Thanh Thúy
Well-known member
Unity, nền tảng công cụ hàng đầu thế giới về xây dựng, tiếp thị và phát triển trò chơi cũng như trải nghiệm tương tác, gần đây đã tham gia sự kiện Gamesforum Vietnam 2024, tổ chức tại khách sạn Pullman Hà Nội và giới thiệu giải pháp tăng trọng doanh thu từ game di động tại sự kiện này.
Gamesforum là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất của ngành công nghiệp trò chơi, được tổ chức tại Châu Âu và Châu Mỹ, và năm nay đánh dấu lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện đã quy tụ hơn 200 nhà phát triển và phát hành game, cùng với hơn 50 chuyên gia trên toàn thế giới, cùng khám phá các xu hướng, công nghệ và chiến lược định hình tương lai của ngành game.
Đại diện Unity chia sẻ các phương pháp tối ưu hóa doanh thu
Thông qua sự kiện Gamesforum Vietnam 2024, Unity đã chia sẻ các phương pháp tối ưu hoá doanh thu từ quảng cáo, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thành công trong lĩnh vực game di động, đặc biệt là ở các thị trường phát triển nhanh như Việt Nam. Unity đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực, có nhiều tiềm năng với những cơ hội đổi mới và phát triển.
“Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn đối với thị trường game di động tại Việt Nam và cam kết hỗ trợ các nhà phát triển tại đây đạt được thành công”, ông Assaf Litwak, quản lý đội ngũ Việt Nam tại INSEA, Unity Grow chia sẻ.
Unity Grow cung cấp nền tảng toàn diện giúp các nhà phát triển và studio tạo doanh thu, mở rộng quy mô, tối ưu hóa game và ứng dụng di động. Với Unity LevelPlay, nền tảng trung gian quảng cáo, các nhà phát triển có thể tối đa hóa tiềm năng về doanh thu thông qua các công nghệ trung gian tiên tiến. Trong khi đó, Unity Ads, ironSource Ads, Tapjoy Offerwall và giải pháp thiết bị Aura của Unity cho phép các nhà phát triển tiếp cận người dùng qua nhiều kênh đa dạng. Bên cạnh đó, Unity cung cấp bộ công cụ phân tích và tối ưu hóa mạnh mẽ, đảm bảo tăng trưởng bền vững và mang lại lợi nhuận cao. Theo Data.ai, có tới 87% trong số Top 100 game di động hàng đầu hiện nay đang sử dụng Unity để phát triển.
Tại Gamesforum Vietnam 2024, người tham dự có cơ hội tham gia các phiên thảo luận chuyên sâu về các xu hướng mới nhất trong ngành game di động. Trong buổi trao đổi về tăng trưởng doanh thu từ quảng cáo, ông Assaf Litwak đã chia sẻ về các khía cạnh quan trọng trong chiến lược của Unity: “Tại Unity, chúng tôi đạt được nhiều thành công với các định dạng như video thưởng (Rewarded Video - RV) và quảng cáo xen kẽ, vốn là những nguồn doanh thu chính trong game di động. Đối với các game cho phép mua hàng trong ứng dụng (in-app purchases - IAP), Offerwall là minh chứng về việc kiếm tiền hiệu quả từ đối tượng không trả phí mà không ảnh hưởng đến tệp người dùng trả phí, với eCPM (doanh thu hiệu quả trên mỗi nghìn lượt hiển thị) đôi khi đạt tới 1000 đô la. Việc cân bằng giữa doanh thu và trải nghiệm người dùng là yếu tố then chốt, và công cụ Ad Quality của Unity giúp các nhà phát triển tối ưu hóa bằng cách đo lường các chỉ số như tỷ lệ huỷ đăng ký và lượt click không chủ ý.
Trong tương lai, khi đấu giá trong ứng dụng trở thành chuẩn mực, các công cụ tiên tiến của Unity như Custom Segmentation và Real-Time Pivot sẽ cho phép các nhà phát triển tối ưu hóa chiến lược kiếm tiền hiệu quả hơn. Ngoài ra, khi tích hợp công cụ LevelPlay vào nền tảng Unity, các nhà phát triển có thể quản lý đồng thời việc phát triển trò chơi cũng như kiếm tiền với một quy trình liền mạch. Các nhà quản lý sẽ được kết nối chặt chẽ hơn với trò chơi để khai thác tối đa giá trị từ sự cộng hưởng này”, ông Assaf chia sẻ thêm.
