Danh Phan
Well-known member
Lỗi chọn vị trí hiển thị quảng cáo
Trong phần nhóm quảng cáo có cho bạn 4 nơi để quảng cáo hiển thị (cái này còn tùy vào mục đích chiến dịch Facebook sẽ gợi ý các vị trí hiển thị phù hợp nhất). Nếu bạn không để ý đến các vị trí này thì rất có khả năng cao là bài QC hiển thị không đúng mục đích của mình.
Ví dụ: Quảng cáo tương tác nhưng lại hiển thị trên Instagram, trên Messenger thì đa số sẽ khó có ai like cmt được.
Bài viết có nội dung kém hấp dẫn
Nếu bạn không có năng khiếu viết lách thì tốt nhất nên nhờ dịch vụ viết content viết hộ hoặc copy ý tưởng của các Page lớn đang có bài quảng cáo hiệu quả để học theo. Không thì bài của bạn hay thì chỉ là do ý kiến cá nhân của bạn còn khách hàng thì họ không cảm thấy điều đó.
Ngoài ra nếu bạn đang chạy quảng cáo dạng video mà để thumnail ảnh khác size hoặc không có thumnail thu hút khách hàng thì bài viết đó cũng sẽ kém người xem.
Bạn nên dành ít thời gian để nghiên cứu khách hàng xem họ thích các nội dung kiểu như thế nào để cho vào bài quáng cáo.
Khi đã nắm được “tử huyệt cảm xúc” của khách hàng thì chắc chắn khách hàng sẽ phản ứng tốt hơn với bài quảng cáo của bạn.
Không kêu gọi hành động
Thường khách hàng đến với bạn là do họ cần sự giúp đỡ, sự hướng dẫn của mình cho nêu họ sẽ làm theo các hướng dẫn của chúng ta. Vì vậy nếu trong nội dung quảng cáo ta không kêu gọi họ thực hiện hành động thì rất nhiều khả năng là bài quảng cáo sẽ ít tương tác đi rất nhiều (mà thực tế bài quảng cáo rất chất lượng).
Hãy cố chèn các nội dung như
Không Seeding trước khi chạy quảng cáo
Tâm lý của bất kỳ khách hàng nào đó là “Không muốn mình là người đầu tiên mua một sản phẩm nào đó” vì họ sợ bị lừa. Nên nếu bài quảng cáo đang có nhiều tương tác hỏi đáp về sản phẩm sẽ khiến họ dễ dàng mua hàng hơn. Chính vì lý do đó mà bạn bắt buộc phải tạo các bình luận seeding review tốt về sản phẩm trước khi chạy quảng cáo.
Thời điểm quảng cáo không phù hợp
Bạn có biết đợt bão sale trên Shopee ngày 12/12 vừa rồi không được như mong đợi của Shopee cũng như kém hơn nhiều so với đợt sale lớn ngày 11/11 lý do vì sao không? Đó là do ảnh hưởng của trận chung kết AFF Cup giữa Việt Nam và Malaysia! Vì thời điểm tháng 12 mọi người dành nhiều quan tâm đến tin tức bóng đá, nên các chiến dịch quảng cáo của Shopee không thu hút được nhiều sự chú ý như mong đợi và kết quả là doanh thu thấp hơn mong đợi.
Câu chuyện trên chính là minh họa rõ rệt nhất về việc chạy quảng cáo không đúng thời điểm. Nếu bạn đang chạy quảng cáo vào một thời điểm đang có sự kiện lớn, hot thu hút nhiều người quan tâm thì bài quảng cáo sẽ kém tương tác đi rất nhiều.
Ngân sách quảng cáo quá thấp
Nếu bạn chọn ngân sách cho các bài quảng cáo quá thấp thì tất nhiên bài quảng cáo sẽ không tiếp cận được nhiều khách hàng dẫn đến “cảm giác thấy bài quảng cáo không có tương tác”
Vì vậy, bạn hãy xem lại ngân sách nhóm quảng cáo của mình có thấp quá không và tiến hành nâng ngân sách lên từ từ để đo lường nhé!
Lỗi phân phối của Facebook
Nếu bạn không thuộc 1 trong các trường hợp đã nêu trên thì rất có khả năng là do Facebook bị lỗi phân phối hiển thị dẫn đến bài quảng cáo không có người tương tác.
Giải pháp là đi hỏi các anh em trên cộng đồng để xem có đúng là Facebook đã bị lỗi hay không, tạm ngưng quảng cáo đến khi qua “bão”
Chúc anh em quảng cáo Facebook hiệu quả hơn!
