Sức hút của thương hiệu du lịch Đà Nẵng

Cao Quân Đạt

Well-known member
Trong danh sách điểm đến tại Việt Nam được vinh danh nhiều nhất trên các bảng xếp hạng uy tín của ngành du lịch thế giới, Đà Nẵng là cái tên không thể thiếu.

Nhiều lần được vinh danh trong các bảng xếp hạng về du lịch thế giới, Đà Nẵng dần được định hình là thành phố đáng đến hàng đầu Việt Nam, thậm chí của khu vực.

Điểm đến của những bảng xếp hạng quốc tế

Năm 2016, lần đầu tiên một thành phố của Việt Nam vượt qua 8 tên tuổi hàng đầu châu Á gồm Bangkok, Bắc Kinh, Hong Kong, Kuala Lumpur, Macau, Seoul, Thượng Hải và Singapore để bước lên bục nhận giải Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á do giải thưởng du lịch quốc tế (World Travel Awards - WTA) trao tặng. Đó là Đà Nẵng, thành phố bên sông Hàn.

Một năm sau đó, thành phố biển này tiếp tục được tạp chí du lịch Rough Guides bình chọn là điểm đến đẹp nhất Việt Nam.

Năm 2018, Đà Nẵng được Quỹ quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) vinh danh là thành phố xanh quốc gia của Việt Nam. Tiêu chí bình chọn dựa trên bản báo cáo khí hậu, cùng những cam kết phát triển bền vững về các lĩnh vực gồm môi trường, giao thông, xây dựng, năng lượng, nguồn nước... Cũng trong năm này, The Guardian (Anh) xếp Cầu Vàng - công trình tại khu du lịch Bà Nà Hills là biểu tượng mới của du lịch Việt Nam, vào top 5 cây cầu bộ hành ấn tượng nhất thế giới với thiết kế kỳ lạ và độc đáo.

Cầu Vàng tại Bà Nà Hills. Ảnh: Sun Group

Cầu Vàng tại Bà Nà Hills. Ảnh: Sun Group

Năm 2019, Đà Nẵng xếp thứ 15 trong danh sách 52 điểm đến tốt nhất thế giới do Tạp chí nổi tiếng New York Times (Mỹ) bình chọn. Tờ báo Mỹ ví Đà Nẵng như "Miami của Việt Nam" nhờ nền ẩm thực độc đáo, hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp ven biển.

Thành phố bên sông Hàn sau đó lại được Google xếp hạng nhất về Top điểm đến năm 2020 sau thống kê và nghiên cứu trên lượt tìm kiếm khách sạn về kế hoạch du lịch của người dùng.


Đạt nhiều giải thưởng danh giá, quen thuộc trên những bảng xếp hạng uy tín thời gian qua là một trong những minh chứng cho vị thế thương hiệu du lịch Đà Nẵng. Những dấu ấn của điểm đến này có được không chỉ nhờ vào lợi thế tài nguyên thiên nhiên sẵn có của thành phố biển.

Thành phố đáng đến của Việt Nam

Xét về lợi thế tài nguyên thiên nhiên và cảnh quan, Đà Nẵng hội tụ hệ sinh thái rừng - biển - núi - sông... Thành phố sở hữu không ít thắng cảnh nổi bật như: biển Mỹ Khê, sông Hàn, núi Ngũ Hành Sơn, núi Thần Tài, bán đảo Sơn Trà, Bà Nà...

Với vị trí trung tâm miền Trung, Đà Nẵng còn trở thành điểm kết nối của "con đường di sản", một bên là cố đô Huế, một bên là các di sản văn hóa như phố cổ Hội An hay thánh địa Mỹ Sơn... Nhờ đó, du lịch nơi đây hưởng lợi từ những sản phẩm du lịch văn hóa, truyền thống và hiện đại.

Thành phố Đà Nẵng rực rỡ ánh đèn. Ảnh: Sun Group

Thành phố Đà Nẵng rực sáng trong lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF. Ảnh: Sun Group

Nhìn về lợi thế giao thông, thành phố này cũng hoàn chỉnh hạ tầng đường không - thủy - bộ. Sân bay quốc tế Đà Nẵng nằm trong số sân bay bận rộn bậc nhất cả nước khi đón tới hơn 100 chuyến bay mỗi ngày.

Để hoàn thiện chân dung một thành phố đáng đến hàng đầu Việt Nam, bên cạnh những ưu điểm vị trí, tài nguyên, hạ tầng, Đà Nẵng còn sở hữu những sản phẩm hay dịch vụ du lịch chất lượng cao.

Những năm qua, thành phố thu hút nhiều doanh nghiệp lớn đến góp sức phát triển loạt sản phẩm du lịch bài bản, chuyên nghiệp. Sự hiện diện của Sun Group tại thành phố biển miền Trung là một ví dụ điển hình.

Là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình "làm đẹp những vùng đất", Đà Nẵng được Sun Group dành nhiều tâm huyết khi mang đến đây những tổ hợp vui chơi giải trí và các khu nghỉ dưỡng khác biệt.

Đó là Sun World Ba Na Hills - Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới; Công viên châu Á - châu Á thu nhỏ giữa lòng Đà thành; InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - khu nghỉ dưỡng 4 năm liên tiếp được vinh danh Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới, hay Mercure Danang French Village Bana Hills - Khách sạn lãng mạn nhất thế giới...

Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Ảnh: Sun Group

Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Ảnh: Sun Group

Tới đây, Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) sẽ tiếp tục triển khai những đô thị thông minh, hiện đại tại Đà Nẵng. Song song đó, khi "Dòng sông ánh sáng" - dự án chỉnh trang cảnh quan sông Hàn trị giá 400 tỷ đồng của thành phố được hoàn thành, sẽ góp phần nâng tầm diện mạo của trung tâm du lịch Đà thành.

Với sản phẩm du lịch đa dạng, được đầu tư bài bản, những năm qua, số khách đến Đà Nẵng cũng thường xuyên dẫn đầu cả nước. Riêng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, thành phố đón 321.620 lượt khách tới tham quan, du lịch; tăng 26,6% so với năm 2022.

Một góc thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Sun Group

Một góc thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Sun Group

Là một trong những thương hiệu du lịch uy tín, Đà Nẵng nằm trong số những điểm đến hàng đầu của Việt Nam. Không dừng lại ở đó, thành phố sông Hàn còn đang chạy đà cho những mục tiêu lớn hơn: trở thành "Singapore mới của châu Á", thành đáng đến, đáng sống và đáng đầu tư của Việt Nam.
 
Bên trên