Trên tay máy bơm ô tô không dây Ichini: nhỏ gọn, tốc độ bơm ổn, không quá nóng, giá 990k

toringuyen0509

Well-known member
Trên tay máy bơm ô tô không dây Ichini: nhỏ gọn, tốc độ bơm ổn, không quá nóng, giá 990k


Ichini là chiếc máy bơm di động nhỏ gọn, có thể dễ dàng mang theo, linh hoạt sử dụng pin hoặc nguồn điện từ xe. Ngoài đóng vai trò là một chiếc bơm, tất nhiên có thể dùng thiết bị như pin di động hoặc một chiếc đèn pin. Sử dụng nhanh của mình cho thấy máy có tốc độ bơm ổn, nhiệt độ thân máy được quản lý tốt và đặc biệt là kích thước nhỏ gọn nên có thể dễ dàng bỏ vào cốp xe máy, xe hơi hoặc balo khi cần.



Ngoại hình

may-bom-ichini-tinhte-18.jpg


Ichini được thiết kế theo dạng hình trụ bo tròn ở các góc và vỏ ngoại làm bằng nhựa sơn đen. Trông nó như 1 chiếc loa di động nhờ vào hình dáng cũng như các lỗ tản nhiệt nằm ở hông máy. Kích thước của máy theo chiều dài x rộng x cao lần lượt là 160 x 63x 62 mm.

may-bom-ichini-tinhte-06.jpg


Khối lượng của bơm tầm 566g, và nhờ kích thước không quá to, thế nên mình có thể dễ dàng bỏ nó vào trong balo, cốp xe máy dễ dàng khi cần. Khi mua máy thì bên trong hộp có tặng 1 cái túi vải để chúng ta đựng máy nhìn lịch sự hơn.

may-bom-ichini-tinhte-13.jpg


Màn hình LED là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên về mặt ngoại hình nếu anh em cầm Ichini. Các thông số đều được hiển thị to và rõ ràng để dễ dàng nhìn thấy. Máy có các chế độ bơm khác nhau, bao gồm bơm xe hơi, xe máy, xe đạp, bơm bóng và một chế độ để người dùng cài đặt mức áp suất hay sử dụng cho mục đích bơm nào đó khác.

may-bom-ichini-tinhte-10.jpg


Ở giữa thân máy là một cụm phím bao gồm dấu + và - để chỉnh mức áp suất, nút bên trái dùng để đổi giữa các chế độ bơm, nút bên phải dành cho tắt/mở đèn LED và ở giữa là nút nguồn cũng như nút kích hoạt bơm.

may-bom-ichini-tinhte-07.jpg


Ngoài phần thân máy chính ra thì bên trong hộp khi chúng ta mua máy cũng sẽ tặng kèm các đầu bơm khác nhau, một sợi cáp USB-C và một cáp đầu tẩu thuốc để cắm vào xe hơi khi cần dùng điện trực tiếp.

Công dụng

may-bom-ichini-tinhte-12.jpg


Ichini có 3 công dụng khác nhau, đầu tiên tất nhiên là một chiếc máy bơm di động, thứ 2 là đèn pin chiếu sáng và thứ 3 là pin dự phòng.

Máy bơm di động

may-bom-ichini-tinhte-09.jpg


Theo thông số của nhà sản xuất, chiếc máy bơm Ichini này có tốc độ bơm là 30 lít/phút, cung cấp 5 chế độ bơm khác nhau như mình đã nói ở bên trên và có thể tự ngắt khi đạt đến mức áp suất đã cài đặt trước đó. Liên quan đến khả năng bơm, điểm mình đánh giá cao và cũng thích đối với chiếc máy này đó là đầu kết nối với dây bơm của nó theo cơ chế khóa rất nhanh và tiện, không cần phải xoay theo dạng xoắn ốc như đối với các máy bơm khác.

Công dụng phụ

may-bom-ichini-tinhte-08.jpg



Ngoài bơm ra thì với viên pin dung lượng 7.500 mAh tích hợp, anh em tất nhiên có thể sử dụng nó như một viên pin di động khi cần thiết. Bên cạnh đó, đỉnh trên của máy cũng được trang bị đèn LED cho cường độ sáng rất tốt. Khi nhà cúp điện anh em có thể dùng nó để thắp sắp hoặc nếu sự cố xảy ra với xe vào ban đêm thì có thể dùng để quan sát tốt hơn, đồng thời cũng ra hiệu cho các phương tiện khác nhằm đảm bảo an toàn trên đường.

Sử dụng và thử nghiệm thực tế

[IMG]


Mình thử nghiệm 1 tình huống đó là 2 lốp sau với kích thước 275/30R20 của một chiếc sedan bị xì hết hơi cùng lúc và cần phải bơm căng lên lại. Thông số cần bơm là cho nó lên 2,6bar. Với thiết lập này, mình cài đặt thông số áp suất cần thiết sau đó bơm thì thu được kết quả như sau. Ở lần bơm đầu tiên, máy tốn 8 phút 22 giây để bơm đến mức cài đặt. Lần thứ 2 thì cần 9 phút 19 giây, lâu hơn một chút. Nhìn chung thì mình thấy tốc độ bơm khá ổn, nếu nói nhanh thì chưa thật sự nhanh.

may-bom-ichini-tinhte-05.jpg


Bù lại, lợi ích của việc không đẩy mạnh công suất bơm bằng mọi giá thì lợi điểm mà chúng ta nhận được đó là độ rung của máy trong quá trình bơm không nhiều, giúp cho nó có thể đứng vững trên mặt phẳng mà không cần phải cầm. Cái nữa là độ ồn, rơi vào khoảng trên 80dB khi máy hoạt động.


Về nhiệt độ, bơm bánh đầu tiên thì nhiệt độ của thân máy đo được vào khoảng 55 đến 60ºC. Vị trí nóng nhất là điểm tiếp xúc giữa đầu ra và ống dẫn, đạt hơn 69ºC. Trong khi đó ở lần bơm tiếp theo, mặc dù làm việc gần 20 phút nhưng nhiệt độ thân máy vẫn chỉ ở khoảng 60ºC, cho thấy hệ thống tản nhiệt hoạt động hiệu quả. Ở vị trí tiếp xúc giữa đầu ra của bơm và ống dẫn, nhiệt độ lúc này đo được lên tới hơn 100ºC nên anh em cũng lưu ý không được chạm vào khu vực này khi máy làm việc liên tục.

may-bom-ichini-tinhte-19.jpg


Mình cùng thử bơm 2 bánh của 1 chiếc xe máy cùng lúc, tất nhiên là thử thách này cũng không quá khó với máy. Mình cần bơm 1,8bar cho lốp trước và 2,2bar cho lốp sau, tốn khoảng 3 phút để hoàn thành công việc này, máy cũng ấm lên nhẹ chứ không nóng.
 
Bên trên