Nguyễn May
Well-known member
Từ ý tưởng gắn đồ sứ bị vỡ bằng vàng và sơn mài, Bernardaud đã sáng chế bộ sưu tập lạ mắt, tôn vinh vẻ đẹp khiếm khuyết.
Hãng gốm sứ cao cấp Bernardaud trải qua 5 đời quản lý, chứng kiến loạt thay đổi lớn về quy mô lẫn phát kiến sản xuất. Những tạo tác của thương hiệu len lỏi vào từng góc nhà, căn bếp xa hoa ở châu Âu.
Năm 1994, người thừa kế đời thứ 5 - Michel Bernardaud - quyết định nâng tầm "cuộc chơi gốm sứ xa xỉ" qua các mục tiêu: bảo tồn kỹ nghệ thủ công sẵn có; khuyến khích tư duy thay đổi cấp tiến; tiếp tục nhấn mạnh sự sáng tạo vô hạn trong nghệ thuật. Từ đây, những bộ sưu tập hợp tác cùng dàn nghệ sĩ tài hoa lần lượt ra đời, trong đó có Kintsugi.
Bộ sưu tập Bernardaud Kintsugi do nhà thiết kế Sarkis "thai nghén", lấy ý tưởng từ những món đồ vỡ được hàn gắn bằng vàng tại Nhật.
Sarkis cho biết: "Tôi bị cuốn hút bởi nghệ thuật truyền thống Kintsugi, cách các mảnh sứ vỡ được hồi phục nhờ những đường ghép nối bằng sơn mài và vàng, đem lại giá trị thẩm mỹ tuyệt vời".
Bộ sưu tập hướng đến thông điệp: thái độ trung dung, ôn hòa, chấp nhận những khiếm khuyết trong cuộc sống.
Những đường nối bằng vàng tạo điểm nhấn đặc trưng. Theo đại diện thương hiệu, họa tiết trang trí trên từng chiếc đĩa khiến mỗi mảnh nhỏ của set bàn ăn trở thành tác phẩm nghệ thuật độc bản.
Phiên bản hiếm của bộ sưu tập có tông đen - đỏ chủ đạo, hướng đến vẻ sang trọng, bắt mắt.
Theo nhà sản xuất Bernardaud, bộ sưu tập Kintsugi hợp mọi phong cách bài trí bàn ăn, từ tiệc tùng, sự kiện đặc biệt đến tối giản.
Gia chủ đề cao tính thẩm mỹ có thể tham khảo bộ bàn ăn kết hợp đĩa Kintsugi, ly uống rượu và các món đồ phong cách châu Âu.
Ẩm thực Nhật với phong cách bày biện tối giản có thể dung hòa với tính thẩm mỹ, lịch thiệp của bộ sưu tập.
Tại Việt Nam, thương hiệu Bernardaud được phân phối chính hãng bởi Công ty Quốc tế Tam Sơn.
Hãng gốm sứ cao cấp Bernardaud trải qua 5 đời quản lý, chứng kiến loạt thay đổi lớn về quy mô lẫn phát kiến sản xuất. Những tạo tác của thương hiệu len lỏi vào từng góc nhà, căn bếp xa hoa ở châu Âu.
Năm 1994, người thừa kế đời thứ 5 - Michel Bernardaud - quyết định nâng tầm "cuộc chơi gốm sứ xa xỉ" qua các mục tiêu: bảo tồn kỹ nghệ thủ công sẵn có; khuyến khích tư duy thay đổi cấp tiến; tiếp tục nhấn mạnh sự sáng tạo vô hạn trong nghệ thuật. Từ đây, những bộ sưu tập hợp tác cùng dàn nghệ sĩ tài hoa lần lượt ra đời, trong đó có Kintsugi.
Bộ sưu tập Bernardaud Kintsugi do nhà thiết kế Sarkis "thai nghén", lấy ý tưởng từ những món đồ vỡ được hàn gắn bằng vàng tại Nhật.
Sarkis cho biết: "Tôi bị cuốn hút bởi nghệ thuật truyền thống Kintsugi, cách các mảnh sứ vỡ được hồi phục nhờ những đường ghép nối bằng sơn mài và vàng, đem lại giá trị thẩm mỹ tuyệt vời".
Bộ sưu tập hướng đến thông điệp: thái độ trung dung, ôn hòa, chấp nhận những khiếm khuyết trong cuộc sống.
Những đường nối bằng vàng tạo điểm nhấn đặc trưng. Theo đại diện thương hiệu, họa tiết trang trí trên từng chiếc đĩa khiến mỗi mảnh nhỏ của set bàn ăn trở thành tác phẩm nghệ thuật độc bản.
Phiên bản hiếm của bộ sưu tập có tông đen - đỏ chủ đạo, hướng đến vẻ sang trọng, bắt mắt.
Theo nhà sản xuất Bernardaud, bộ sưu tập Kintsugi hợp mọi phong cách bài trí bàn ăn, từ tiệc tùng, sự kiện đặc biệt đến tối giản.
Gia chủ đề cao tính thẩm mỹ có thể tham khảo bộ bàn ăn kết hợp đĩa Kintsugi, ly uống rượu và các món đồ phong cách châu Âu.
Ẩm thực Nhật với phong cách bày biện tối giản có thể dung hòa với tính thẩm mỹ, lịch thiệp của bộ sưu tập.
Tại Việt Nam, thương hiệu Bernardaud được phân phối chính hãng bởi Công ty Quốc tế Tam Sơn.