Quang Minh
Well-known member
Triumph Motorcycles Việt Nam vừa qua chính thức giới thiệu phiên bản mới của 2 dòng xe Triumph Tiger 900 và Scrambler 1200 X, sở hữu nhiều nâng cấp về mặt trang bị so với thế hệ trước. Đây là 2 dòng xe hướng đến 2 phong cách gần như hoàn toàn khác nhau, một kiểu là dáng phong cách bụi bặm, phong trần, còn hai là kiểu ADV tập trung vào nhu cầu di chuyển trên đường trường, phục vụ cho các chuyến đi dài ngày mà không cảm thấy mệt mỏi quá nhiều.
Scrambler 1200 X 2024: mạnh hơn và nhiều công nghệ hơn
Đối với phiên bản mới, Triumph đã điều chỉnh chiều cao yên của Scrambler 1200 X còn 820mm, thấp hơn đến 50mm so với phiên bản XE. Khi trang bị yên phụ kiện, chiều cao yên có thể giảm chỉ còn 795mm, giúp các biker có chiều cao từ 1m65 - 1m7 cũng có thể điều khiển xe một cách dễ dàng và tự tin. Chi phí bảo dưỡng xe cũng giảm đi đáng kể, khi xe phải di chuyển đến 10.000 dặm (16.000km) mới cần phải bảo dưỡng.
Scrambler 1200 X mới mang đến những thông số kỹ thuật mới, cùng những trang bị công nghệ được có thể kể đến như:
Scrambler 1200 X sử dụng động cơ Bonneville 1200cc xy-lanh đôi, được điều chỉnh mô-men xoắn cho phù hợp với dòng xe Scrambler, kết hợp với thân bướm ga 50mm đơn mới và ống xả được tinh chỉnh, mang đến khả năng vận hành tốt hơn và phân bổ mô-men xoắn rộng hơn ở vòng tua cao, từ 5.000 vòng / phút đến giới hạn vòng tua. Với những tinh chỉnh này, công suất cực đại của động cơ có sớm hơn ở dải tua 7.000 vòng/phút, đạt 89 mã lực. Trong khi đó, mô men xoắn tối đạ 110 Nam ở tua máy 4.250 vòng/phút. Hệ thống ống xả kép của xe có thêm bộ giảm thanh mới được làm bằng thép, đáp ứng các tiêu chuẩn mới về khí thải và cũng giúp cho xe trông khác biệt hơn.
Khung xe được cấu tạo theo dạng thép ống, bánh xe là dạng bánh căm được làm bằng thép không gỉ, với vành ngoài là hợp kim nhôm vừa nhẹ vừa bền. Triumph Scrambler 1200 X được trang bị gắp đôi được làm bằng nhôm đúc, với kích thước 579 mm, từ đó làm gia tăng chiều dài trục cơ sở của xe so với thế hệ trước. Thiết kế này được cho là phù hợp hơn để di chuyển trên địa hình khó. Triumph Scrambler 1200 X có phuộc MarzocchiTM 45mm ở phía trước và phuộc sau điều chỉnh lại. Khả năng điều chỉnh trước tải sẽ giúp cho người dùng chủ động điều chỉnh mức độ cứng hay mềm của phuộc để phù hợp hơn với yêu cầu cá nhân hoặc điều kiện mặt đường.
Triumph Scrambler 1200 X có phanh trước đĩa đôi 310mm với kẹp phanh 2 piston của Nissin. Phanh sau đĩa đơn 255mm với phanh piston đơn Nissin. Tay phanh trước trên các phiên bản có thể được điều chỉnh để vừa vặn với tay của người lái. Xe được trang bị hệ thống ABS trong cua được tối ưu hóa và hệ thống kiểm soát lực kéo trong cua thế hệ mới, với khả năng duy trì lực kéo và độ bám đường ở bất kỳ góc nghiêng nào của thân xe.
