Danh Phan
Well-known member
Tiện ích mở rộng trong Google Ads cho phép quảng cáo của bạn truyền tải nhiều thông tin hơn đến khách hàng. Đồng thời, mẫu quảng cáo khi hiển thị cũng nổi bật hơn so với quảng cáo của đối thủ, từ đó giúp mẫu quảng cáo của bạn được công thêm điểm chất lượng. Từ đó, tăng tỷ lệ nhấp chuột trung bình từ 10 – 15 %, đồng thời giảm chi phí mỗi click đi vào quảng cáo.
Bạn cũng nên lưu ý các tiện ích trong Google Adwords để được thiết lập cấp chiến dịch. Sau đây, Minara sẽ giới thiệu bạn 6 tiện ích mở rộng trong Google ads, bạn cần nên biết khi chạy quảng cáo Ads.
1. Tiện ích mở rộng liên kết trang web (sitelink extension)
Tiện ích mở rộng liên kết trang web giúp hiển thị danh mục sản phẩm hay list các sản phẩm tiêu biểu trong website của bạn dưới. tiện ích liên kết trang web sẽ được hiển thị theo dạng văn bản nằm ngang bên dưới mẫu quảng cáo chính chạy quảng cáo.
Một điểm bạn cần lưu ý, khi khách hàng click vào link tiện ích liên kết trang web thì Google vẫn sẽ tính tiền bằng giá tiền click vào link quảng cáo chính nhé.
Tiện ích mở rộng liên kết trang web cho phép có những đặc điểm bạn cần phải lưu ý sau:
– Mỗi một đường link phụ sẽ liên kết với sản phẩm/ dịch vụ khác nhau và thường bổ trợ cho trang bài viết chính của mẫu quảng cáo. Đồng thời không được trùng lặp.
– Môt text link sẽ có tối đa 25 ký tự hiển thị
2. Tiện ích mở rộng cuộc gọi (call extension)
Bạn có thể thêm số điện thoại của mình vào quảng cáo ads nhờ vào tiện ích mở rộng cuộc gọi. Dạng quảng cáo tiện ích mở rộng trong google ads này phổ biến trong một số ngành dịch vụ, tư vấn, khách hàng khi nhìn vào quảng cáo của bạn.
iện ích mở rộng cuộc gọi có ưu điểm ở chỗ khi nhìn thấy quảng cáo của bạn thôi (tức chưa click vào quảng cáo), nếu khách hàng vừa chớm nảy ra ý định mua hay tìm hiểu về dịch vụ thì số điện thoại có sẵn như một gợi ý kêu gọi hành động ngay lúc đó.
Lưu ý
Với quảng cáo tiện ích mở rộng cuộc gọi thì số điện thoại được hiển thị khác nhau, tùy theo thiết bị mà tiện ích này được chạy.
– Trường hợp thêm số điện thoại vào quảng cáo adwords trên nền tảng điện thoại thông minh hay máy tính bảng thì loại tiện ích này hiển thị bằng biểu tượng nút gọi. Khách hàng có thể ấn bấm vào biểu tượng nút gọi để liên hệ.
– Trường hợp hiển thị trên nền tảng máy tính PC hay máy tính xách tay, tiện ích này sẽ hiển thị full số điện thoại dưới dạng văn bản nằm cùng hàng với link URL hiển thị trọng mẫu quảng cáo.
3. Tiện ích mở rộng chú thích (call-out extension)
Tiện ích mở rộng chú thích gần giống với tiện ích mở rộng liên kết trang web. Tuy nhiên, vị trí đặt khác nhau
Tiện ích được thêm vào dưới dạng văn bản thuần. Khách hàng sẽ thêm về sản phẩm/ dịch vụ của bạn nhờ vào những đoạn chữ trong mẫu quảng cáo ads, vì thế thường những đoạn này thường nói đến tính năng sản phẩm hoặc điểm nổi bật trong dịch vụ của bạn.
4. Tiện ích mở rộng vị trí (location Extension)
Một trong những dạng tiện ích mở rộng trong google ads không thể bỏ qua nữa là, tiện ích mở rộng vị trí.
Thêm tiện ích mở rộng vị trí vào mẫu quảng cáo, google cho phép bạn add địa chỉ, bản đồ vào mẫu quảng cáo ads của bạn.
