/ 1 user |
Phần mềm SugarCRM | >7.000 | 736.000đ - 2.760.000đ/ 1 user |
Phần mềm Insightly CRM | >1,5 triệu | 700.000đ - 3.100.000đ/ 1 user |
Phần mềm Creatio CRM | >700 | 600.000đ - 2.000.000đ/ 1 user |
Vậy phần mềm CRM là gì? Mà được doanh nghiệp săn đón
CRM là viết tắt “Customer Relationship Management”. Và phần mềm CRM là phần mềm để quản lý mối quan hệ khách hàng. Đây là hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi những tương tác và mối quan hệ tự nhiên với đầu mối (leads) và khách hàng (clients) của họ.
Phần mềm CRM là gì mà được nhiều doanh nghiệp săn đón
Phần mềm CRM sẽ thay thế nhiều trang tính trên excel, dữ liệu và những ứng dụng đang hoạt động rời rạc thành một cơ sở theo dõi dữ liệu khách hàng thống nhất.
Hơn hết, thông tin mà hệ thống này lưu trữ sẽ được tự động hóa một cách khoa học cho doanh nghiệp. Kết quả là tổ chức bạn sẽ vận hành hiệu quả, quản lý thời gian tốt, ít công việc thủ công hơn và gây ấn tượng rất thiện cảm trong “mắt xanh” khách hàng.
Lợi ích đáng chú ý của phần mềm CRM là gì?
1. Gắn kết những dữ liệu đang phân tán ở nhiều nơi
Sự dễ dàng kết nối và chia sẻ dữ liệu là điểm cộng, khi CRM cung cấp cho mọi người giao diện đơn giản, kéo thả nhưng mà dữ liệu vẫn cập nhật theo thời gian hiện tại để đáp ứng mọi vấn đề “hóc búa” từ khách hàng.
Khi khách hàng đặt câu hỏi, CRM sẽ hiển thị toàn bộ lịch sử tương tác trước đây và giao dịch mua hàng, nhân viên chăm sóc sẽ không bỏ lỡ bất kỳ dữ liệu quan trọng nào.
Hoạt động nhắn tin và gọi sẽ được kết hợp dữ liệu khách hàng giúp việc giao tiếp “mượt” hơn, khi bạn nắm chắc được thông tin trong tầm tay.
Dữ liệu được kết nối nhiều kênh
2. Sự linh hoạt, bảo mật và chi phí thấp hơn với CRM Cloud
Phần mềm CRM giờ đây đã được lưu trữ trên đám mây (Cloud) cho phép truy cập bất kỳ lúc nào bất kỳ nơi đâu, nhân viên có thể cập nhật thông tin theo thời gian thực mọi lúc mọi nơi.
Nói không với phần cứng, bạn chỉ ngồi đó và trả tiền cho loại hạ tầng bạn muốn. Và khi muốn mở rộng quy mô bạn chỉ cần nâng cấp hạ tầng.
Với hệ thống an toàn thông tin tại Việt Nam của các cơ sở cung cấp hạ tầng đám mây đang được vận hành và bảo mật thông tin một cách tốt nhất.
3. Quản lý phản hồi lắng nghe ý kiến từ khách hàng
Có thể bạn sẽ bất ngờ, khi hệ thống CRM sẽ cho phép ghi âm mọi cuộc gọi và gắn nhãn dán cho mọi phản hồi khách hàng. Phản hồi dù tốt hay xấu sẽ được thu thập và thống kê từ quá khứ đến thời điểm hiện tại giúp dự đoán xu hướng.
Mẹo hay: Cho doanh nghiệp đang trên con đường phát triển, hãy khuyến khích cho khách hàng phản hồi nhiều nhất có thể, việc kêu gọi khách hàng cất lên tiếng nói riêng mới chính là bài toán khó.
Quản lý phản hồi lắng nghe ý kiến từ khách hàng
4. Vận hành hiệu quả qua mô hình bán hàng
Bạn đã có bao giờ có ý tưởng một quy trình bán hàng tự động. Thì phần mềm CRM là một công cụ tạo quy trình lý tưởng, những câu hỏi như:
- Khách hàng đến từ kênh nào?
- Nhu cầu, yêu cầu cụ thể của khách hàng là gì?
- Khách tham khảo giá hay chưa?
