Bây giờ ai cũng nói Top Top là mỏ vàng. Và không ít ae giàu lên từ đây. Không khó để thấy các KOL, chuyên gia xuất hiện trên top top. Và đấy là thứ mà mình đã làm từ rất nhiều năm trước đây. Từ khi top top còn chữa xuất hiện ở Việt Nam. Và đến bây giờ cách làm đấy vẫn đúng. Không những với Gel Top Mà còn cả Top Top. Và mình tin rất nhiều ae cũng đã đạt đến cảnh giới đấy.
Trong bài viết này mình k nói về con số 1 t.ỏ.i. Mà mình sẽ chia sẻ với các bạn cách mình đã làm Youtube như thế nào. Và đúc kết thành công thức. Hi vọng sẽ đem đến cho các bạn những giá trị có thể dùng được. Và không phán xét đúng sai. Bởi vì đó là trải nghiệm và quan điểm. Còn bây giờ. Vào việc
Đầu tiên các bạn cần hiểu mô hình mình kiếm tiền Youtube như thế nào!
Mình không kiếm doanh thu từ quảng cáo giống các kênh Vlog! Mà doanh thu mình đến từ bán hàng. Các chuyên gia, KOL Top Top đang làm ntn là thứ mà mình đã làm vào nhiều năm về trước. Ý hệt. Không khác gì!
Để win được game kinh doanh bằng Youtube. Thì sẽ có 4 yếu tố cơ bản như sau :
Vậy thì bây giờ, mình sẽ chia sẻ với các bạn từng cái 1.
Thứ nhất : Luật chơi và cách chơi trên nền tảng Youtube ntn để đảm bảo video bạn lên sẽ win?
Làm ntn video bạn được đề xuất!
Làm ntn bạn có view từ backlink khi share lên các nền tảng!
Thì sẽ có 3 yếu tố tương ứng để giải quyết được bài toán trên
Và có một sự thật của Youtube mà ít người biết. Đó chính là sau một khoảng thời gian. Các content cũ sẽ bị đánh giá thấp hơn các content mới cùng nội dung nếu bạn cho Youtube thấy được video bạn hay hơn.
Ví dụ : Ngày hôm nay bạn SEO video bạn lên top 1 tìm kiếm. Và đang đạt 1 triệu view. Nhưng bỗng nhiên 1 ngày đẹp trời, sau 6 tháng/ 1 năm gì đấy. Một cái video của đối thủ chủ đề giống y đúc bạn. Tiêu đề giống y đúc bạn. Nó mới chỉ đạt được 80k. Nhưng nó cướp top 1 bạn là bình thường =)))
Nên chính vì vậy nó là cơ hội dành cho ae muốn leo rank. Nhưng quan trọng phải hiểu đánh giá của nó “ntn là hay “. Tí mk sẽ nói
Tỷ lệ này thông thường trên 7% là auto cắn đề xuất. Còn giữ phong độ được lâu hay không còn phụ thuộc vào nội dung của bạn
Còn về điểm SEO thì bạn chỉ cần có ảnh thunail chuẩn khung 16:9 là đủ tính điểm SEO .
Đồng thời thêm thẻ tag. Ví dụ : bạn bán “máy bơm nước". Thì tối thiêu phải có cái hastag #máybơmnước cho thằng youtube nó phân loại. Nó cũng tính vào điểm SEO
Nhưng tất nhiên. Nó cũng là 1 phần của tối ưu. Bạn vẫn phải setup.
5. Thẻ phụ
Đây là cái cuối cùng. Mình gộp tất lại và gọi là thẻ phụ. Vì thực ra n cũng méo quan trọng lắm. Nhưng vẫn phải làm. Vì tính vào điểm SEO (Tối ưu). Gồm: Phụ đề, Màn hình kết thúc, danh sách phát.
Nếu tính vào điểm SEO. thì mình không đánh giá cao cái này. Nhưng nếu nói về ý đồ cho nội dung kênh. Thì mình đánh giá rất cao.
Bạn có thể setup màn hình kết thúc là những nội dung liên quan tới chủ đề mà user xem.
Khi bạn setup các video cùng chủ đề vào 1 DS phát. Cũng sẽ khiến thằng Youtube nó hiểu rằng. Các chủ đề này tương tự nhau. Vậy sau khi user xem hết video của bạn. Thì nó sẽ đề xuất sang video trong DS phát đấy.
Đấy . SEO Youtube bản chất chỉ là thế đấy! Nghe từ “SEO Youtube” rất hoành tráng =))) Nhưng mà làm mỗi như thế thì có lên vào mắt =))) Hoạ ra sẽ lên được, từ khoá đấy không có đối thủ. Nhưng bây giờ, 1 m2 có 10 ông bán hàng =)) Thế thì câu chuyện “hoạ ra” đấy chắc phải đợi đến kiếp sau.
Chính vì vậy, Chúng ta phải tính đến câu” chuyện cắn đề xuất” nữa. Bài viết này tương đối dài. Mình sẽ tạm dừng lại tại đây. Nếu bài viết này được 200 share. Mình sẽ viết tiếp bài sau. Nói về “Cách chơi + cách ăn đề xuất Youtube + chiến lược Content + cách làm content hiệu quả “ và 4 yếu tố còn lại.
Cảm ơn ae. Nhớ tặng nhau vài tim và vài cmt cho tính cảm nhé .