Trường hợp bạn thêm nhiều địa chỉ quá vào mẫu quảng cáo, thì google cũng chỉ hiện thị một địa chỉ gần nhất nơi khách hàng đang tìm kiếm.
Bạn có thể thêm tiện ích mở rộng vị trí bằng hai cách:
– Liên kết với Trang Google + địa phương
– Liên kết thủ công
5. Tiện ích ứng dụng (Apps extension)
Tiện ích ứng dụng hỗ trợ cho những doanh nghiệp đã và đang phát triển ứng dụng riêng. Nếu doanh nghiệp bạn kinh doanh không liên quan đến ứng dựng có thể lướt qua phần này nhé.
Giờ MOA sẽ giới thiệu qua tiện ích ứng dụng nào! Phát triển ứng dụng là một trong những xu hướng hứa hẹn mang đến thành công cho khách hàng trong thời buổi thương mại điện tử bùng nổ
Ví như Tiki hay Lazada, nhờ vào sự phát triển ứng dụng riêng cho sản phẩm dịch vụ của mình mà các doanh nghiệp trên tiếp cận được lượng khách hàng khủng trên nền tảng điện thoại
Sở dĩ phát các doanh nghiệp chấp nhận bỏ ra chi phí khủng để phát triển phần mềm ứng dụng vì website hiển thị trên nền tảng mobile gặp khá nhiều khó khăn, giao diện không đẹp mắt.
Đồng thời, truy cập bằng điện thoại dễ dàng, tiện lợi hơn, lượng khách hàng sử dụng điện thoại để lướt web các nhiều hơn so với các nền tảng khác.
6. Tiện ích khuyến mãi
Tiện ích mở rộng trong google ads còn được nâng cấp và tạo cơ hội lớn cho doanh nghiệp tăng doanh thu trực tiếp nhờ vào tiện ích khuyến mãi.
Doanh nghiệp thường thiết lập tiện ích khuyến mãi khi công ty đưa ra các chiến dịch khuyến mãi, những ngày đặc biệt trong năm hoặc giải quyết hàng tồn kho vào cuối năm.
Bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng trong Google ads này bằng cách cài đặt thông giảm như giảm thẳng bao nhiêu tiền, bao nhiêu % hay quà tặng đính kèm trên sản phẩm hoặc dịch vụ đó.
7. Thời điểm nào tiện ích mở rộng trong google ads hiển thị?
Tiện ích mở rộng trong google ads không đảm bảo rằng các tiện ích sẽ luôn hiển thị cùng quảng cáo của bạn mọi lúc.
Các tiện ích mở rộng trong google ads phụ thuộc vào từng phiên đấu giấu và lịch sử hiệu suất tiện ích mở rộng. Nhưng thông thường, nếu xếp hạng quảng cáo của bạn cao thì khả năng hiển thị của các tiện ích cũng tăng lên.
Điều đáng chú ý là tiện ích cuộc gọi, khi thêm số điện thoại vào quảng cáo adwords có phần điều chỉnh giá thầu. Bạn có thể đẩy giá thầu cao lên từ 20 – 25 % đẻ tăng % hiện thị của tiện ích.
Vì sao vậy? Vì điều chỉnh giá thầu có ảnh hưởng trực tiếp đến tần suất hiển thị của tiện ích cuộc gọi.
Những tiện ích đủ điều kiện nhưng không hiển thị thì bạn có thể xem xét do các yếu tố sau:
– Vị trí quảng cáo và xếp hạng quảng cáo của bạn đủ cao để tiện ích mở rộng hiển thị
– Tiện ích được dự đoán trước sẽ cải thiện hiệu suất của bạn.
8. Hướng dẫn cài đặt tiện ích mở rộng quảng cáo trong google ads
Để thêm tiện ích mở rộng adwords, trước tiên bạn truy cập vào tài khoản ads theo đường link sau: Google Ads
Bước 1: Chọn nhóm quảng cáo thêm tiện ích mở rộng adwords
Tại giao diện chạy quảng cáo google ads sau:
Bạn ấn chọn vào dấu “ > “. Vào phần Tất cả chiến dịch chọn chiến dịch hay nhóm quảng cáo bạn muốn thêm tiện ích mở rộng trong google ads
Bước 2: Mở tab tiện ích mở rộng adwords
Sau khi chọn được chiến dịch cần gắn tiện ích mở rộng adwords, giao diện sau sẽ xuất hiện
Tại đây, bạn chọn Quảng cáo & phẩn mở rộng –> ngay thanh công cụ, bạn chọn Tiện ích mở rộng –> chọn vào biểu tượng “ +” màu xanh –> chọn tiện ích mà bạn muốn thêm vào mẫu quảng cáo.