- Ai là người ra quyết định mua sản phẩm - dịch vụ?
- Nhận thức về sản phẩm dịch vụ của khách hàng như thế nào?
- Sau đó đề xuất/báo giá.
- Cuối cùng là thương lượng đàm phán.
Mô hình quy trình bán hàng
5. Truy cập kết nối khách hàng mọi lúc mọi nơi
Một trong những điểm mạnh của CRM là đầu tư rất mạnh vào trải nghiệm người dùng và khách hàng.
Hình thức Omni Channel - Phối hợp đa kênh tạo trải nghiệm liền mạch qua website, mạng xã hội, cửa hàng vật lý, ứng dụng di động,... Thông tin và chiến dịch quảng cáo phải đồng bộ và thống nhất, không lặp đi lặp lại (spam).
Ví dụ cụ thể, khi khách hàng dò hỏi về sản phẩm trên fanpage, thì khi đến website trải nghiệm phải được kết nối từ fanpage, “Chào bạn, hệ thống chúng tôi đã nhận thông tin bạn đã quan tâm đến bảng giá từ fanpage, bạn đã lựa chọn được sản phẩm phù hợp hay chưa?”
Còn ở tình huống ngược lại là “spam trải nghiệm khách hàng”, bạn đã mua một cái máy lạnh nhưng ba ngày sau vào lại FB vẫn thấy quảng cáo của shop về sản phẩm máy lạnh đó.
Truy cập kết nối khách hàng mọi lúc mọi nơi
6. Tạo môi trường làm việc lý tưởng
Lợi ích của CRM bây giờ còn có một số tính năng quản lý sắp xếp và bố trí lịch làm việc tránh trùng lặp thời gian họp, hoặc công việc đã được lên lịch sẵn
Bạn sẽ nắm được lịch họp của các thành viên của công ty để tránh trùng lịch “hẹn dời lịch” do các công việc phát sinh.
Tạo môi trường làm việc lý tưởng
>>Tìm hiểu chi tiết 10 lợi ích của CRM
So sánh 10 phần mềm CRM tốt nhất 2024
Các phần mềm CRM tốt nhất cho phép nhân viên của bạn theo dõi, xử lý và quản lý những yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
1. Phần mềm CloudGO CRM
Phần mềm CRM của CloudGO là một bộ giải pháp chuyển đổi số tinh gọn (một phần mềm CRM) do CloudGO phát triển đã được triển khai cho VinGroup, Viettel, Mobifone, Seabank, Sixdo, Techcombank, FPT Edu, Apollo, Gotadi, PVI và hơn 2500+ doanh nghiệp tại Việt Nam và thế giới
Những ưu điểm vượt trội như:
- Tính năng phong phú, đa dạng. Hỗ trợ đầy đủ quy trình nghiệp vụ 3 bước: TRƯỚC, TRONG và SAU BÁN
- Hệ sinh thái đáp ứng đầy đủ các giải pháp số cần thiết cho hoạt động Tiếp thị, Bán hàng, Chăm sóc khách hàng và Tổ chức vận hành của doanh nghiệp
- Giao diện thân thiện, đơn giản, dễ dùng
- Nhiều phương án sử dụng với chi phí cực kỳ hợp lý
- Khả năng tích hợp mạnh mẽ với các hệ thống trong - ngoài của doanh nghiệp
- Hỗ trợ song ngữ (tiếng Anh, tiếng Việt đầy đủ)
- Hỗ trợ Mobile Native App (iOS/Android) – sử dụng CRM mọi lúc mọi nơi.
- Hỗ trợ báo cáo cơ chế tạo BÁO CÁO ĐỘNG + khả năng lập lịch chạy báo cáo định kỳ. Tiết kiệm thời gian và chi phí báo cáo.
|
|
Ưu điểm | Nhược điểm |
---|
Với hơn 10 năm kinh nghiệm triển khai CRM thực tế cho nhiều khách hàng trải đều trên nhiều lĩnh vực, đối diện với nhiều bài toán lớn nhỏ khác nhau nên CloudGO hoàn toàn tự tin sẽ mang tới cho doanh nghiệp một giải pháp CRM hiệu quả nhất, hợp lý nhất.
