Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11.2024 đạt 1,7 triệu lượt, tăng 20,5% so với tháng trước và tăng 38,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Khách quốc tế ghé thăm Lang Biang, Lâm Đồng. Ảnh: Ý Yên
Tính chung 11 tháng năm 2024, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 15,8 triệu lượt người, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm trước.
Châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản đóng góp gần 60%.
Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, Hàn Quốc là thị trường gửi khách số một với 4,1 triệu lượt (chiếm 26,1%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 3,3 triệu lượt (chiếm 21,2%).
Thị trường Đài Loan (Trung Quốc) xếp thứ 3 (1,1 triệu lượt), Mỹ xếp thứ 4 (706.000 lượt), Nhật Bản xếp thứ 5 (656.000 lượt). Tiếp theo là Ấn Độ, Malaysia, Australia, Campuchia và Thái Lan.
Trong tháng 11.2024, đa số các thị trường đều tăng so với tháng trước. Đặc biệt, khách quốc tế đến từ châu Âu tăng cao so với tháng 10.2024 bao gồm: thị trường Nga tăng 40,9%, Anh tăng 32,7%, Pháp tăng 44,2% Đức tăng 38,1%, Ý tăng 87,5%, Ba Lan tăng 237,6%.
Trong khi đó, châu Á cũng chứng kiến sự gia tăng khách từ Trung Quốc (+11,1%), Hàn Quốc (+8,8%), Nhật Bản (+27,0%), Đài Loan (+5,0%), Malaysia (+34,8%), Singapore (+43,2%), Ấn Độ (23,5%)…
Theo nhận định của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, với hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá sôi động, khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng nhanh vào những tháng cuối năm và dự kiến ngành du lịch sẽ hoàn thành mục tiêu đón 17 -18 triệu khách quốc tế năm 2024.
![Việt Nam đón lượng khách quốc tế cao nhất từ đầu năm](https://media-cdn-v2.laodong.vn/storage/newsportal/2024/12/7/1431920/Lang-Biang-Da-Lat.jpg)
Tính chung 11 tháng năm 2024, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 15,8 triệu lượt người, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm trước.
Châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản đóng góp gần 60%.
Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, Hàn Quốc là thị trường gửi khách số một với 4,1 triệu lượt (chiếm 26,1%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 3,3 triệu lượt (chiếm 21,2%).
Thị trường Đài Loan (Trung Quốc) xếp thứ 3 (1,1 triệu lượt), Mỹ xếp thứ 4 (706.000 lượt), Nhật Bản xếp thứ 5 (656.000 lượt). Tiếp theo là Ấn Độ, Malaysia, Australia, Campuchia và Thái Lan.
Trong tháng 11.2024, đa số các thị trường đều tăng so với tháng trước. Đặc biệt, khách quốc tế đến từ châu Âu tăng cao so với tháng 10.2024 bao gồm: thị trường Nga tăng 40,9%, Anh tăng 32,7%, Pháp tăng 44,2% Đức tăng 38,1%, Ý tăng 87,5%, Ba Lan tăng 237,6%.
Trong khi đó, châu Á cũng chứng kiến sự gia tăng khách từ Trung Quốc (+11,1%), Hàn Quốc (+8,8%), Nhật Bản (+27,0%), Đài Loan (+5,0%), Malaysia (+34,8%), Singapore (+43,2%), Ấn Độ (23,5%)…
Theo nhận định của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, với hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá sôi động, khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng nhanh vào những tháng cuối năm và dự kiến ngành du lịch sẽ hoàn thành mục tiêu đón 17 -18 triệu khách quốc tế năm 2024.