Scrambler 1200 X được trang bị 5 chế độ lái, mỗi chế độ có độ mở bướm ga, mức độ can thiệp của ABS và kiểm soát lực kéo khác nhau. Người lái có thể chọn từ Sport, Road, Rain, Off-Road và Rider Configurable (tự chỉnh các thông số).
QUẢNG CÁO
Xe sở hữu bộ đo lường quán tính IMU để kiểm soát các thành phần điện tử trên xe. Nó cho phép tối ưu hóa ABS trong cua và kiểm soát lực kéo, tự động chọn cài đặt chính xác bằng cách đo tốc độ lăn, cao độ và gia tốc để tính toán góc nghiêng. Ngoài ra, cả 2 xe cũng có thêm bộ ly hợp bổ trợ mô men xoắn. Scrambler 1200 X có màn hình lai LCD/TFT đa chức năng, kết hợp với đồng hồ cơ truyền thống.
Về mặt ngoại hình, Triumph Scrambler 1200 X tiếp nối nét đặc trưng từ các thế hệ trước bằng hệ thống xả kép vắt cao và bình xăng được hoàn thiện đẹp mắt hơn. Trên khắp thân xe, nhiều chi tiết được hoàn thiện bằng nhôm phay xước một cách tỉ mỉ để gia tăng độ cao cấp của xe. Hệ thống đèn chiếu sáng với đồ hoạ LED định vị và đèn xi nhan cũng được điều chỉnh lại đôi chút để trông gọn gàng và hiện đại hơn. Xe cũng đi kèm với các bản phối màu mới, với style tươi tắn cũng có, bụi bặm cũng có.
Triumph cung cấp cho khách hàng hơn 70 phụ kiện chính hãng để mang lại trải nghiệm tốt hơn, phù hợp hơn với từng người dùng, chẳng hạn như sưởi ấm tay lái, túi sau 35 lít, màn hình dẫn đường, giá đỡ tay lái và khung bảo vệ động cơ bằng thép không gỉ. Nếu mua các phụ kiện để chở đồ, tổng dung tích hành lý mà người dùng có thể chở lên tới 102 lít.
Scrambler 1200 X có mức giá 499.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT) cho cả 3 phiên bản màu, thấp hơn đến 100 triệu so với phiên bản tiền nhiệm Scrambler 1200 XC.
Triumph Tiger 900 2024: nâng cấp động cơ, thêm tính năng an toàn
Tăng cường cả về công suất, mô-men xoắn, khả năng vận hành và sự thoải mái, thế hệ Tiger 900 mới của Triumph Motorcycles với 3 phiên bản Tiger 900 GT, GT Pro và Rally Pro tiếp tục đặt ra tiêu chuẩn mới cho phân khúc Adventure tầm trung trong năm 2024.
Khối động cơ 3 xy-lanh đặc trưng của Tiger 900 đã được tinh chỉnh và nâng cấp đáng kể, cung cấp công suất mạnh hơn 13% so với thế hệ trước, đạt công suất cực đại 106,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 90Nm. Khối động cơ mới cũng mang lại khả năng vận hành linh hoạt hơn ở vòng tua thấp. Với trục khuỷu T-plane và chu kỳ đánh lửa lệch pha, Tiger 900 vẫn giữ nguyên trải nghiệm lái và âm thanh đặc trưng, nhưng đồng thời cũng mang đến hiệu suất cao hơn trên toàn bộ dải vòng tua và tiết kiệm nhiên liệu hơn 9%.
Các tính năng an toàn chủ động hoàn toàn mới mang lại khả năng vận hành tốt hơn trên tất cả các mẫu xe. Hệ thống phanh được cải tiến, rút ngắn khoảng cách phanh, đồng thời bổ sung thêm hệ thống cảnh báo giảm tốc khẩn cấp mới, giúp tự động bật đèn cảnh báo khi phanh gấp và tự động tắt khi tăng tốc trở lại.