Bên cạnh giải pháp chuyển đổi số tinh gọn hướng tới các mục tiêu yêu cầu triển khai nhanh, chi phí thấp CloudGO còn cung cấp các giải pháp CRM CHUYÊN SÂU THEO NGÀNH hướng tới mục tiêu đáp ứng tối đa nhu cầu riêng của từng doanh nghiệp, từng lĩnh vực.
Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử
2. Phần mềm Apptivo CRM
Apptivo, có giá khởi điểm $20 mỗi tháng, nó là một nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (phần mềm CRM) mạnh, nhất là về khả năng tùy biến.
Các công ty cần điều chỉnh nền tảng CRM sẽ tìm được giải pháp khi đến với Apptivo. Sau khi tự điều chỉnh, người dùng có thể làm hầu hết mọi thứ với giao diện Apptivo. Nó bao gồm một số lượng lớn các tích hợp chiến lược và hỗ trợ tuyệt vời cho nền tảng di động nếu quy trình CRM yêu cầu.
Apptivo cho phép người dùng có thể tạo, theo dõi và quản lý báo cáo, thông tin khách hàng dễ dàng. Ngoài ra, còn cho phép cộng tác, chia sẻ dữ liệu cho nhiều phòng ban và tích hợp với các ứng dụng khác.
Cuối cùng, Apptivo nhắm đến doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs),vì nó vừa dễ học vừa không quá khó cho ngân sách.
Thang điểm phù hợp với doanh nghiệp Việt: 7/10
|
|
Ưu điểm | Nhược điểm |
---|
Giao diện của Apptivo CRM
3. Phần mềm Salesforce
Salesforce CRM là một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng toàn diện. Nó không chỉ tích hợp nhiều tính năng mà còn mang lại trải nghiệm độc đáo trong lĩnh vực bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng và hoạt động thương mại.
Salesforce CRM nổi bật với khả năng cung cấp các tính năng như tiếp thị, email marketing, quảng cáo và kết nối với mạng xã hội. Điều này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của mình một cách hiệu quả và linh hoạt.
Salesforce CRM tích hợp được với một số dịch vụ khác như trò chuyện (trên Mạng xã hội của doanh nghiệp) và có thể hoạt động trên các thiết bị dùng hệ điều hành iOS và Android.
Trước đây, tính di động từng là một yếu điểm của phần mềm này, nhưng Salesforce đang hy vọng thay đổi được điều này với Salesforce1, nỗ lực thứ ba trong lĩnh vực di động, được công bố tại hội nghị người sử dụng và những nhà phát triển Dreamforce 2013.
Ưu điểm nổi bật của Salesforce CRM
- Có các phiên bản dùng thử miễn phí nhằm cho phép doanh nghiệp trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua phần mềm
- Với khả năng tùy chỉnh đa dạng, sản phẩm
- Giao diện dễ sử dụng và thân thiện với người dùng, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người sử dụng.
- Nổi bật với những tính năng quản lý khách hàng mạnh mẽ, sản phẩm là một công cụ đắc lực cho việc quản lý doanh nghiệp.
|
|
Ưu điểm | Nhược điểm |
---|
Giao diện của salesforce
4. Phần mềm Zoho CRM
Zoho CRM là một Freemium được cung cấp bởi Zoho Corp, công ty được thành lập vào năm 2005 và công bố phần mềm CRM nền tảng Web của mình vào năm 2006.
Zoho cung cấp phiên bản CRM miễn phí cho ba người sử dụng trở xuống và có chi phí khoảng từ $12 đến $35 cho mỗi người sử dụng/tháng trên ba mức hỗ trợ khác nhau(tiêu chuẩn, chuyên nghiệp, và cao cấp).
Zoho CRM cũng tích hợp với các mạng xã hội phổ biến, Google Apps, Outlook, và QuickBooks. Phần mềm CRM của Zoho còn có một API cho các nhà phát triển – những người muốn xây dựng các tích hợp tùy chỉnh. Các ứng dụng di động của Zoho CRM chạy được trên các thiết bị iOS, Android, và Blackberry.
