Thanh Thúy
Well-known member
Vào tháng 4/2024, HMD Global đã công bố hợp tác với Heineken và thương hiệu thời trang Bodega để trình làng một mẫu điện thoại nắp gập vô cùng độc đáo. Sản phẩm mang tên “The Boring Phone”, chỉ cung cấp các chức năng cơ bản của một chiếc điện thoại thông thường. Điều này giúp người dùng rời xa sự lệ thuộc vào các mạng xã hội và tận hưởng niềm vui với người xung quanh.
Khá may mắn vì ở thời điểm hiện tại, mình đang có trên tay sản phẩm này. Đáng chú ý, The Boring Phone chỉ được sản xuất giới hạn trên thế giới và không được bán rộng rãi tới người dùng. Thay vào đó, Heineken và Bodega sẽ hợp tác để tặng chiếc máy này cho một số người dùng trong những dịp đặc biệt.
Heineken x Bodega The Boring Phone
Theo Heineken, The Boring Phone ra đời với sứ mệnh trở thành chiếc điện thoại loại bỏ hoàn toàn các yếu tố gây xao nhãng như mạng xã hội, Internet và thông báo liên tục. Tất cả điều này giúp người dùng có thời gian để tập trung trọn vẹn vào những trải nghiệm thực tế, những buổi trò chuyện ý nghĩa, những kết nối thật hay tận hưởng các sự kiện quan trọng.
Chính vì thế, The Boring Phone cắt giảm gần như tính năng thông minh trên một chiếc điện thoại như Wi-Fi, các mạng xã hội hay game online. Thay vào đó, thiết bị chỉ giữ những tính năng cơ bản nhất như nghe gọi, nhắn tin hay tra cứu lịch giúp người dùng duy trì liên lạc. Đó chính là những yếu tố “bản ngã” và cốt lõi nhất trên một chiếc điện thoại.
Thương hiệu thời trang Mỹ Bodega là đơn vị chịu trách nhiệm cho thiết kế trên The Boring Phone. Tổng thể ngôn ngữ thiết kế trên sản phẩm lấy cảm hứng sự trỗi dậy của phong cách “Newtro” (“new” kết hợp với “retro”) đang thịnh hành với các bạn trẻ – tức là xu hướng hiện đại hóa các thiết bị điện tử nổi tiếng từ những năm 1980 và 1990. Điều này dẫn đến một chiếc điện thoại gập trong suốt với nhãn dán holographic và các điểm nhấn màu xanh lá cây tượng trưng cho thương hiệu Heineken.
Nhờ trong suốt, người dùng có thể thấy cận cảnh các chi tiết bên trong The Boring Phone như pin hay các mạch điện tử. Ở bên cạnh, thiết bị cũng trang bị một nút nguồn và cụm tăng giảm âm lượng.
The Boring Phone có màn hình chính 2,8 inch (độ phân giải QVGA), trong khi màn hình phụ có kích thước 1.77 inch nằm ở mặt ngoài. Sản phẩm hỗ trợ mạng 4G, có 128GB bộ nhớ trong và hỗ trợ mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.
Một trong những yếu tố làm nên sự nổi bật của The Boring Phone đến từ phần mềm bên trong. Giao diện bên trong sản phẩm có phần tương đồng so với Symbian trên các mẫu Nokia đời cũ, đi kèm tone màu xanh đặc trưng từ thương hiệu Heineken.
Ngoài các phần mềm cơ bản như nghe gọi, nhắn tin hay xem lịch, The Boring Phone cũng cung cấp một số ứng dụng đa phương tiện khác. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã khéo léo tinh chỉnh bên trong để người dùng không thể chơi hoặc sử dụng, đi kèm lời nhắn “Hãy ra ngoài với người thân, bạn bè đi”.
Chẳng hạn, với trò chơi Rắn săn mồi, người dùng chỉ cần một lần chơi duy nhất để “phá đảo”. Thật vậy, ngay sau khi bắt đầu, nhân vật sẽ liên tục kéo dài và chạy khắp bản đồ để hoàn thành màn chơi. Cuối cùng, điện thoại hiển thị thông điệp “You Won! Now go Party” (Bạn đã thắng, và hãy ra ngoài đi!). Hoặc với ứng dụng xem kết quả bóng đá, hệ thống sẽ không thể truy cập được, thay vào đó thông báo “Your team is hopefully doing fine. But you can do better if you get back to your friends”. (Đội của bạn sẽ ổn nhưng bạn có thể làm tốt hơn nếu quay lại với bạn bè của mình).
Nói chung, The Boring Phone sẽ cố gắng khuyên người dùng nên đi ra ngoài, giao lưu với người thân, bạn bè thay vì lệ thuộc vào chiếc điện thoại. Đây cũng là những gửi gắm mà Heineken muốn hướng đến, trong một xã hội mà con người đang phụ thuộc quá nhiều vào một chiếc smartphone. Điều này hoàn toàn có cơ sở vì theo báo cáo từ WeAreSocial Digital cho thấy trong năm 2024, 73,3% dân số Việt Nam sử dụng mạng xã hội, với thời gian trung bình 2 giờ 25 phút mỗi ngày, thuộc Top 20 thế giới.
The Boring Phone sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế. Thực tế, đây không phải là một sản phẩm thương mại và sẽ không được bán ra ở bất cứ đâu. Thay vào đó, Heineken và Bodega sẽ hợp tác để tặng chiếc máy này cho một số người dùng trong những dịp đặc biệt. Tại Việt Nam, người dùng có thể tham gia sự kiện “Mở Kết Nối Thật. Tết Bật Heineken” để trúng những phần quà hấp dẫn, trong đó có điện thoại The Boring Phone hay máy ảnh Polaroid.
Khá may mắn vì ở thời điểm hiện tại, mình đang có trên tay sản phẩm này. Đáng chú ý, The Boring Phone chỉ được sản xuất giới hạn trên thế giới và không được bán rộng rãi tới người dùng. Thay vào đó, Heineken và Bodega sẽ hợp tác để tặng chiếc máy này cho một số người dùng trong những dịp đặc biệt.
Heineken x Bodega The Boring Phone
Theo Heineken, The Boring Phone ra đời với sứ mệnh trở thành chiếc điện thoại loại bỏ hoàn toàn các yếu tố gây xao nhãng như mạng xã hội, Internet và thông báo liên tục. Tất cả điều này giúp người dùng có thời gian để tập trung trọn vẹn vào những trải nghiệm thực tế, những buổi trò chuyện ý nghĩa, những kết nối thật hay tận hưởng các sự kiện quan trọng.

