Thanh Thúy
Well-known member
Với tin tức mới nhất về việc Tupperware Brands nộp đơn xin phá sản, chúng ta hãy cùng nhìn lại cách công ty sản xuất hộp đựng thực phẩm đắt tiền này tiên phong trong thiết kế thực tế và mô hình tiếp thị mới.
Tupperware, biểu tượng của tất cả các loại đồ đựng bằng nhựa trong nhà bếp, đã nộp đơn xin phá sản tại Hoa Kỳ. Đây có thể là một kết thúc buồn cho một công ty có một trong những sản phẩm phổ biến nhất của thế kỷ 20 và 21, khi Tupperware Brands phải chịu doanh số thấp và cạnh tranh cao.
Công ty có trụ sở tại Florida cho biết họ đang nộp đơn xin phá sản theo Chương 11 sau khi không thể đảm bảo được phương án tiếp quản khả thi sau những khó khăn về tài chính.
Tupperware được thành lập bởi Earl Tupper vào năm 1942, người đã phát triển hộp nhựa đầu tiên và đưa ra thị trường vào năm 1946. Ý tưởng này đã thành công rực rỡ thông qua ý tưởng tiếp thị khéo léo của Tupper khi khuyến khích các bà nội trợ vào những năm 1950 tổ chức các Bữa tiệc Tupperware để bán sản phẩm cho bạn bè và gia đình.
“Không sex, không sup, chỉ có Tup-Tup-Tup!”
Brownie Wise, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Tupperware Home Parties, Inc., nhận giải thưởng từ Boston Sales Executives Club tại Symphony Hall, Boston năm 1956
Một trong những người tổ chức thành công nhất những bữa tiệc này là Brownie Wise, một phụ nữ đã ly hôn, người không chỉ quảng bá thương hiệu mà còn thuê một đội ngũ bán hàng để quảng bá sản phẩm thay mặt mình.
Wise trở thành phó chủ tịch của Tupperware Home Parties vào năm 1951 và khuyến khích Tupper loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm khỏi các cửa hàng. Sau đó, bà thành lập Tupperware Parties Inc và tạo ra khẩu hiệu “No Sex, No Sup, Just Tup-Tup-Tup!”.
Wise ban đầu làm việc cho Stanley Home Products, công ty tiên phong trong phương pháp lập kế hoạch tiệc bán hàng trực tiếp. Đây là một ý tưởng tiếp thị sau đó được nhiều công ty như Avon và Ann Summers áp dụng để khuyến khích phụ nữ bán các sản phẩm như đồ trang điểm và đồ chơi tình dục cho mạng lưới cá nhân của họ.
Sự phổ biến của Tupperware đã đảm bảo cho sự mở rộng của công ty sang châu Âu và các sản phẩm của công ty nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc trên toàn thế giới.
Nhờ thành công này, thương hiệu Tupperware đã trở thành từ đồng nghĩa với tất cả các hộp đựng thực phẩm bằng nhựa, giống như cách các thương hiệu như Kleenex, Xerox, Hoover, Coca-Cola và Velcro trở thành từ đồng nghĩa với các sản phẩm phổ biến nhất của họ.
Tuy nhiên, mặc dù thương hiệu ngày càng được biết đến rộng rãi, mô hình bán hàng trực tiếp đã mất đi sự phổ biến trong thế kỷ 21. Năm 2003, công ty đã đóng cửa hoạt động tại Anh và Ireland do người tiêu dùng không hài lòng với mô hình tiếp thị này. Doanh số bán hàng đã cải thiện trong đại dịch Covid-19, nhưng vẫn không đủ để cứu công ty.
Khi người tiêu dùng bắt đầu lựa chọn các giải pháp thay thế có chi phí thấp hơn, thì Tupperware đã bị ảnh hưởng. Số phận đáng buồn của công ty này một phần là do chất lượng cao của Tupperware. Một khi bạn đã mua sản phẩm của họ, có thể bạn sẽ không cần phải mua thêm trong một thời gian dài.
Ngoài ra, công chúng ngày càng không ưa chuộng hàng hóa bằng nhựa mà thay vào đó là các vật liệu thân thiện với môi trường hơn, đồng nghĩa với việc thị trường cao cấp cũng dần rời xa thương hiệu này.