Thang điểm phù hợp với doanh nghiệp Việt: 8.5/10
- Tính năng CRM đầy đủ - Được nhiều doanh nghiệp sử dụng - Hệ sinh thái đa dạng - Có ứng dụng AI vào CRM - Hỗ trợ đa dạng ngôn ngữ | - Chi phí cao - Ngôn ngữ dịch từ tiếng anh - Việt khó hiểu - Chưa tích hợp với các phần mềm Việt Nam - Hỗ trợ chậm cho doanh nghiệp Việt - Dữ liệu cần nhập nhiều - Phiên bản điện thoại và máy tính có phần khác nhau |
Ưu điểm | Nhược điểm |
---|
Giao diện của Zoho CRM
5. Phần mềm HubSpot CRM
HubSpot là một công ty có trụ sở tại mỹ, chuyên phát triển và kinh doanh phần mềm phục vụ cho Marketing và bán hàng. HubSpot cũng là tên của phần mềm (All In One Marketing) cung cấp đầy đủ các công cụ mà bạn cần để thực hiện một chiến dịch HubSpot CRM.
Ưu điểm của HubSpot CRM
- HubSpot được đánh giá là dễ sử dụng và còn cho phép người dùng dùng thử miễn phí
- Mức giá hợp lý
- Tích hợp được với các phần mềm phổ biến và tự động hóa các công việc có tính chất lặp đi lặp lại.
|
|
Ưu điểm | Nhược điểm |
---|
Mặc dù không có nhiều tính năng nâng cao bằng Zoho CRM và Apptivo CRM nhưng đối với người mới bắt đầu sử dụng phần mềm CRM thì HubSpot vẫn là một sản phẩm nên được cân nhắc hàng đầu.
Giao diện của Hubspot CRM
6. Phần mềm Freshsales CRM
Freshsales CRM là một nền tảng CRM đơn giản nhưng mạnh mẽ, là điểm khởi đầu tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ và đang phát triển.
Freshsales là một phần mềm CRM nhắm đến đối tượng là các doanh nghiệp nhờ vào mức giá phải chăng và giao diện dễ sử dụng.
Ngoài ra, nó tích hợp bộ tính năng sẵn có vô cùng hữu dụng và đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau nếu người dùng dành thời gian để tìm hiểu.
Nhìn chung, mặc dù vẫn còn thua kém ở một số mặt khi so sánh với các phần mềm CRM khác như Apptivo và Zoho CRM, nhưng Freshsales vẫn là một ứng dụng rất đáng để các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có thể xem xét chọn lựa.
Thang điểm phù hợp với doanh nghiệp Việt: 7/10
|
|
Ưu điểm | Nhược điểm |
---|
Giao diện của Freshsales CRM
7. Phần mềm Microsoft Dynamics CRM
Microsoft (giống như những hãng khác) đã đi theo Salesforce vào thị trường CRM với 6.3% thị phần, tương ứng với 1.1 tỷ USD trong năm 2012, theo Gartner. Tuy nhiên, “ông lớn” Microsoft hoàn toàn nghiêm túc về nền tảng CRM Dynamics – nền tảng đã phát triển nhanh chóng trong vài năm qua.
Dynamics CRM có thể dùng với cả phiên bản tải về (khoảng $5,000 cho phần mềm máy chủ và khoảng $1,100 cho mỗi tên người sử dụng) lẫn bản lưu trữ dạng Web (với chi phí là $65 mỗi tháng).
Ưu điểm lớn nhất của phần mềm CRM Dynamics CRM:
- Được tích hợp với các ứng dụng khác của Microsoft, từ các ứng dụng đơn giản như Outlook và Office đến các ứng dụng hoạch định nguồn lực như Dynamics GP.
- Phát hành ứng dụng Dynamics CRM trên điện thoại di động, các ứng dụng này có thể chạy trên các thiết bị iOS, điện thoại Android, Windows Phone
- Khả năng tích hợp mạnh mẽ với hệ thống Microsoft và cung cấp một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng toàn diện.
Thang điểm phù hợp với doanh nghiệp Việt: 8.5/10
|
|
Ưu điểm | Nhược điểm |
---|
Giao diện của Microsoft Dynamics CRM
8. Phần mềm SugarCRM
Được thành lập vào năm 2004, SugarCRM cung cấp một nền tảng CRM nhẹ với mã nguồn mở đã chứng minh được tính phổ biến của mình trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
SugarCRM có ứng dụng di động cho các hệ điều hành iOS, Android, và BlackBerry. Phiên bản máy tính để bàn tích hợp với một số email, lịch và các ứng dụng quản lý tập tin, bao gồm Outlook, Gmail, Lotus Notes, Google Apps, và Box.