Đèn định vị mới giúp xe nổi bật hơn, đặc biệt là vào ban đêm và trong điều kiện tầm nhìn kém. Tiger 900 mới cũng được trang bị màn hình TFT 7 inch với giao diện đồ họa và menu mới cùng cổng sạc USB-C. Ngoài ra, tất cả các phiên bản đều có sẵn kết nối Bluetooth My Triumph.
Phần yên xe được điều chỉnh phẳng hơn và rộng rãi hơn, với tính năng sưởi yên trên cả hai phiên bản Pro, mang lại trải nghiệm thoải mái hơn trên những hành trình dài.
Tất cả các phiên bản đều có thể điều chỉnh chiều cao yên lên đến 20mm, đồng thời biker cũng có thể thay thế yên phụ kiện có sưởi thấp hơn để giảm chiều cao yên thêm 20mm nữa. Nhờ đó, các mẫu Tiger 900 GT có thể đạt được chiều cao yên thấp nhất chỉ 800mm. Chiều rộng yên ở giữa hai đùi cũng hẹp hơn, giúp điều khiển xe ở tư thế đứng dễ dàng hơn, nhờ đó xe sẽ dễ tiếp cận hơn với các biker châu Á.
Các mẫu xe được trang bị hệ thống ghi đông giảm chấn mới, mang đến trải nghiệm lái thoải mái hơn. Trên bản Rally Pro, thanh ngang ghi đông được điều chỉnh gần hơn 15mm, giúp điều khiển linh hoạt hơn ở tư thế ngồi và đứng.
Ngoại hình của thế hệ Tiger 900 2024 cũng được thiết kế lại, với phần thân xe mới bao gồm mỏ xe, vị trí lái và ốp hông được thiết kế liền mạch, mang đến dáng vẻ rắn rỏi hơn. Các phối màu và họa tiết mới hiện đại, năng động cũng góp phần tôn lên vẻ đẹp mạnh mẽ và cá tính của chiếc xe.
Tiger 900 2024 sẽ đi kèm hơn 50 phụ kiện, trong đó có ống xả Akrapovič mới cùng với 4 gói phụ kiện được thiết kế riêng: Performance, Protection, Trekker và Expedition.
Thế hệ Tiger 900 2024 vẫn giữ nguyên tất cả các thông số kỹ thuật như:
- Phiên bản GT Pro sử dụng phuộc hành trình ngược Marzocchi 45mm USD có thể điều chỉnh hoàn toàn, bộ giảm xóc sau với tải trước có thể điều chỉnh điện và giảm chấn hồi phục, hành trình phuộc 180mm và hành trình bánh sau 170mm
- Phiên bản Rally Pro được trang bị phuộc hành trình ngược Showa 45mm USD có thể điều chỉnh tải trước, giảm chấn, hồi và nén thủ công, giảm xóc sau với tải trước có thể điều chỉnh thủ công và giảm chấn hồi phục, hành trình phuộc 240mm và hành trình bánh sau 230mm
Scrambler 1200 X 2024: mạnh hơn và nhiều công nghệ hơn
Đối với phiên bản mới, Triumph đã điều chỉnh chiều cao yên của Scrambler 1200 X còn 820mm, thấp hơn đến 50mm so với phiên bản XE. Khi trang bị yên phụ kiện, chiều cao yên có thể giảm chỉ còn 795mm, giúp các biker có chiều cao từ 1m65 - 1m7 cũng có thể điều khiển xe một cách dễ dàng và tự tin. Chi phí bảo dưỡng xe cũng giảm đi đáng kể, khi xe phải di chuyển đến 10.000 dặm (16.000km) mới cần phải bảo dưỡng.
Scrambler 1200 X mới mang đến những thông số kỹ thuật mới, cùng những trang bị công nghệ được có thể kể đến như:
- Hệ thống treo MarzocchiTM mới, phuộc 45mm hành trình ngược với khả năng điều chỉnh trước tải, với hành trình phuộc đạt 170 mm.