Tupperware báo cáo tổng nợ là hơn 1,2 tỷ đô la (1,1 tỷ euro) và tổng tài sản là 679,5 triệu đô la (608,2 triệu euro).
Tupperware, biểu tượng của tất cả các loại đồ đựng bằng nhựa trong nhà bếp, đã nộp đơn xin phá sản tại Hoa Kỳ. Đây có thể là một kết thúc buồn cho một công ty có một trong những sản phẩm phổ biến nhất của thế kỷ 20 và 21, khi Tupperware Brands phải chịu doanh số thấp và cạnh tranh cao.
Công ty có trụ sở tại Florida cho biết họ đang nộp đơn xin phá sản theo Chương 11 sau khi không thể đảm bảo được phương án tiếp quản khả thi sau những khó khăn về tài chính.
Tupperware được thành lập bởi Earl Tupper vào năm 1942, người đã phát triển hộp nhựa đầu tiên và đưa ra thị trường vào năm 1946. Ý tưởng này đã thành công rực rỡ thông qua ý tưởng tiếp thị khéo léo của Tupper khi khuyến khích các bà nội trợ vào những năm 1950 tổ chức các Bữa tiệc Tupperware để bán sản phẩm cho bạn bè và gia đình.
“Không sex, không sup, chỉ có Tup-Tup-Tup!”
Brownie Wise, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Tupperware Home Parties, Inc., nhận giải thưởng từ Boston Sales Executives Club tại Symphony Hall, Boston năm 1956
Một trong những người tổ chức thành công nhất những bữa tiệc này là Brownie Wise, một phụ nữ đã ly hôn, người không chỉ quảng bá thương hiệu mà còn thuê một đội ngũ bán hàng để quảng bá sản phẩm thay mặt mình.
Wise trở thành phó chủ tịch của Tupperware Home Parties vào năm 1951 và khuyến khích Tupper loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm khỏi các cửa hàng. Sau đó, bà thành lập Tupperware Parties Inc và tạo ra khẩu hiệu “No Sex, No Sup, Just Tup-Tup-Tup!”.
Wise ban đầu làm việc cho Stanley Home Products, công ty tiên phong trong phương pháp lập kế hoạch tiệc bán hàng trực tiếp. Đây là một ý tưởng tiếp thị sau đó được nhiều công ty như Avon và Ann Summers áp dụng để khuyến khích phụ nữ bán các sản phẩm như đồ trang điểm và đồ chơi tình dục cho mạng lưới cá nhân của họ.
Sự phổ biến của Tupperware đã đảm bảo cho sự mở rộng của công ty sang châu Âu và các sản phẩm của công ty nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc trên toàn thế giới.
Nhờ thành công này, thương hiệu Tupperware đã trở thành từ đồng nghĩa với tất cả các hộp đựng thực phẩm bằng nhựa, giống như cách các thương hiệu như Kleenex, Xerox, Hoover, Coca-Cola và Velcro trở thành từ đồng nghĩa với các sản phẩm phổ biến nhất của họ.
Tuy nhiên, mặc dù thương hiệu ngày càng được biết đến rộng rãi, mô hình bán hàng trực tiếp đã mất đi sự phổ biến trong thế kỷ 21. Năm 2003, công ty đã đóng cửa hoạt động tại Anh và Ireland do người tiêu dùng không hài lòng với mô hình tiếp thị này. Doanh số bán hàng đã cải thiện trong đại dịch Covid-19, nhưng vẫn không đủ để cứu công ty.
Khi người tiêu dùng bắt đầu lựa chọn các giải pháp thay thế có chi phí thấp hơn, thì Tupperware đã bị ảnh hưởng. Số phận đáng buồn của công ty này một phần là do chất lượng cao của Tupperware. Một khi bạn đã mua sản phẩm của họ, có thể bạn sẽ không cần phải mua thêm trong một thời gian dài.
Ngoài ra, công chúng ngày càng không ưa chuộng hàng hóa bằng nhựa mà thay vào đó là các vật liệu thân thiện với môi trường hơn, đồng nghĩa với việc thị trường cao cấp cũng dần rời xa thương hiệu này.
Tupperware báo cáo tổng nợ là hơn 1,2 tỷ đô la (1,1 tỷ euro) và tổng tài sản là 679,5 triệu đô la (608,2 triệu euro).