Chính vì thế, The Boring Phone cắt giảm gần như tính năng thông minh trên một chiếc điện thoại như Wi-Fi, các mạng xã hội hay game online. Thay vào đó, thiết bị chỉ giữ những tính năng cơ bản nhất như nghe gọi, nhắn tin hay tra cứu lịch giúp người dùng duy trì liên lạc. Đó chính là những yếu tố “bản ngã” và cốt lõi nhất trên một chiếc điện thoại.

Thương hiệu thời trang Mỹ Bodega là đơn vị chịu trách nhiệm cho thiết kế trên The Boring Phone. Tổng thể ngôn ngữ thiết kế trên sản phẩm lấy cảm hứng sự trỗi dậy của phong cách “Newtro” (“new” kết hợp với “retro”) đang thịnh hành với các bạn trẻ – tức là xu hướng hiện đại hóa các thiết bị điện tử nổi tiếng từ những năm 1980 và 1990. Điều này dẫn đến một chiếc điện thoại gập trong suốt với nhãn dán holographic và các điểm nhấn màu xanh lá cây tượng trưng cho thương hiệu Heineken.

Nhờ trong suốt, người dùng có thể thấy cận cảnh các chi tiết bên trong The Boring Phone như pin hay các mạch điện tử. Ở bên cạnh, thiết bị cũng trang bị một nút nguồn và cụm tăng giảm âm lượng.
The Boring Phone có màn hình chính 2,8 inch (độ phân giải QVGA), trong khi màn hình phụ có kích thước 1.77 inch nằm ở mặt ngoài. Sản phẩm hỗ trợ mạng 4G, có 128GB bộ nhớ trong và hỗ trợ mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Một trong những yếu tố làm nên sự nổi bật của The Boring Phone đến từ phần mềm bên trong. Giao diện bên trong sản phẩm có phần tương đồng so với Symbian trên các mẫu Nokia đời cũ, đi kèm tone màu xanh đặc trưng từ thương hiệu Heineken.

Ngoài các phần mềm cơ bản như nghe gọi, nhắn tin hay xem lịch, The Boring Phone cũng cung cấp một số ứng dụng đa phương tiện khác. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã khéo léo tinh chỉnh bên trong để người dùng không thể chơi hoặc sử dụng, đi kèm lời nhắn “Hãy ra ngoài với người thân, bạn bè đi”.

Chẳng hạn, với trò chơi Rắn săn mồi, người dùng chỉ cần một lần chơi duy nhất để “phá đảo”. Thật vậy, ngay sau khi bắt đầu, nhân vật sẽ liên tục kéo dài và chạy khắp bản đồ để hoàn thành màn chơi. Cuối cùng, điện thoại hiển thị thông điệp “You Won! Now go Party” (Bạn đã thắng, và hãy ra ngoài đi!). Hoặc với ứng dụng xem kết quả bóng đá, hệ thống sẽ không thể truy cập được, thay vào đó thông báo “Your team is hopefully doing fine. But you can do better if you get back to your friends”. (Đội của bạn sẽ ổn nhưng bạn có thể làm tốt hơn nếu quay lại với bạn bè của mình).

Nói chung, The Boring Phone sẽ cố gắng khuyên người dùng nên đi ra ngoài, giao lưu với người thân, bạn bè thay vì lệ thuộc vào chiếc điện thoại. Đây cũng là những gửi gắm mà Heineken muốn hướng đến, trong một xã hội mà con người đang phụ thuộc quá nhiều vào một chiếc smartphone. Điều này hoàn toàn có cơ sở vì theo báo cáo từ WeAreSocial Digital cho thấy trong năm 2024, 73,3% dân số Việt Nam sử dụng mạng xã hội, với thời gian trung bình 2 giờ 25 phút mỗi ngày, thuộc Top 20 thế giới.

The Boring Phone sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế. Thực tế, đây không phải là một sản phẩm thương mại và sẽ không được bán ra ở bất cứ đâu. Thay vào đó, Heineken và Bodega sẽ hợp tác để tặng chiếc máy này cho một số người dùng trong những dịp đặc biệt. Tại Việt Nam, người dùng có thể tham gia sự kiện “Mở Kết Nối Thật. Tết Bật Heineken” để trúng những phần quà hấp dẫn, trong đó có điện thoại The Boring Phone hay máy ảnh Polaroid.