Thang điểm phù hợp với doanh nghiệp Việt: 8.5/10
|
|
Ưu điểm | Nhược điểm |
---|
Giao diện của SugarCRM
9. Phần mềm Insightly CRM
Được thành lập vào năm 2009, Insightly cung cấp một giải pháp phần mềm CRM nền tảng đám mây Freemium cho các doanh nghiệp nhỏ.
Insightly CRM là một hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) được thiết kế để giúp doanh nghiệp theo dõi, quản lý và tương tác với khách hàng của mình. "Insightly" là tên của công ty và sản phẩm CRM mà họ cung cấp. Hệ thống này được phát triển để giúp doanh nghiệp quản lý thông tin liên quan đến khách hàng, các giao dịch kinh doanh, cơ hội kinh doanh, nhiệm vụ và các hoạt động quan hệ khách hàng khác
Ưu điểm của giải pháp này:
- Quản lý Dự Án và Nhiệm Vụ: Insightly giúp tổ chức công việc, theo dõi tiến độ dự án và nhiệm vụ, từ việc phát triển sản phẩm đến triển khai dự án.
- Cung cấp tích hợp với email và theo dõi tương tác khách hàng, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
- Insightly thường có các biện pháp bảo mật mạnh mẽ để đảm bảo an toàn cho thông tin quan trọng về khách hàng và kế hoạch kinh doanh.
- Có phiên bản miễn phí cho 3 user
Ưu điểm | Nhược điểm |
---|---|
|
|
Giao diện của Insightly CRM
10. Phần mềm Creatio CRM
Creatio (trước đây là bpm'online) là một sức mạnh tổng hợp độc đáo của phần mềm CRM và BPM thông minh để tiếp thị, bán hàng và tự động hóa dịch vụ. Giải pháp cho phép các công ty vừa và lớn quản lý vòng đời của khách hàng từ dẫn đến bán hàng và dịch vụ khách hàng đang diễn ra.
Giải pháp cung cấp cho người dùng khả năng xem các hoạt động tiếp thị, bán hàng và dịch vụ thông qua một nền tảng CRM duy nhất. Creatio cung cấp ba sản phẩm tích hợp, có thể được sử dụng riêng biệt hoặc trong một gói CRM duy nhất - Marketing Creatio, Sales Creatio và Service Creatio. Hiện tại Creatio hoạt động tại 110 quốc gia trên toàn thế giới.
Thang điểm phù hợp với doanh nghiệp Việt: 6/10
Ưu điểm | Nhược điểm |
---|---|
|
|
Giao diện của Creatio CRM
Những tính năng phần mềm CRM phổ biến nhất là gì?
Việc các tính năng của một phần mềm CRM cũng là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Vậy đâu là các tính năng cần thiết và đáp ứng được nhu cầu của họ.
Các tính năng của một phần mềm CRM cần có
1. Quản lý khách hàng 360 độ
Với khả năng lưu trữ chi tiết, phần mềm CRM không giúp bạn biết được tên, địa chỉ, và liên lạc của khách hàng hay toàn bộ lịch sử tương tác với họ.
Tất cả thông tin lưu giữ một cách tự động và có thể truy cập ngay lập tức. Từ đó bạn sẽ tương tác trúng đích và đúng nhu cầu phù hợp nhất với khách hàng.
2. Theo dõi và quản lý nhãn (ticket)
Tiếp nhận gán nhãn (ticket) đa dạng từ nhiều kênh như email, tổng đài, chatbot, Zalo OA… Nhưng tất cả những ticket đều quay về CRM, bạn sẽ không cần phải bỏ công đăng nhập trên nhiều tab (trang) giúp người dùng có thể kiểm soát và xử lý tốt phản hồi của khách.
3. Email marketing automation
Việc tích hợp email marketing automation vào phần mềm CRM không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực mà còn nâng cao khả năng tương tác và hiệu suất trong quả.
Với khả năng cá nhân hóa nội dung email theo từng khách hàng cụ thể, tạo ra trải nghiệm gửi email cá nhân hóa giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng và hiệu quả hơn trong việc chăm sóc và hỗ trợ khách hàng.