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
ĐỊA CHỈ:
- 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
- 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Điện thoại: 097.777.1060
Email: info@minara.vn
Website: www.minara.vn
Trong phần nhóm quảng cáo có cho bạn 4 nơi để quảng cáo hiển thị (cái này còn tùy vào mục đích chiến dịch Facebook sẽ gợi ý các vị trí hiển thị phù hợp nhất). Nếu bạn không để ý đến các vị trí này thì rất có khả năng cao là bài QC hiển thị không đúng mục đích của mình.
Ví dụ: Quảng cáo tương tác nhưng lại hiển thị trên Instagram, trên Messenger thì đa số sẽ khó có ai like cmt được.
Bài viết có nội dung kém hấp dẫn
Nếu bạn không có năng khiếu viết lách thì tốt nhất nên nhờ dịch vụ viết content viết hộ hoặc copy ý tưởng của các Page lớn đang có bài quảng cáo hiệu quả để học theo. Không thì bài của bạn hay thì chỉ là do ý kiến cá nhân của bạn còn khách hàng thì họ không cảm thấy điều đó.
Ngoài ra nếu bạn đang chạy quảng cáo dạng video mà để thumnail ảnh khác size hoặc không có thumnail thu hút khách hàng thì bài viết đó cũng sẽ kém người xem.
Bạn nên dành ít thời gian để nghiên cứu khách hàng xem họ thích các nội dung kiểu như thế nào để cho vào bài quáng cáo.
Khi đã nắm được “tử huyệt cảm xúc” của khách hàng thì chắc chắn khách hàng sẽ phản ứng tốt hơn với bài quảng cáo của bạn.
Không kêu gọi hành động
Thường khách hàng đến với bạn là do họ cần sự giúp đỡ, sự hướng dẫn của mình cho nêu họ sẽ làm theo các hướng dẫn của chúng ta. Vì vậy nếu trong nội dung quảng cáo ta không kêu gọi họ thực hiện hành động thì rất nhiều khả năng là bài quảng cáo sẽ ít tương tác đi rất nhiều (mà thực tế bài quảng cáo rất chất lượng).
Hãy cố chèn các nội dung như
- Liên hệ hotline để được tư vấn
- Chia sẻ ngay để nhận voucher
- #CMT #INBOX miễn phí!
- ….
Không Seeding trước khi chạy quảng cáo
Tâm lý của bất kỳ khách hàng nào đó là “Không muốn mình là người đầu tiên mua một sản phẩm nào đó” vì họ sợ bị lừa. Nên nếu bài quảng cáo đang có nhiều tương tác hỏi đáp về sản phẩm sẽ khiến họ dễ dàng mua hàng hơn. Chính vì lý do đó mà bạn bắt buộc phải tạo các bình luận seeding review tốt về sản phẩm trước khi chạy quảng cáo.
Thời điểm quảng cáo không phù hợp
Bạn có biết đợt bão sale trên Shopee ngày 12/12 vừa rồi không được như mong đợi của Shopee cũng như kém hơn nhiều so với đợt sale lớn ngày 11/11 lý do vì sao không? Đó là do ảnh hưởng của trận chung kết AFF Cup giữa Việt Nam và Malaysia! Vì thời điểm tháng 12 mọi người dành nhiều quan tâm đến tin tức bóng đá, nên các chiến dịch quảng cáo của Shopee không thu hút được nhiều sự chú ý như mong đợi và kết quả là doanh thu thấp hơn mong đợi.
Câu chuyện trên chính là minh họa rõ rệt nhất về việc chạy quảng cáo không đúng thời điểm. Nếu bạn đang chạy quảng cáo vào một thời điểm đang có sự kiện lớn, hot thu hút nhiều người quan tâm thì bài quảng cáo sẽ kém tương tác đi rất nhiều.
Ngân sách quảng cáo quá thấp
Nếu bạn chọn ngân sách cho các bài quảng cáo quá thấp thì tất nhiên bài quảng cáo sẽ không tiếp cận được nhiều khách hàng dẫn đến “cảm giác thấy bài quảng cáo không có tương tác”
Vì vậy, bạn hãy xem lại ngân sách nhóm quảng cáo của mình có thấp quá không và tiến hành nâng ngân sách lên từ từ để đo lường nhé!
Lỗi phân phối của Facebook
Nếu bạn không thuộc 1 trong các trường hợp đã nêu trên thì rất có khả năng là do Facebook bị lỗi phân phối hiển thị dẫn đến bài quảng cáo không có người tương tác.
Giải pháp là đi hỏi các anh em trên cộng đồng để xem có đúng là Facebook đã bị lỗi hay không, tạm ngưng quảng cáo đến khi qua “bão”
Chúc anh em quảng cáo Facebook hiệu quả hơn!
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
ĐỊA CHỈ:
- 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
- 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Điện thoại: 097.777.1060
Email: info@minara.vn
Website: www.minara.vn