Thanh Tuấn
Well-known member
Vào đầu thập kỷ 2020, Mercedes-Benz quyết tâm chơi lớn với dàn đội hình EQ khá đa dạng và chất lượng ở thời điểm đó. Mục tiêu được hãng đề ra sau này cũng rất rõ ràng, đó là chuyển đổi thành thương hiệu thuần điện 100% từ 2030 để chiếm lấy tiên cơ trong làng xe sang.
Tuy nhiên, trong bối cảnh nhu cầu mua xe điện khó lòng tăng trưởng tới mức hãng kỳ vọng vào 2030, Mercedes-Benz đã chấp nhận hạ thấp mục tiêu. Cụ thể, vào cuối tháng 9 này, thương hiệu Đức xác nhận sẽ tiếp tục nâng cấp xe thuần xăng và hybrid trong thập kỷ tới thay vì chỉ bán 100% xe điện.
Như vậy, tương lai gần của Mercedes-Benz vẫn sẽ có 2 đội hình xăng và điện tách riêng thay vì chỉ "chơi riêng với điện" như trước. Ảnh: Car and Driver
Theo dự đoán mới nhất của Mercedes-Benz, xe chạy động cơ đốt trong thuần và hybrid sẽ chiếm 50% doanh số hãng từ 2030. Đây là dự đoán thấp hơn một nửa so với mức ban đầu và cho thấy sự dè dặt của thương hiệu Đức.
Theo CEO Ola Kallenius chia sẻ với tờ Reuters danh tiếng, hãng sẽ có một đội hình xe (xăng/hybrid) mới vào khoảng 2027 để tiếp tục sử dụng trong thập kỷ 2030. Thêm vào đó, vị lãnh đạo này cho rằng xe hybrid, mà cụ thể là hybrid sạc điện, sẽ còn tồn tại trên thị trường trong nhiều năm nữa.
Mercedes-Benz vẫn đã và đang ra mắt các dòng xe điện chất lượng mới chẳng hạn CLA trong năm 2024 (ảnh) nhưng giờ họ sẽ tiếp tục phát triển thêm xe xăng ít nhất là một thế hệ. Ảnh: Carscoops
Tại Đức, các trợ giá từ chính phủ biến mất dần từ cuối 2023 khiến doanh số xe điện giảm sâu từ tháng 12 khi đó tới giờ. Doanh số xe điện tại một trong những thị trường xe lớn nhất châu Âu này giảm tới 48% trong tháng 12 (xe hybrid sạc điện cũng giảm 74%).
Mức giá cao hơn xe chạy động cơ khá đáng kể của xe điện khiến nhiều khách hàng buộc phải tính toán lại sau khi trợ giá không còn. Thêm vào đó, những nỗi lo cố hữu của người dùng xe điện từ trước tới nay như ít trạm sạc vẫn chưa được giải quyết.
Riêng tại châu Âu, bài toán năng lượng do chiến tranh Nga - Ukraine cũng khiến một số người dùng cân nhắc xe điện phải tính toán.
Tuy nhiên, trong bối cảnh nhu cầu mua xe điện khó lòng tăng trưởng tới mức hãng kỳ vọng vào 2030, Mercedes-Benz đã chấp nhận hạ thấp mục tiêu. Cụ thể, vào cuối tháng 9 này, thương hiệu Đức xác nhận sẽ tiếp tục nâng cấp xe thuần xăng và hybrid trong thập kỷ tới thay vì chỉ bán 100% xe điện.
Như vậy, tương lai gần của Mercedes-Benz vẫn sẽ có 2 đội hình xăng và điện tách riêng thay vì chỉ "chơi riêng với điện" như trước. Ảnh: Car and Driver
Theo dự đoán mới nhất của Mercedes-Benz, xe chạy động cơ đốt trong thuần và hybrid sẽ chiếm 50% doanh số hãng từ 2030. Đây là dự đoán thấp hơn một nửa so với mức ban đầu và cho thấy sự dè dặt của thương hiệu Đức.
Theo CEO Ola Kallenius chia sẻ với tờ Reuters danh tiếng, hãng sẽ có một đội hình xe (xăng/hybrid) mới vào khoảng 2027 để tiếp tục sử dụng trong thập kỷ 2030. Thêm vào đó, vị lãnh đạo này cho rằng xe hybrid, mà cụ thể là hybrid sạc điện, sẽ còn tồn tại trên thị trường trong nhiều năm nữa.
Mercedes-Benz vẫn đã và đang ra mắt các dòng xe điện chất lượng mới chẳng hạn CLA trong năm 2024 (ảnh) nhưng giờ họ sẽ tiếp tục phát triển thêm xe xăng ít nhất là một thế hệ. Ảnh: Carscoops
Tại Đức, các trợ giá từ chính phủ biến mất dần từ cuối 2023 khiến doanh số xe điện giảm sâu từ tháng 12 khi đó tới giờ. Doanh số xe điện tại một trong những thị trường xe lớn nhất châu Âu này giảm tới 48% trong tháng 12 (xe hybrid sạc điện cũng giảm 74%).
Mức giá cao hơn xe chạy động cơ khá đáng kể của xe điện khiến nhiều khách hàng buộc phải tính toán lại sau khi trợ giá không còn. Thêm vào đó, những nỗi lo cố hữu của người dùng xe điện từ trước tới nay như ít trạm sạc vẫn chưa được giải quyết.
Riêng tại châu Âu, bài toán năng lượng do chiến tranh Nga - Ukraine cũng khiến một số người dùng cân nhắc xe điện phải tính toán.