Bước 3: Tạo tiện ích mở rộng liên kết trang web
Ở đây, chúng tôi sẽ thêm mẫu một tiện ích mở rộng adwords, những tiện ích còn lại các bạn sẽ làm tương tự. Bên dưới đây là tập hợp tất cả các tiện ích mở rộng mà google cung cấp
Chúng ta bắt đầu với tiện ích mở rộng liên kết trang web.
Tùy theo mục đích bạn muốn tạo tiện ích mở rộng adwords cấp chiến dịch hay nhóm quảng cáo, bạn có thể thay đổi khi nhấp vào nút Thêm vào
Phần mở rộng: Google luôn mặc định ở chế độ Tạo mới. Trường hợp, bạn muốn sử dụng lại những mô tả trước đó từ chiến dịch khác bạn ấn chuyển sang Sử dụng mục hiện tại.
Trong tiện ích mở rộng liên kết trang web, google cung cấp cho bạn 4 liên kiết trang web. Dựa trên 4 liên kết này, bạn có thể thêm những sản phẩm / dịch vụ thuộc danh mục trên trang web vào Văn bản liên kết trang web.
URL cuối cùng là link dẫn đến sản phẩm hoặc dịch vụ khác trên trang web của bạn.
Nhằm tối ưu hóa giao diện trên màn hình, nhất là màn hình điện thoại. Cung cấp thêm thông tin cho mẫu quảng cáo chính hoặc giới thiệu thêm về sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp của bạn.
Bạn làm tương tự với liên kết trang web 2 – 3 – 4 . Sau đó bấm LƯU
Vậy là một mẫu của bạn đã được xét duyệt và lập.
Kết luận
Bài viết trên đây Minara đã chia sẻ về tiện ích mở rộng trong Google Ads cho bạn. Mong rằng những chia sẻ từ kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads như trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tiện ích mở rộng adwords, cũng như là lựa chọn cho mình những tiện ích phù hợp cho mẫu quảng cáo.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
ĐỊA CHỈ:
- 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
- 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Điện thoại: 097.777.1060
Email: info@minara.vn
Website: www.minara.vn
Bạn cũng nên lưu ý các tiện ích trong Google Adwords để được thiết lập cấp chiến dịch. Sau đây, Minara sẽ giới thiệu bạn 6 tiện ích mở rộng trong Google ads, bạn cần nên biết khi chạy quảng cáo Ads.
1. Tiện ích mở rộng liên kết trang web (sitelink extension)
Tiện ích mở rộng liên kết trang web giúp hiển thị danh mục sản phẩm hay list các sản phẩm tiêu biểu trong website của bạn dưới. tiện ích liên kết trang web sẽ được hiển thị theo dạng văn bản nằm ngang bên dưới mẫu quảng cáo chính chạy quảng cáo.
Một điểm bạn cần lưu ý, khi khách hàng click vào link tiện ích liên kết trang web thì Google vẫn sẽ tính tiền bằng giá tiền click vào link quảng cáo chính nhé.
Tiện ích mở rộng liên kết trang web cho phép có những đặc điểm bạn cần phải lưu ý sau:
– Mỗi một đường link phụ sẽ liên kết với sản phẩm/ dịch vụ khác nhau và thường bổ trợ cho trang bài viết chính của mẫu quảng cáo. Đồng thời không được trùng lặp.
– Môt text link sẽ có tối đa 25 ký tự hiển thị
2. Tiện ích mở rộng cuộc gọi (call extension)
Bạn có thể thêm số điện thoại của mình vào quảng cáo ads nhờ vào tiện ích mở rộng cuộc gọi. Dạng quảng cáo tiện ích mở rộng trong google ads này phổ biến trong một số ngành dịch vụ, tư vấn, khách hàng khi nhìn vào quảng cáo của bạn.
iện ích mở rộng cuộc gọi có ưu điểm ở chỗ khi nhìn thấy quảng cáo của bạn thôi (tức chưa click vào quảng cáo), nếu khách hàng vừa chớm nảy ra ý định mua hay tìm hiểu về dịch vụ thì số điện thoại có sẵn như một gợi ý kêu gọi hành động ngay lúc đó.