Email Marketing automation
Cung cấp các công cụ theo dõi chi tiết về hiệu suất chiến dịch email, từ tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp đến dữ liệu chuyển đổi, giúp doanh nghiệp đánh giá và điều chỉnh chiến lược một cách hiệu quả.
Ngoài ra, tự động hóa việc gửi email theo các chu kỳ tương tác, giúp duy trì liên lạc với khách hàng và tăng cường khả năng chuyển đổi.
4. Lọc trùng điều tưởng đơn giản mà khó
Để lọc trùng dữ liệu bạn phải lọc trước khi đưa dữ liệu vào và phải lọc khi dữ liệu trùng với dữ liệu đã sẵn có trong CRM, và định nghĩ “trùng” như thế nào mới chính là vấn đề KHÓ.
Ví dụ:
Lưu Ngọc Quý - Bà Rịa Vũng Tàu
Lưu Ngọc Quý - BRVT
Lưu Ngọc Quý - Tp Bà Rịa - Vũng Tàu
Cả 3 dữ liệu trên đều trùng và lúc này hệ thống lọc trùng dữ liệu sẽ cho phép bạn lọc trùng theo các cách như xóa trùng, gộp trùng hoặc linh hoạt tự động lọc và trùng theo phần trăm của người dùng
5. Quản lý bán hàng
Với các tính năng như quản lý sản phẩm/ dịch vụ, quản lý cơ hội, quản lý bảng giá, quản lý báo giá, quản lý đơn hàng… phần mềm CRM giúp doanh nghiệp bán hàng 1 cách chuyên nghiệp, gia tăng hiệu quả, hiệu suất của đội ngũ kinh doanh
Quản lý bán hàng
Thông qua phần mềm CRM việc quản lý bán hàng sẽ được theo dõi một cách chi tiết nhất từ giai đoạn tiếp cận khách hàng đến việc chốt hợp đồng giúp nhân viên có thể hiểu hơn về nhu cầu, mục đích của họ từ đó gia tăng khả năng mua hàng của khách hàng
6. Quản lý lịch làm việc và dự án
Chức năng quản lý lịch nhóm giúp người quản lý có thể giao việc, theo dõi, giám sát công việc của nhân viên một cách trực quan, sinh động hơn.
Hơn nữa, với tính năng cảnh báo và nhắc lịch tự động nhắc nhở, cảnh báo nhân viên bằng nhiều hình thức như notification / danh sách ngoài dashboard / email / sms…Hạn chế tối đa việc sai sót và bỏ lỡ công việc, bỏ quên khách hàng.
Những tính năng này giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng một cách hiệu quả và linh hoạt.
Lịch sử phát triển và dự đoán tương lai của phần mềm CRM
Lịch sử phát triển và dự đoán tương lai của phần mềm CRM
Hệ thống CRM đã trải qua một hành trình phát triển dài, bắt đầu từ những hệ thống đơn giản quản lý thông tin khách hàng cho đến những nền tảng toàn diện tích hợp nhiều chức năng. Dưới đây là một cái nhìn tổng quan về lịch sử phát triển của phần mềm CRM:
1. Từ đầu năm 1980 - 1990
Xuất hiện các hệ thống đầu tiên dựa trên cơ sở dữ liệu để quản lý thông tin khách hàng. Mục tiêu chính là tăng cường quản lý thông tin và tương tác với khách hàng.
2. Từ năm 1990 - 1999
Phần mềm CRM được ra đời và thuật ngữ về CRM ngày càng được biết đến rộng rãi hơn.
3. Từ năm 1999 đến 2003
Salesforce phát triển SaaS CRM và On-cloud CRM , Sự gia nhập của Microsoft vào thị trường CRM với sản phẩm của mình để tạo ra hãng Microsoft Dynamics CRM ngày nay.
Không những thế giai đoạn này cũng đánh dấu về sự phát triển và gia tăng mạnh mẽ của internet và thương mại điện tử thúc đẩy sự phát triển của CRM.
4. Từ năm 2003 đến 2010
CRM mã nguồn mở ra đời và điện toán đám mây phổ biến rộng rãi hơn. Đây là giai đoạn được xem là đỉnh cao của ngành công nghiệp CRM nhờ sự phát triển của các phương tiện truyền thông.