Trong bài viết này mình k nói về con số 1 t.ỏ.i. Mà mình sẽ chia sẻ với các bạn cách mình đã làm Youtube như thế nào. Và đúc kết thành công thức. Hi vọng sẽ đem đến cho các bạn những giá trị có thể dùng được. Và không phán xét đúng sai. Bởi vì đó là trải nghiệm và quan điểm. Còn bây giờ. Vào việc
Đầu tiên các bạn cần hiểu mô hình mình kiếm tiền Youtube như thế nào!
Mình không kiếm doanh thu từ quảng cáo giống các kênh Vlog! Mà doanh thu mình đến từ bán hàng. Các chuyên gia, KOL Top Top đang làm ntn là thứ mà mình đã làm vào nhiều năm về trước. Ý hệt. Không khác gì!
Để win được game kinh doanh bằng Youtube. Thì sẽ có 4 yếu tố cơ bản như sau :
- Luật chơi , cách chơi trên nền tảng
- Nhân sự chuyên gia
- Sản phẩm
- Tài chính (Cái này k quan trọng lắm vì chỉ tốn tiền nhân sự)
Vậy thì bây giờ, mình sẽ chia sẻ với các bạn từng cái 1.
Thứ nhất : Luật chơi và cách chơi trên nền tảng Youtube ntn để đảm bảo video bạn lên sẽ win?
- Luật chơi
- Tìm kiếm
- Đề xuất
- Backlink (Social,forum,...)
Làm ntn video bạn được đề xuất!
Làm ntn bạn có view từ backlink khi share lên các nền tảng!
Thì sẽ có 3 yếu tố tương ứng để giải quyết được bài toán trên
- Chuẩn SEO
- Hiệu quả Video Tốt
- Bạn phải có fan trên nền tảng khác hoặc phải có nghệ thuật seeding
- Như thế nào là chuẩn SEO ?
- Tiêu đề phải chứa từ khoá. Nhưng nó không quan trọng bằng việc cả từ khoá đấy được tìm kiếm nhiều và đối thủ ít nữa thì càng ngon.
Và có một sự thật của Youtube mà ít người biết. Đó chính là sau một khoảng thời gian. Các content cũ sẽ bị đánh giá thấp hơn các content mới cùng nội dung nếu bạn cho Youtube thấy được video bạn hay hơn.
Ví dụ : Ngày hôm nay bạn SEO video bạn lên top 1 tìm kiếm. Và đang đạt 1 triệu view. Nhưng bỗng nhiên 1 ngày đẹp trời, sau 6 tháng/ 1 năm gì đấy. Một cái video của đối thủ chủ đề giống y đúc bạn. Tiêu đề giống y đúc bạn. Nó mới chỉ đạt được 80k. Nhưng nó cướp top 1 bạn là bình thường =)))
Nên chính vì vậy nó là cơ hội dành cho ae muốn leo rank. Nhưng quan trọng phải hiểu đánh giá của nó “ntn là hay “. Tí mk sẽ nói
- Thumnail
Tỷ lệ này thông thường trên 7% là auto cắn đề xuất. Còn giữ phong độ được lâu hay không còn phụ thuộc vào nội dung của bạn
Còn về điểm SEO thì bạn chỉ cần có ảnh thunail chuẩn khung 16:9 là đủ tính điểm SEO .
- Mô tả
Đồng thời thêm thẻ tag. Ví dụ : bạn bán “máy bơm nước". Thì tối thiêu phải có cái hastag #máybơmnước cho thằng youtube nó phân loại. Nó cũng tính vào điểm SEO
- Thẻ tag
Nhưng tất nhiên. Nó cũng là 1 phần của tối ưu. Bạn vẫn phải setup.
- Là thẻ tag kênh.
- Thẻ tag video
5. Thẻ phụ
Đây là cái cuối cùng. Mình gộp tất lại và gọi là thẻ phụ. Vì thực ra n cũng méo quan trọng lắm. Nhưng vẫn phải làm. Vì tính vào điểm SEO (Tối ưu). Gồm: Phụ đề, Màn hình kết thúc, danh sách phát.
Nếu tính vào điểm SEO. thì mình không đánh giá cao cái này. Nhưng nếu nói về ý đồ cho nội dung kênh. Thì mình đánh giá rất cao.
Bạn có thể setup màn hình kết thúc là những nội dung liên quan tới chủ đề mà user xem.
Khi bạn setup các video cùng chủ đề vào 1 DS phát. Cũng sẽ khiến thằng Youtube nó hiểu rằng. Các chủ đề này tương tự nhau. Vậy sau khi user xem hết video của bạn. Thì nó sẽ đề xuất sang video trong DS phát đấy.
Đấy . SEO Youtube bản chất chỉ là thế đấy! Nghe từ “SEO Youtube” rất hoành tráng =))) Nhưng mà làm mỗi như thế thì có lên vào mắt =))) Hoạ ra sẽ lên được, từ khoá đấy không có đối thủ. Nhưng bây giờ, 1 m2 có 10 ông bán hàng =)) Thế thì câu chuyện “hoạ ra” đấy chắc phải đợi đến kiếp sau.
Chính vì vậy, Chúng ta phải tính đến câu” chuyện cắn đề xuất” nữa. Bài viết này tương đối dài. Mình sẽ tạm dừng lại tại đây. Nếu bài viết này được 200 share. Mình sẽ viết tiếp bài sau. Nói về “Cách chơi + cách ăn đề xuất Youtube + chiến lược Content + cách làm content hiệu quả “ và 4 yếu tố còn lại.
Cảm ơn ae. Nhớ tặng nhau vài tim và vài cmt cho tính cảm nhé .