Lưu ý
Với quảng cáo tiện ích mở rộng cuộc gọi thì số điện thoại được hiển thị khác nhau, tùy theo thiết bị mà tiện ích này được chạy.
– Trường hợp thêm số điện thoại vào quảng cáo adwords trên nền tảng điện thoại thông minh hay máy tính bảng thì loại tiện ích này hiển thị bằng biểu tượng nút gọi. Khách hàng có thể ấn bấm vào biểu tượng nút gọi để liên hệ.
– Trường hợp hiển thị trên nền tảng máy tính PC hay máy tính xách tay, tiện ích này sẽ hiển thị full số điện thoại dưới dạng văn bản nằm cùng hàng với link URL hiển thị trọng mẫu quảng cáo.
3. Tiện ích mở rộng chú thích (call-out extension)
Tiện ích mở rộng chú thích gần giống với tiện ích mở rộng liên kết trang web. Tuy nhiên, vị trí đặt khác nhau
Tiện ích được thêm vào dưới dạng văn bản thuần. Khách hàng sẽ thêm về sản phẩm/ dịch vụ của bạn nhờ vào những đoạn chữ trong mẫu quảng cáo ads, vì thế thường những đoạn này thường nói đến tính năng sản phẩm hoặc điểm nổi bật trong dịch vụ của bạn.
4. Tiện ích mở rộng vị trí (location Extension)
Một trong những dạng tiện ích mở rộng trong google ads không thể bỏ qua nữa là, tiện ích mở rộng vị trí.
Thêm tiện ích mở rộng vị trí vào mẫu quảng cáo, google cho phép bạn add địa chỉ, bản đồ vào mẫu quảng cáo ads của bạn.
Trường hợp bạn thêm nhiều địa chỉ quá vào mẫu quảng cáo, thì google cũng chỉ hiện thị một địa chỉ gần nhất nơi khách hàng đang tìm kiếm.
Bạn có thể thêm tiện ích mở rộng vị trí bằng hai cách:
– Liên kết với Trang Google + địa phương
– Liên kết thủ công
5. Tiện ích ứng dụng (Apps extension)
Tiện ích ứng dụng hỗ trợ cho những doanh nghiệp đã và đang phát triển ứng dụng riêng. Nếu doanh nghiệp bạn kinh doanh không liên quan đến ứng dựng có thể lướt qua phần này nhé.
Giờ MOA sẽ giới thiệu qua tiện ích ứng dụng nào! Phát triển ứng dụng là một trong những xu hướng hứa hẹn mang đến thành công cho khách hàng trong thời buổi thương mại điện tử bùng nổ
Ví như Tiki hay Lazada, nhờ vào sự phát triển ứng dụng riêng cho sản phẩm dịch vụ của mình mà các doanh nghiệp trên tiếp cận được lượng khách hàng khủng trên nền tảng điện thoại
Sở dĩ phát các doanh nghiệp chấp nhận bỏ ra chi phí khủng để phát triển phần mềm ứng dụng vì website hiển thị trên nền tảng mobile gặp khá nhiều khó khăn, giao diện không đẹp mắt.
Đồng thời, truy cập bằng điện thoại dễ dàng, tiện lợi hơn, lượng khách hàng sử dụng điện thoại để lướt web các nhiều hơn so với các nền tảng khác.
6. Tiện ích khuyến mãi
Tiện ích mở rộng trong google ads còn được nâng cấp và tạo cơ hội lớn cho doanh nghiệp tăng doanh thu trực tiếp nhờ vào tiện ích khuyến mãi.
Doanh nghiệp thường thiết lập tiện ích khuyến mãi khi công ty đưa ra các chiến dịch khuyến mãi, những ngày đặc biệt trong năm hoặc giải quyết hàng tồn kho vào cuối năm.
Bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng trong Google ads này bằng cách cài đặt thông giảm như giảm thẳng bao nhiêu tiền, bao nhiêu % hay quà tặng đính kèm trên sản phẩm hoặc dịch vụ đó.
7. Thời điểm nào tiện ích mở rộng trong google ads hiển thị?
Tiện ích mở rộng trong google ads không đảm bảo rằng các tiện ích sẽ luôn hiển thị cùng quảng cáo của bạn mọi lúc.