5. Thập kỷ 2010
Gia tăng sức mạnh của xã hội và di động đã tạo ra yêu cầu mới đối với CRM. Phát triển các ứng dụng di động và tích hợp xã hội để tối ưu hóa tương tác với khách hàng.
Sự xuất hiện của big data đã giúp cải thiện khả năng phân tích và dự đoán trong phần mềm CRM.
6. Thập kỷ 2020 đến nay
Trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (machine learning) đã được tích hợp vào các hệ thống phần mềm CRM, cung cấp khả năng dự đoán và tự động hóa các quy trình. Sự chú trọng vào trải nghiệm người dùng và khách hàng, với giao diện người dùng thân thiện và linh hoạt.
Tích hợp chặt chẽ với các công nghệ mới như Internet of Things (IoT) để thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn.
7. Trong tương lai
Dự kiến sự phát triển mạnh mẽ của CRM sẽ liên quan đến sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu và tích hợp với các công nghệ mới.
Sự tập trung vào tự động hóa các quy trình, cung cấp cái nhìn 360 độ về khách hàng và tăng cường tương tác thông qua các kênh đa dạng.
Tóm lại, lịch sử phát triển của hệ thống CRM thể hiện sự đổi mới và tích hợp của nó với các xu hướng công nghệ mới, nhằm mang lại giá trị tối đa cho doanh nghiệp và cải thiện mối quan hệ với khách hàng
Quy trình CRM hoạt động như thế nào?
Quy trình CRM thường rất đa dạng nhưng tại CloudGO hiện tại đang sử dụng quy trình 3 bước đơn giản như TÌM - CHỐT - GIỮ để tất cả nhân viên và khách hàng dễ nắm bắt mà vẫn đầy đủ.
Quy trình CRM độc quyền tại CloudGO TÌM - CHỐT - GIỮ
- TÌM: Khách hàng khi được tiếp cận qua các kênh như Zalo, Facebook Ads, Tiktok, Email, Website, Đối tác,... Tóm lại khi khách hàng để lại thông tin thì hệ thống sẽ tự nhận diện được là khách hàng đến từ kênh nào.
- CHỐT: Vì lúc này khách hàng đang cân nhắc và so sánh kĩ lưỡng nên ở bước này sẽ gồm rất nhiều công đoạn tùy thuộc vào quy trình của từng công ty như liên hệ lại, book lịch họp, tạo đơn hàng, chốt hợp đồng,...
- GIỮ: Giai đoạn này nếu muốn giữ được mối quan hệ bền lâu với khách hàng thì khách hàng đến từ kênh nào thì hãy bắt đầu chăm sóc từ kênh đó, vì đó rất có thể là nền tảng họ quen thuộc và sử dụng nhiều nhất.
>>Xem thêm: Các kênh tích hợp CRM
Làm thế nào tôi bắt đầu sử dụng phần mềm CRM?
Cách hữu hiệu hoàn toàn hiểu được cách sử dụng CRM để phát triển kinh doanh là hãy thử nghiệm phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ trước. Hiện tại CloudGO cũng cung cấp tài khoản đăng ký dùng thử 14 ngày (không cần phải trả trước hay phải thanh toán)
Khi bạn đăng ký dùng thử phần mềm CRM tại CloudGO, bạn sẽ trải qua một số bước đơn giản mà đội ngũ CloudGO sẽ hướng dẫn cụ thể để bạn không gặp khó khăn khi vừa tiếp xúc với CRM.
Hoặc nếu bạn đã biết dùng CRM trước đó thì CloudGO sẽ cung cấp tài liệu cho bạn khám phá những tính năng bạn cần.
Dùng thử miễn phí 14 ngày cho mọi doanh nghiệp
Tạm kết
Phần mềm CRM sẽ là công cụ giúp bạn quản trị dữ liệu khách hàng một cách trực quan, bằng các công cụ được tích hợp sẵn có. Đa phần top phần mềm CRM tốt nhất ở trên đều có tính phí, tuy nhiên có nhiều phần mềm CRM không mất phí nhưng sẽ không có đội ngũ hướng dẫn, đó là chi phí cơ hội phải đánh đổi. Không có gì “vừa tốt - vừa ổn định - lại miễn phí” có một câu nói nổi tiếng rằng "Không có gì là miễn phí nếu nó miễn phí thì chính bạn và dữ liệu của bạn là sản phẩm của họ"