- Gói Công nghệ người lái tiên tiến đã được bổ sung, giúp cho việc điều khiển Scrambler X an toàn hơn trên các điều kiện đường sá khác nhau, bao gồm ABS trong cua được tối ưu hóa, kiểm soát lực kéo khi vào cua.
- Màn hình TFT tích hợp cho khả năng kiểm soát các tính năng của xe tốt hơn.
- Năm chế độ lái, bao gồm Off-road.
- Hệ thống chiếu sáng full LED, bao gồm đồ hoạ LED định vị hình bán nguyệt đặc trưng, đèn hậu nhỏ gọn và thiết kế đèn xi nhan mới, mỏng và gọn gàng hơn.
- Cổng sạc USB.
- Tương thích với các phụ kiện chính hãng để bổ sung thêm tính năng dẫn đường dạng mũi tên, kết nối Bluetooth với điện thoại và điều khiển nhạc.
Scrambler 1200 X sử dụng động cơ Bonneville 1200cc xy-lanh đôi, được điều chỉnh mô-men xoắn cho phù hợp với dòng xe Scrambler, kết hợp với thân bướm ga 50mm đơn mới và ống xả được tinh chỉnh, mang đến khả năng vận hành tốt hơn và phân bổ mô-men xoắn rộng hơn ở vòng tua cao, từ 5.000 vòng / phút đến giới hạn vòng tua. Với những tinh chỉnh này, công suất cực đại của động cơ có sớm hơn ở dải tua 7.000 vòng/phút, đạt 89 mã lực. Trong khi đó, mô men xoắn tối đạ 110 Nam ở tua máy 4.250 vòng/phút. Hệ thống ống xả kép của xe có thêm bộ giảm thanh mới được làm bằng thép, đáp ứng các tiêu chuẩn mới về khí thải và cũng giúp cho xe trông khác biệt hơn.
Khung xe được cấu tạo theo dạng thép ống, bánh xe là dạng bánh căm được làm bằng thép không gỉ, với vành ngoài là hợp kim nhôm vừa nhẹ vừa bền. Triumph Scrambler 1200 X được trang bị gắp đôi được làm bằng nhôm đúc, với kích thước 579 mm, từ đó làm gia tăng chiều dài trục cơ sở của xe so với thế hệ trước. Thiết kế này được cho là phù hợp hơn để di chuyển trên địa hình khó. Triumph Scrambler 1200 X có phuộc MarzocchiTM 45mm ở phía trước và phuộc sau điều chỉnh lại. Khả năng điều chỉnh trước tải sẽ giúp cho người dùng chủ động điều chỉnh mức độ cứng hay mềm của phuộc để phù hợp hơn với yêu cầu cá nhân hoặc điều kiện mặt đường.
Triumph Scrambler 1200 X có phanh trước đĩa đôi 310mm với kẹp phanh 2 piston của Nissin. Phanh sau đĩa đơn 255mm với phanh piston đơn Nissin. Tay phanh trước trên các phiên bản có thể được điều chỉnh để vừa vặn với tay của người lái. Xe được trang bị hệ thống ABS trong cua được tối ưu hóa và hệ thống kiểm soát lực kéo trong cua thế hệ mới, với khả năng duy trì lực kéo và độ bám đường ở bất kỳ góc nghiêng nào của thân xe.
Scrambler 1200 X được trang bị 5 chế độ lái, mỗi chế độ có độ mở bướm ga, mức độ can thiệp của ABS và kiểm soát lực kéo khác nhau. Người lái có thể chọn từ Sport, Road, Rain, Off-Road và Rider Configurable (tự chỉnh các thông số).
