tran hương
Well-known member
Chiếc xe phân khối lớn Honda Rebel 250 sản xuất cuối 2016 đến nay mới chỉ lăn bánh 112 km, được chủ nhân ở Hà Nội chào bán với giá đắt đỏ lên đến 500 triệu đồng vì sự độc hiếm.
Honda Rebel là cái tên không xa lạ với dân chơi mô tô Việt thế hệ 6X, 7X và cả 8X bởi từng là dòng xe 2 bánh thời thượng, sang chảnh trong những năm thập niên 80, 90 của thế kỷ XX và đầu những năm 2000. Kiểu dáng cruiser cổ điển pha chút bụi bặm phong trần khiến Rebel được "dán nhãn" ước mơ của mọi thanh niên thời bấy giờ.
Ở giai đoạn này, những chiếc Rebel 250 đời 1985 (năm sản xuất đầu tiên) theo chân dân buôn về Việt Nam tạo nên sự mới mẻ thay cho những chiếc Minsk, Honda Cub, Simson. Đến giữa những năm 90, Honda Rebel xuất hiện nhiều hơn khi đất nước mở cửa. Tuy nhiên, thị trường sau đó cũng có thêm nhiều mẫu xe phân khối lớn cũng như các mẫu xe máy thời thượng khác làm cho Honda Rebel dần không còn là cái tên duy nhất để thể hiện chất chơi của người có tiền.
Năm 2016 là năm cuối cùng xe Honda Rebel 250 được sản xuất. Sang năm 2017, Honda Rebel 250 đã được thay thế bằng Rebel 300 với thiết kế hoàn toàn khác biệt. Nhưng với những người đam mê xe cổ, mẫu Rebel 250 đến nay vẫn khiến họ xao động trước những chiếc xe còn giữ chất nguyên bản.
Mới đây, anh Đỗ Quang Tú (87 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội), người nổi tiếng chuyên sưu tầm xe máy cổ, độc lạ đã gây chú ý trong cộng đồng chơi xe khi sở hữu chiếc Rebel 250 "trùm cuối" sản xuất 2016 với ngoại hình vẫn mới tinh như vừa xuất xưởng.
Trao đổi với VietNamNet, anh Tú cho biết: "Chiếc xe này tôi săn mua được từ chủ cũ ở miền Trung. Đến nay, sau 7 năm, xe mới lăn bánh chỉ 112 km nhờ chủ cũ ít sử dụng. Người này gìn giữ xe rất cẩn thận nên tổng thể xe còn rất mới, nước sơn sáng bóng. Xe giữ nguyên bản chưa lên đồ chơi nào cả".
Honda Rebel 250 sản xuất 2016.
Cũng theo anh Tú, chiếc Honda Rebel 250 có giấy tờ đầy đủ, là hàng nhập khẩu chính ngạch, có số km lăn bánh quá ít nên được định giá lên đến 500 triệu đồng. Mức giá này cao gấp 2,5 lần giá xe cùng đời trên thị trường xe cũ và đắt hơn 4 lần giá xe Honda Rebel 300 đời mới hiện nay do Honda Việt Nam phân phối (125 triệu đồng).
Chiếc Honda Rebel 250 đời cuối 2016 của anh Tú sở hữu ngoại thất màu đen bóng. Kiểu dáng thiết kế mang đậm tính hoài cổ như đồng hồ tốc độ dạng tròn truyền thống chỉ báo vận tốc và quãng đường di chuyển, không có vòng tua, báo cấp số hay mức xăng. Đèn trước sau đều dùng bóng halogen, đèn xi-nhan hình chữ nhật. Bánh xe với vành nan hoa phía trước có kích cỡ 18-inch và phía sau kích cõ 15-inch. Ở đời xe này, điểm đặc trưng nổi bật là yên thấp, ghi-đông hơi kéo về sau, bình xăng tạo hình giọt nước uyển chuyển, hai ống xả thiết kế gọn gàng chạy dọc bên thân xe.
Honda Rebel 250 có chiều dài trục cơ sở 1.450 mm, chiều cao yên xe chỉ 600 mm, trọng lượng khoảng 150 kg. Đây là thông số khá lý tưởng, phù hợp với vóc dáng nam giới người Việt.
Về sức mạnh, xe được trang bị động cơ 4 thì, SOHC, 2 xi lanh thẳng hàng, 234 phân khối, công suất 16 mã lực, tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 16.8Nm tại 5.500 vòng/phút. Động cơ làm mát bằng gió, hộp số côn tay 5 cấp.
Trên thị trường xe cũ hiện nay, những chiếc Honda Rebel 250 không còn nhiều. Số các mẫu xe cùng phân khúc mô tô phân khối lớn kiểu dáng cruiser cũ giá trăm triệu cũng khá ít ỏi với các mẫu xe như Kawasaki Estrella 250, Yamaha V Star 250...
Dưới đây là một số hình ảnh chi tiết của Honda Rebel 250 đời 2016:
Ghi-đông trần và mặt đồng hồ có thiết kế truyền thống, đơn giản và ít nút bấm
Vì là hàng xuất Mỹ nên đơn vị đo chính trên đồng hồ là dặm (mile) và dặm/giờ (MPH). Bên cạnh đó, người lái vẫn quan sát được kim đo tốc độ theo km/h nhưng ở chữ số nhỏ hơn và có màu đỏ.
Bánh trước xe dùng phanh đĩa của Nissin, phanh sau tang trống.Yên xe Honda Rebel 250 thấp, được đánh giá là ngồi thoải mái hơn so với "đàn em" Rebel 300 sau này.
Vỏ động cơ Honda Rebel 250 2016 sử dụng nhôm mộc đánh bóng trông rất sang trọng.
