Sự chuyển mình của du lịch Hà Nội trong năm 2023

Võ Xuân Trường

Well-known member
Sự chuyển mình của du lịch Hà Nội trong năm 2023

Sau dịch COVID-19, ngành du lịch Hà Nội đã nhanh chóng bắt nhịp và chuyển mình, tung ra hàng loạt các sản phẩm mới nhằm giữ chân và thu hút du khách.
Sự chuyển mình của du lịch Hà Nội trong năm 2023

https://ad.doubleclick.net/ddm/trac...child_directed_treatment=;tfua=;ltd=;dc_tdv=1
Ngành du lịch Hà Nội đã nhanh chóng bắt nhịp, chuyển mình nhằm thu hút du khách sau dịch COVID-19. Ảnh: Thu Giang
Ngày 25.12, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, Hà Nội đã đón 4 triệu lượt khách quốc tế (tăng 266,7% so với năm 2022) và 20 triệu lượt khách nội địa (tăng 16,3% so với năm 2022), tăng 5% so với kế hoạch, tương đương 91% kết quả năm 2019.
Đáng chú ý, tổng thu từ khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 87,65 nghìn tỉ đồng (tăng 45,5% so với năm 2022). Đối với hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, Hà Nội có 3.758 cơ sở lưu trú du lịch với 71.016 phòng. Trong đó, có 605 khách sạn, căn hộ đã được xếp hạng từ 1- 5 sao với 26.411 phòng.
Năm 2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt khoảng 58,7% (tăng 20,1% so cùng kỳ năm 2022).
Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội đánh giá, đây là mức độ tăng trưởng như kỳ vọng đặt ra.
Kết quả này cho thấy nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị, các địa phương, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Hà Nội đã cố gắng trong việc xây dựng sản phẩm, quảng bá, thu hút và giữ chân du khách.
Tour đêm “Tinh hoa đạo học” tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Ảnh: Thúy Nga
Theo bà Đặng Hương Giang, nhìn lại một năm của ngành Du lịch Thủ đô, có thể thấy sự chuyển mình rõ nét khi nhiều doanh nghiệp du lịch Hà Nội đã nhanh chóng ứng dụng công nghệ trong khâu quản lý, phát triển, xây dựng sản phẩm du lịch mới.
Sở Du lịch Hà Nội cũng đặt mục tiêu phấn đấu số lượng khách du lịch đến Hà Nội năm 2024 đạt khoảng 26,5 triệu lượt khách, tăng 10,4% so với ước năm 2023.
Cùng với hoạt động chuyển đổi số, ngành du lịch Hà Nội thời gian qua cũng gây ấn tượng mạnh với du khách khi trở thành địa phương đi đầu cả nước với 15 sản phẩm tour đêm độc đáo như “Tinh hoa đạo học” tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, sản phẩm “Chạm vào đêm Hà Nội” tại Trung tâm văn hóa số 22 Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)...
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, để đạt mục tiêu tăng trưởng, TP Hà Nội đang xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch trải nghiệm mới gắn với di sản - di tích, làng nghề theo tuyến như trung tâm Hà Nội - Thanh Trì - Thường Tín - Phú Xuyên, tuyến trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức, tuyến Trung tâm Hà Nội - Sơn Tây - Ba Vì.
Ngoài ra, Hà Nội chủ trương phát triển các sản phẩm du lịch là thế mạnh như du lịch ẩm thực, du lịch MICE, du lịch chăm sóc sức khỏe…
 
Bên trên