QUẢNG CÁO
Xe sở hữu bộ đo lường quán tính IMU để kiểm soát các thành phần điện tử trên xe. Nó cho phép tối ưu hóa ABS trong cua và kiểm soát lực kéo, tự động chọn cài đặt chính xác bằng cách đo tốc độ lăn, cao độ và gia tốc để tính toán góc nghiêng. Ngoài ra, cả 2 xe cũng có thêm bộ ly hợp bổ trợ mô men xoắn. Scrambler 1200 X có màn hình lai LCD/TFT đa chức năng, kết hợp với đồng hồ cơ truyền thống.
Về mặt ngoại hình, Triumph Scrambler 1200 X tiếp nối nét đặc trưng từ các thế hệ trước bằng hệ thống xả kép vắt cao và bình xăng được hoàn thiện đẹp mắt hơn. Trên khắp thân xe, nhiều chi tiết được hoàn thiện bằng nhôm phay xước một cách tỉ mỉ để gia tăng độ cao cấp của xe. Hệ thống đèn chiếu sáng với đồ hoạ LED định vị và đèn xi nhan cũng được điều chỉnh lại đôi chút để trông gọn gàng và hiện đại hơn. Xe cũng đi kèm với các bản phối màu mới, với style tươi tắn cũng có, bụi bặm cũng có.
Triumph cung cấp cho khách hàng hơn 70 phụ kiện chính hãng để mang lại trải nghiệm tốt hơn, phù hợp hơn với từng người dùng, chẳng hạn như sưởi ấm tay lái, túi sau 35 lít, màn hình dẫn đường, giá đỡ tay lái và khung bảo vệ động cơ bằng thép không gỉ. Nếu mua các phụ kiện để chở đồ, tổng dung tích hành lý mà người dùng có thể chở lên tới 102 lít.
Scrambler 1200 X có mức giá 499.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT) cho cả 3 phiên bản màu, thấp hơn đến 100 triệu so với phiên bản tiền nhiệm Scrambler 1200 XC.
Triumph Tiger 900 2024: nâng cấp động cơ, thêm tính năng an toàn
Tăng cường cả về công suất, mô-men xoắn, khả năng vận hành và sự thoải mái, thế hệ Tiger 900 mới của Triumph Motorcycles với 3 phiên bản Tiger 900 GT, GT Pro và Rally Pro tiếp tục đặt ra tiêu chuẩn mới cho phân khúc Adventure tầm trung trong năm 2024.
Khối động cơ 3 xy-lanh đặc trưng của Tiger 900 đã được tinh chỉnh và nâng cấp đáng kể, cung cấp công suất mạnh hơn 13% so với thế hệ trước, đạt công suất cực đại 106,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 90Nm. Khối động cơ mới cũng mang lại khả năng vận hành linh hoạt hơn ở vòng tua thấp. Với trục khuỷu T-plane và chu kỳ đánh lửa lệch pha, Tiger 900 vẫn giữ nguyên trải nghiệm lái và âm thanh đặc trưng, nhưng đồng thời cũng mang đến hiệu suất cao hơn trên toàn bộ dải vòng tua và tiết kiệm nhiên liệu hơn 9%.
Các tính năng an toàn chủ động hoàn toàn mới mang lại khả năng vận hành tốt hơn trên tất cả các mẫu xe. Hệ thống phanh được cải tiến, rút ngắn khoảng cách phanh, đồng thời bổ sung thêm hệ thống cảnh báo giảm tốc khẩn cấp mới, giúp tự động bật đèn cảnh báo khi phanh gấp và tự động tắt khi tăng tốc trở lại.
Đèn định vị mới giúp xe nổi bật hơn, đặc biệt là vào ban đêm và trong điều kiện tầm nhìn kém. Tiger 900 mới cũng được trang bị màn hình TFT 7 inch với giao diện đồ họa và menu mới cùng cổng sạc USB-C. Ngoài ra, tất cả các phiên bản đều có sẵn kết nối Bluetooth My Triumph.