Gamesforum là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất của ngành công nghiệp trò chơi, được tổ chức tại Châu Âu và Châu Mỹ, và năm nay đánh dấu lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện đã quy tụ hơn 200 nhà phát triển và phát hành game, cùng với hơn 50 chuyên gia trên toàn thế giới, cùng khám phá các xu hướng, công nghệ và chiến lược định hình tương lai của ngành game.
Đại diện Unity chia sẻ các phương pháp tối ưu hóa doanh thu
Thông qua sự kiện Gamesforum Vietnam 2024, Unity đã chia sẻ các phương pháp tối ưu hoá doanh thu từ quảng cáo, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thành công trong lĩnh vực game di động, đặc biệt là ở các thị trường phát triển nhanh như Việt Nam. Unity đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực, có nhiều tiềm năng với những cơ hội đổi mới và phát triển.
“Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn đối với thị trường game di động tại Việt Nam và cam kết hỗ trợ các nhà phát triển tại đây đạt được thành công”, ông Assaf Litwak, quản lý đội ngũ Việt Nam tại INSEA, Unity Grow chia sẻ.
Unity Grow cung cấp nền tảng toàn diện giúp các nhà phát triển và studio tạo doanh thu, mở rộng quy mô, tối ưu hóa game và ứng dụng di động. Với Unity LevelPlay, nền tảng trung gian quảng cáo, các nhà phát triển có thể tối đa hóa tiềm năng về doanh thu thông qua các công nghệ trung gian tiên tiến. Trong khi đó, Unity Ads, ironSource Ads, Tapjoy Offerwall và giải pháp thiết bị Aura của Unity cho phép các nhà phát triển tiếp cận người dùng qua nhiều kênh đa dạng. Bên cạnh đó, Unity cung cấp bộ công cụ phân tích và tối ưu hóa mạnh mẽ, đảm bảo tăng trưởng bền vững và mang lại lợi nhuận cao. Theo Data.ai, có tới 87% trong số Top 100 game di động hàng đầu hiện nay đang sử dụng Unity để phát triển.
Tại Gamesforum Vietnam 2024, người tham dự có cơ hội tham gia các phiên thảo luận chuyên sâu về các xu hướng mới nhất trong ngành game di động. Trong buổi trao đổi về tăng trưởng doanh thu từ quảng cáo, ông Assaf Litwak đã chia sẻ về các khía cạnh quan trọng trong chiến lược của Unity: “Tại Unity, chúng tôi đạt được nhiều thành công với các định dạng như video thưởng (Rewarded Video - RV) và quảng cáo xen kẽ, vốn là những nguồn doanh thu chính trong game di động. Đối với các game cho phép mua hàng trong ứng dụng (in-app purchases - IAP), Offerwall là minh chứng về việc kiếm tiền hiệu quả từ đối tượng không trả phí mà không ảnh hưởng đến tệp người dùng trả phí, với eCPM (doanh thu hiệu quả trên mỗi nghìn lượt hiển thị) đôi khi đạt tới 1000 đô la. Việc cân bằng giữa doanh thu và trải nghiệm người dùng là yếu tố then chốt, và công cụ Ad Quality của Unity giúp các nhà phát triển tối ưu hóa bằng cách đo lường các chỉ số như tỷ lệ huỷ đăng ký và lượt click không chủ ý.
Trong tương lai, khi đấu giá trong ứng dụng trở thành chuẩn mực, các công cụ tiên tiến của Unity như Custom Segmentation và Real-Time Pivot sẽ cho phép các nhà phát triển tối ưu hóa chiến lược kiếm tiền hiệu quả hơn. Ngoài ra, khi tích hợp công cụ LevelPlay vào nền tảng Unity, các nhà phát triển có thể quản lý đồng thời việc phát triển trò chơi cũng như kiếm tiền với một quy trình liền mạch. Các nhà quản lý sẽ được kết nối chặt chẽ hơn với trò chơi để khai thác tối đa giá trị từ sự cộng hưởng này”, ông Assaf chia sẻ thêm.