Các tiện ích mở rộng trong google ads phụ thuộc vào từng phiên đấu giấu và lịch sử hiệu suất tiện ích mở rộng. Nhưng thông thường, nếu xếp hạng quảng cáo của bạn cao thì khả năng hiển thị của các tiện ích cũng tăng lên.
Điều đáng chú ý là tiện ích cuộc gọi, khi thêm số điện thoại vào quảng cáo adwords có phần điều chỉnh giá thầu. Bạn có thể đẩy giá thầu cao lên từ 20 – 25 % đẻ tăng % hiện thị của tiện ích.
Vì sao vậy? Vì điều chỉnh giá thầu có ảnh hưởng trực tiếp đến tần suất hiển thị của tiện ích cuộc gọi.
Những tiện ích đủ điều kiện nhưng không hiển thị thì bạn có thể xem xét do các yếu tố sau:
– Vị trí quảng cáo và xếp hạng quảng cáo của bạn đủ cao để tiện ích mở rộng hiển thị
– Tiện ích được dự đoán trước sẽ cải thiện hiệu suất của bạn.
8. Hướng dẫn cài đặt tiện ích mở rộng quảng cáo trong google ads
Để thêm tiện ích mở rộng adwords, trước tiên bạn truy cập vào tài khoản ads theo đường link sau: Google Ads
Bước 1: Chọn nhóm quảng cáo thêm tiện ích mở rộng adwords
Tại giao diện chạy quảng cáo google ads sau:
Bạn ấn chọn vào dấu “ > “. Vào phần Tất cả chiến dịch chọn chiến dịch hay nhóm quảng cáo bạn muốn thêm tiện ích mở rộng trong google ads
Bước 2: Mở tab tiện ích mở rộng adwords
Sau khi chọn được chiến dịch cần gắn tiện ích mở rộng adwords, giao diện sau sẽ xuất hiện
Tại đây, bạn chọn Quảng cáo & phẩn mở rộng –> ngay thanh công cụ, bạn chọn Tiện ích mở rộng –> chọn vào biểu tượng “ +” màu xanh –> chọn tiện ích mà bạn muốn thêm vào mẫu quảng cáo.
Bước 3: Tạo tiện ích mở rộng liên kết trang web
Ở đây, chúng tôi sẽ thêm mẫu một tiện ích mở rộng adwords, những tiện ích còn lại các bạn sẽ làm tương tự. Bên dưới đây là tập hợp tất cả các tiện ích mở rộng mà google cung cấp
Chúng ta bắt đầu với tiện ích mở rộng liên kết trang web.
Tùy theo mục đích bạn muốn tạo tiện ích mở rộng adwords cấp chiến dịch hay nhóm quảng cáo, bạn có thể thay đổi khi nhấp vào nút Thêm vào
Phần mở rộng: Google luôn mặc định ở chế độ Tạo mới. Trường hợp, bạn muốn sử dụng lại những mô tả trước đó từ chiến dịch khác bạn ấn chuyển sang Sử dụng mục hiện tại.
Trong tiện ích mở rộng liên kết trang web, google cung cấp cho bạn 4 liên kiết trang web. Dựa trên 4 liên kết này, bạn có thể thêm những sản phẩm / dịch vụ thuộc danh mục trên trang web vào Văn bản liên kết trang web.
URL cuối cùng là link dẫn đến sản phẩm hoặc dịch vụ khác trên trang web của bạn.
Nhằm tối ưu hóa giao diện trên màn hình, nhất là màn hình điện thoại. Cung cấp thêm thông tin cho mẫu quảng cáo chính hoặc giới thiệu thêm về sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp của bạn.
Bạn làm tương tự với liên kết trang web 2 – 3 – 4 . Sau đó bấm LƯU
Vậy là một mẫu của bạn đã được xét duyệt và lập.
Kết luận
Bài viết trên đây Minara đã chia sẻ về tiện ích mở rộng trong Google Ads cho bạn. Mong rằng những chia sẻ từ kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads như trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tiện ích mở rộng adwords, cũng như là lựa chọn cho mình những tiện ích phù hợp cho mẫu quảng cáo.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
ĐỊA CHỈ:
- 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
- 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Điện thoại: 097.777.1060
Email: info@minara.vn
Website: www.minara.vn