Phần yên xe được điều chỉnh phẳng hơn và rộng rãi hơn, với tính năng sưởi yên trên cả hai phiên bản Pro, mang lại trải nghiệm thoải mái hơn trên những hành trình dài.
Tất cả các phiên bản đều có thể điều chỉnh chiều cao yên lên đến 20mm, đồng thời biker cũng có thể thay thế yên phụ kiện có sưởi thấp hơn để giảm chiều cao yên thêm 20mm nữa. Nhờ đó, các mẫu Tiger 900 GT có thể đạt được chiều cao yên thấp nhất chỉ 800mm. Chiều rộng yên ở giữa hai đùi cũng hẹp hơn, giúp điều khiển xe ở tư thế đứng dễ dàng hơn, nhờ đó xe sẽ dễ tiếp cận hơn với các biker châu Á.
Các mẫu xe được trang bị hệ thống ghi đông giảm chấn mới, mang đến trải nghiệm lái thoải mái hơn. Trên bản Rally Pro, thanh ngang ghi đông được điều chỉnh gần hơn 15mm, giúp điều khiển linh hoạt hơn ở tư thế ngồi và đứng.
Ngoại hình của thế hệ Tiger 900 2024 cũng được thiết kế lại, với phần thân xe mới bao gồm mỏ xe, vị trí lái và ốp hông được thiết kế liền mạch, mang đến dáng vẻ rắn rỏi hơn. Các phối màu và họa tiết mới hiện đại, năng động cũng góp phần tôn lên vẻ đẹp mạnh mẽ và cá tính của chiếc xe.
Tiger 900 2024 sẽ đi kèm hơn 50 phụ kiện, trong đó có ống xả Akrapovič mới cùng với 4 gói phụ kiện được thiết kế riêng: Performance, Protection, Trekker và Expedition.
Thế hệ Tiger 900 2024 vẫn giữ nguyên tất cả các thông số kỹ thuật như:
- Hệ thống ABS và kiểm soát lực kéo tối ưu khi vào cua với IMU
- Sáu chế độ lái, bao gồm Road, Rain, Sport và Off-Road, cộng với chế độ tùy chỉnh cho người lái ở hai phiên bản GT Pro và Rally Pro, và chế độ Off-Road Pro chỉ dành cho phiên bản Rally Pro
- Hệ thống đèn hoàn toàn bằng đèn LED, bao gồm đèn pha DRL đặc trưng và đèn hậu nhỏ gọn
- Hỗ trợ sang số nhanh Triumph Shift Assist (GT Pro & Rally Pro)
- Tay lái và ghế sưởi (GT Pro & Rally Pro)
- Hệ thống các nút bấm ở tay lái bên trái
- Hệ thống giám sát áp suất lốp (GT Pro & Rally Pro)
- Phanh Brembo Stylema®️️️ Monobloc
- Hệ thống treo thông số kỹ thuật cao cấp dành cho từng phiên bản được điều chỉnh để tối đa hóa khả năng vận hành trên đường trường và địa hình:
- Phiên bản GT Pro sử dụng phuộc hành trình ngược Marzocchi 45mm USD có thể điều chỉnh hoàn toàn, bộ giảm xóc sau với tải trước có thể điều chỉnh điện và giảm chấn hồi phục, hành trình phuộc 180mm và hành trình bánh sau 170mm
- Phiên bản Rally Pro được trang bị phuộc hành trình ngược Showa 45mm USD có thể điều chỉnh tải trước, giảm chấn, hồi và nén thủ công, giảm xóc sau với tải trước có thể điều chỉnh thủ công và giảm chấn hồi phục, hành trình phuộc 240mm và hành trình bánh sau 230mm
- Khung mô-đun nhẹ hơn
- Kính chắn gió có thể điều chỉnh & chiều cao yên xe có thể điều chỉnh 20mm
- Bình xăng 20 lít