Từ Minh Quân
Well-known member
Thay vì điền tên đầy đủ khi đặt vé máy bay online, nam du khách ghi biệt danh của vợ khiến cô phải chi tiếp 4.700 USD mua vé mới.
Vợ chồng Phil và Kate sống tại Queensland, Australia, đã rất hào hứng cho kỳ nghỉ đến Anh thăm thân và đi du lịch châu Âu một tháng. Tháng 7/2023, Phil đã mua vé máy bay trực tuyến cho hai vợ chồng qua một ứng dụng. Khi điền thông tin chi tiết trên vé, Phil vô tình ghi biệt danh của vợ, Kate, thay vì tên trong giấy khai sinh của cô là Katherine. Họ bay từ thành phố Brisbane đến Melboure của hãng Virgin, sau đó từ Melbourne tới London, quá cảnh tại Doha bằng dịch vụ của hãng Qatar Airways, chi phí vé khứ hồi là 2.400 USD.
Hai vợ chồng Kate và Phil. Ảnh: Nine
Đến ngày khởi hành, hãng hàng không Virgin nhận ra tên trên vé và hộ chiếu của Kate không khớp. Cô không thể lên máy bay nếu không khắc phục lỗi sai. Hầu hết hãng hàng không thường tính phí nhỏ cho lỗi đổi tên nhưng nếu mua qua bên thứ ba là các ứng dụng đặt vé, phí này có thể cao hơn.
Bên ứng dụng bán vé yêu cầu nữ du khách hủy vé ban đầu, nhận một khoản tiền nhỏ hoàn lại. Sau đó, Kate mua vé mới. Vì mua vé vào giờ chót nên giá tăng gấp đôi ban đầu, 4.700 USD. "Bên bán vé nói rằng không có thời gian để giúp chúng tôi sửa tên trên vé nhưng lại có thời gian bán vé mới", Phil cho biết.
Hai du khách gọi điện cho bên đặt vé để năn nỉ nhưng vô ích. Cuối cùng họ phải bỏ 4.700 USD cho tấm vé khứ hồi. Đó cũng là tất cả số tiền hai vợ chồng mang theo để chi tiêu cho kỳ nghỉ.
Phil nhận trách nhiệm về sự cố vì anh là người điền sai thông tin. Nhưng họ cảm thấy bị "đối xử một cách bất công" khi bên ứng dụng bán vé không giúp họ đổi tên và tính phí mà bắt mua lại vé mới. Cách giải quyết này khiến khách hàng tốn kém nhiều hơn.
Đại diện bên bán vé cho biết "có nghĩa vụ tuân thủ chính sách do các hãng bay đặt ra". Trong trường hợp của hai vợ chồng du khách Australia, sửa lại tên và trả thêm phí "không được phép". Họ chỉ có lựa chọn duy nhất là hủy vé và mua lại.
"Chúng tôi khuyên cáo mọi hành khách nên xem xét cẩn thận thông tin khi đặt vé và thông báo ngay lập tức khi có bất kỳ sai sót nào về tên", ứng dụng bán vé cho biết.
Vợ chồng Phil và Kate sống tại Queensland, Australia, đã rất hào hứng cho kỳ nghỉ đến Anh thăm thân và đi du lịch châu Âu một tháng. Tháng 7/2023, Phil đã mua vé máy bay trực tuyến cho hai vợ chồng qua một ứng dụng. Khi điền thông tin chi tiết trên vé, Phil vô tình ghi biệt danh của vợ, Kate, thay vì tên trong giấy khai sinh của cô là Katherine. Họ bay từ thành phố Brisbane đến Melboure của hãng Virgin, sau đó từ Melbourne tới London, quá cảnh tại Doha bằng dịch vụ của hãng Qatar Airways, chi phí vé khứ hồi là 2.400 USD.
Hai vợ chồng Kate và Phil. Ảnh: Nine
Đến ngày khởi hành, hãng hàng không Virgin nhận ra tên trên vé và hộ chiếu của Kate không khớp. Cô không thể lên máy bay nếu không khắc phục lỗi sai. Hầu hết hãng hàng không thường tính phí nhỏ cho lỗi đổi tên nhưng nếu mua qua bên thứ ba là các ứng dụng đặt vé, phí này có thể cao hơn.
Bên ứng dụng bán vé yêu cầu nữ du khách hủy vé ban đầu, nhận một khoản tiền nhỏ hoàn lại. Sau đó, Kate mua vé mới. Vì mua vé vào giờ chót nên giá tăng gấp đôi ban đầu, 4.700 USD. "Bên bán vé nói rằng không có thời gian để giúp chúng tôi sửa tên trên vé nhưng lại có thời gian bán vé mới", Phil cho biết.
Hai du khách gọi điện cho bên đặt vé để năn nỉ nhưng vô ích. Cuối cùng họ phải bỏ 4.700 USD cho tấm vé khứ hồi. Đó cũng là tất cả số tiền hai vợ chồng mang theo để chi tiêu cho kỳ nghỉ.
Phil nhận trách nhiệm về sự cố vì anh là người điền sai thông tin. Nhưng họ cảm thấy bị "đối xử một cách bất công" khi bên ứng dụng bán vé không giúp họ đổi tên và tính phí mà bắt mua lại vé mới. Cách giải quyết này khiến khách hàng tốn kém nhiều hơn.
Đại diện bên bán vé cho biết "có nghĩa vụ tuân thủ chính sách do các hãng bay đặt ra". Trong trường hợp của hai vợ chồng du khách Australia, sửa lại tên và trả thêm phí "không được phép". Họ chỉ có lựa chọn duy nhất là hủy vé và mua lại.
"Chúng tôi khuyên cáo mọi hành khách nên xem xét cẩn thận thông tin khi đặt vé và thông báo ngay lập tức khi có bất kỳ sai sót nào về tên", ứng dụng bán vé cho biết.