Thông Trịnh
Well-known member
Trong nỗ lực mở rộng danh mục tính năng của mình và cạnh tranh với các đối thủ, Spotify được cho là đang xem xét việc bổ sung các MV âm nhạc có thời lượng đầy đủ vào nền tảng của mình.
Cụ thể, nguồn tin từ Bloomberg tiết lộ rằng Spotify đang đàm phán với các đối tác tiềm năng để biến tính năng này thành hiện thực. Mặc dù không rõ ai sẽ hỗ trợ tính năng này hoặc khi nào nó sẽ được tung ra, nhưng động thái này có thể nâng cao đáng kể trải nghiệm người dùng trên nền tảng này.
Xem thêm: Spotify Web là gì? Cách sử dụng trình phát Spotify Web
Spotify cân nhắc thêm MV nhạc vào dịch vụ phát trực tuyến của mình
Hiện tại, video trên Spotify hiện chỉ giới hạn ở mảng podcast, clip kể chuyện dài 30 giây và GIF 10 giây lặp lại trong khi người dùng nghe một bài hát nhất định. Mặc dù công ty đã giới thiệu nguồn cấp dữ liệu gia đình giống như TikTok vào đầu năm nay, nhưng nó chủ yếu tập trung vào khám phá âm nhạc và podcast hơn là xem video. Những nỗ lực trước đây của Spotify để kết hợp nội dung TV từ các mạng như Comedy Central và ESPN đã không thành công.
Ý tưởng kết hợp các video âm nhạc vào các dịch vụ phát nhạc trực tuyến không phải là mới, vì Apple Music đã cung cấp tính năng này trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, việc Spotify đưa vào các video âm nhạc sẽ giúp nó cạnh tranh với các dịch vụ của Apple và có khả năng thu hút những người dùng sẽ xem video trên YouTube. Hơn nữa, nó sẽ cung cấp nội dung bổ sung cho nguồn cấp dữ liệu mới và thu hút những người đam mê âm nhạc từ các mạng xã hội phổ biến như Instagram và TikTok.
Mặc dù bản thân các MV âm nhạc không tạo ra doanh thu trực tiếp đáng kể, nhưng chúng đóng vai trò bổ sung cho thu nhập từ âm thanh và tăng độ nổi tiếng cho các nhạc sĩ. Bằng cách thêm các video âm nhạc vào nền tảng của mình, Spotify nhằm mục đích đa dạng hóa nội dung và tăng doanh thu của mình.
Cụ thể, nguồn tin từ Bloomberg tiết lộ rằng Spotify đang đàm phán với các đối tác tiềm năng để biến tính năng này thành hiện thực. Mặc dù không rõ ai sẽ hỗ trợ tính năng này hoặc khi nào nó sẽ được tung ra, nhưng động thái này có thể nâng cao đáng kể trải nghiệm người dùng trên nền tảng này.
Xem thêm: Spotify Web là gì? Cách sử dụng trình phát Spotify Web

Hiện tại, video trên Spotify hiện chỉ giới hạn ở mảng podcast, clip kể chuyện dài 30 giây và GIF 10 giây lặp lại trong khi người dùng nghe một bài hát nhất định. Mặc dù công ty đã giới thiệu nguồn cấp dữ liệu gia đình giống như TikTok vào đầu năm nay, nhưng nó chủ yếu tập trung vào khám phá âm nhạc và podcast hơn là xem video. Những nỗ lực trước đây của Spotify để kết hợp nội dung TV từ các mạng như Comedy Central và ESPN đã không thành công.
Ý tưởng kết hợp các video âm nhạc vào các dịch vụ phát nhạc trực tuyến không phải là mới, vì Apple Music đã cung cấp tính năng này trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, việc Spotify đưa vào các video âm nhạc sẽ giúp nó cạnh tranh với các dịch vụ của Apple và có khả năng thu hút những người dùng sẽ xem video trên YouTube. Hơn nữa, nó sẽ cung cấp nội dung bổ sung cho nguồn cấp dữ liệu mới và thu hút những người đam mê âm nhạc từ các mạng xã hội phổ biến như Instagram và TikTok.
Mặc dù bản thân các MV âm nhạc không tạo ra doanh thu trực tiếp đáng kể, nhưng chúng đóng vai trò bổ sung cho thu nhập từ âm thanh và tăng độ nổi tiếng cho các nhạc sĩ. Bằng cách thêm các video âm nhạc vào nền tảng của mình, Spotify nhằm mục đích đa dạng hóa nội dung và tăng doanh thu của mình.