Lốp nguyên bản, còn giữ được gai cao su cho thấy xe rất ít sử dụng và được gìn giữ cẩn thận.
Honda Rebel là cái tên không xa lạ với dân chơi mô tô Việt thế hệ 6X, 7X và cả 8X bởi từng là dòng xe 2 bánh thời thượng, sang chảnh trong những năm thập niên 80, 90 của thế kỷ XX và đầu những năm 2000. Kiểu dáng cruiser cổ điển pha chút bụi bặm phong trần khiến Rebel được "dán nhãn" ước mơ của mọi thanh niên thời bấy giờ.
Ở giai đoạn này, những chiếc Rebel 250 đời 1985 (năm sản xuất đầu tiên) theo chân dân buôn về Việt Nam tạo nên sự mới mẻ thay cho những chiếc Minsk, Honda Cub, Simson. Đến giữa những năm 90, Honda Rebel xuất hiện nhiều hơn khi đất nước mở cửa. Tuy nhiên, thị trường sau đó cũng có thêm nhiều mẫu xe phân khối lớn cũng như các mẫu xe máy thời thượng khác làm cho Honda Rebel dần không còn là cái tên duy nhất để thể hiện chất chơi của người có tiền.
Năm 2016 là năm cuối cùng xe Honda Rebel 250 được sản xuất. Sang năm 2017, Honda Rebel 250 đã được thay thế bằng Rebel 300 với thiết kế hoàn toàn khác biệt. Nhưng với những người đam mê xe cổ, mẫu Rebel 250 đến nay vẫn khiến họ xao động trước những chiếc xe còn giữ chất nguyên bản.
Mới đây, anh Đỗ Quang Tú (87 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội), người nổi tiếng chuyên sưu tầm xe máy cổ, độc lạ đã gây chú ý trong cộng đồng chơi xe khi sở hữu chiếc Rebel 250 "trùm cuối" sản xuất 2016 với ngoại hình vẫn mới tinh như vừa xuất xưởng.
Trao đổi với VietNamNet, anh Tú cho biết: "Chiếc xe này tôi săn mua được từ chủ cũ ở miền Trung. Đến nay, sau 7 năm, xe mới lăn bánh chỉ 112 km nhờ chủ cũ ít sử dụng. Người này gìn giữ xe rất cẩn thận nên tổng thể xe còn rất mới, nước sơn sáng bóng. Xe giữ nguyên bản chưa lên đồ chơi nào cả".
Honda Rebel 250 sản xuất 2016.
Cũng theo anh Tú, chiếc Honda Rebel 250 có giấy tờ đầy đủ, là hàng nhập khẩu chính ngạch, có số km lăn bánh quá ít nên được định giá lên đến 500 triệu đồng. Mức giá này cao gấp 2,5 lần giá xe cùng đời trên thị trường xe cũ và đắt hơn 4 lần giá xe Honda Rebel 300 đời mới hiện nay do Honda Việt Nam phân phối (125 triệu đồng).
Chiếc Honda Rebel 250 đời cuối 2016 của anh Tú sở hữu ngoại thất màu đen bóng. Kiểu dáng thiết kế mang đậm tính hoài cổ như đồng hồ tốc độ dạng tròn truyền thống chỉ báo vận tốc và quãng đường di chuyển, không có vòng tua, báo cấp số hay mức xăng. Đèn trước sau đều dùng bóng halogen, đèn xi-nhan hình chữ nhật. Bánh xe với vành nan hoa phía trước có kích cỡ 18-inch và phía sau kích cõ 15-inch. Ở đời xe này, điểm đặc trưng nổi bật là yên thấp, ghi-đông hơi kéo về sau, bình xăng tạo hình giọt nước uyển chuyển, hai ống xả thiết kế gọn gàng chạy dọc bên thân xe.
Honda Rebel 250 có chiều dài trục cơ sở 1.450 mm, chiều cao yên xe chỉ 600 mm, trọng lượng khoảng 150 kg. Đây là thông số khá lý tưởng, phù hợp với vóc dáng nam giới người Việt.
Về sức mạnh, xe được trang bị động cơ 4 thì, SOHC, 2 xi lanh thẳng hàng, 234 phân khối, công suất 16 mã lực, tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 16.8Nm tại 5.500 vòng/phút. Động cơ làm mát bằng gió, hộp số côn tay 5 cấp.
Trên thị trường xe cũ hiện nay, những chiếc Honda Rebel 250 không còn nhiều. Số các mẫu xe cùng phân khúc mô tô phân khối lớn kiểu dáng cruiser cũ giá trăm triệu cũng khá ít ỏi với các mẫu xe như Kawasaki Estrella 250, Yamaha V Star 250...
Dưới đây là một số hình ảnh chi tiết của Honda Rebel 250 đời 2016:
Ghi-đông trần và mặt đồng hồ có thiết kế truyền thống, đơn giản và ít nút bấm
Vì là hàng xuất Mỹ nên đơn vị đo chính trên đồng hồ là dặm (mile) và dặm/giờ (MPH). Bên cạnh đó, người lái vẫn quan sát được kim đo tốc độ theo km/h nhưng ở chữ số nhỏ hơn và có màu đỏ.
Bánh trước xe dùng phanh đĩa của Nissin, phanh sau tang trống.Yên xe Honda Rebel 250 thấp, được đánh giá là ngồi thoải mái hơn so với "đàn em" Rebel 300 sau này.
Vỏ động cơ Honda Rebel 250 2016 sử dụng nhôm mộc đánh bóng trông rất sang trọng.
Lốp nguyên bản, còn giữ được gai cao su cho thấy xe rất ít sử dụng và được gìn giữ cẩn thận.