TRUONGTRINH
Well-known member
Vivo Vision cũng sử dụng pin rời kết nối bằng dây, hệ thống camera bên dưới có thể dùng cho khả năng nhận diện cử chỉ tay.
Kính thực tế hỗn hợp được Vivo giới thiệu tại Diễn đàn Bác Ngao 2025 ở Hải Nam (Trung Quốc) diễn ra từ ngày 25/3. Tuy nhiên, hãng mới chỉ trưng bày, chưa công bố các thông số cụ thể cũng như giá và thời điểm bán ra. Nhiều khả năng phải tới cuối năm nay, sản phẩm mới chính thức ra mắt thị trường.
Kính Vivo Vision. Ảnh: Vivo
Vivo Vision có thiết kế với nhiều đường cong tương tự Apple Vision Pro được giới thiệu vào tháng 6/2023. Phía trước máy màu đen với chất liệu sáng bóng, thiết kế dây đeo đầu chùm ra phía sau và bộ pin rời kết nối bằng dây. Sản phẩm có thể mang kích thước nhỏ gọn hơn, không có màn hình phía trước như Vision Pro.
Ở cạnh dưới của kính có các cụm camera cho thấy model này nhiều khả năng tích hợp khả năng nhận diện cử chỉ điều khiển bằng tay. Trên Apple Vision Pro, người dùng có thể thao tác bằng hai đầu ngón tay để di chuyển màn hình, chọn phần mềm hoặc phóng to, thu nhỏ.
Ông Hu Baishan, Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc vận hành Vivo cho biết kính Vision là thành quả bước đầu của hãng trong việc thành lập Phòng thí nghiệm robot. Đây là nơi tập trung nghiên cứu về mô hình học máy lớn, công nghệ xử lý hình ảnh và khả năng tính toán không gian theo thời gian thực, giúp tạo ra "bộ não" và "đôi mắt" cho robot. Kính Vivo Vision là một trong các "sản phẩm robot" đầu tiên dành cho cá nhân và hộ gia đình của phòng thí nghiệm này.
Sếp Vivo cũng nhận định trí tuệ nhân tạo AI và robot đang là đại diện cho những thành tựu công nghệ đỉnh cao của thế giới số và thế giới vật lý. Tuy nhiên, chúng đang hoạt động tương đối độc lập và chưa được kết nối hoàn hảo. Với lượng người dùng đông đảo, smartphone với hệ sinh thái mạnh, đa ứng dụng là yếu tố tiềm năng để thay đổi điều này. "Robot sẽ là tương lai mới của ngành điện thoại, đóng vai trò là cầu nối giữa thế giới vật lý và thế giới số", ông Hu nói.
Pin rời của Vivo Vision và hệ thống camera ở cạnh dưới kính. Ảnh: Vivo
Tại sự kiện, ông Hu cũng giới thiệu các cải tiến công nghệ khác của Vivo như bộ giải pháp Blue Technology Matrix bao gồm BlueImage, BlueLM, BlueOS, BlueChip và BlueVolt hay các bước tiến về nghiên cứu mạng di động 6G.
Vivo cho biết đang là hãng dẫn đầu thị trường điện thoại di động tại Trung Quốc và phục vụ hơn 500 triệu người dùng tại hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Theo dữ liệu của Counterpoint Research trong quý IV/2024, Vivo chiếm 8% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu, chỉ đứng sau Apple, Samsung và Xiaomi.
Tuấn Hưng
Kính thực tế hỗn hợp được Vivo giới thiệu tại Diễn đàn Bác Ngao 2025 ở Hải Nam (Trung Quốc) diễn ra từ ngày 25/3. Tuy nhiên, hãng mới chỉ trưng bày, chưa công bố các thông số cụ thể cũng như giá và thời điểm bán ra. Nhiều khả năng phải tới cuối năm nay, sản phẩm mới chính thức ra mắt thị trường.

Kính Vivo Vision. Ảnh: Vivo
Vivo Vision có thiết kế với nhiều đường cong tương tự Apple Vision Pro được giới thiệu vào tháng 6/2023. Phía trước máy màu đen với chất liệu sáng bóng, thiết kế dây đeo đầu chùm ra phía sau và bộ pin rời kết nối bằng dây. Sản phẩm có thể mang kích thước nhỏ gọn hơn, không có màn hình phía trước như Vision Pro.
Ở cạnh dưới của kính có các cụm camera cho thấy model này nhiều khả năng tích hợp khả năng nhận diện cử chỉ điều khiển bằng tay. Trên Apple Vision Pro, người dùng có thể thao tác bằng hai đầu ngón tay để di chuyển màn hình, chọn phần mềm hoặc phóng to, thu nhỏ.
Ông Hu Baishan, Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc vận hành Vivo cho biết kính Vision là thành quả bước đầu của hãng trong việc thành lập Phòng thí nghiệm robot. Đây là nơi tập trung nghiên cứu về mô hình học máy lớn, công nghệ xử lý hình ảnh và khả năng tính toán không gian theo thời gian thực, giúp tạo ra "bộ não" và "đôi mắt" cho robot. Kính Vivo Vision là một trong các "sản phẩm robot" đầu tiên dành cho cá nhân và hộ gia đình của phòng thí nghiệm này.
Sếp Vivo cũng nhận định trí tuệ nhân tạo AI và robot đang là đại diện cho những thành tựu công nghệ đỉnh cao của thế giới số và thế giới vật lý. Tuy nhiên, chúng đang hoạt động tương đối độc lập và chưa được kết nối hoàn hảo. Với lượng người dùng đông đảo, smartphone với hệ sinh thái mạnh, đa ứng dụng là yếu tố tiềm năng để thay đổi điều này. "Robot sẽ là tương lai mới của ngành điện thoại, đóng vai trò là cầu nối giữa thế giới vật lý và thế giới số", ông Hu nói.

Pin rời của Vivo Vision và hệ thống camera ở cạnh dưới kính. Ảnh: Vivo
Tại sự kiện, ông Hu cũng giới thiệu các cải tiến công nghệ khác của Vivo như bộ giải pháp Blue Technology Matrix bao gồm BlueImage, BlueLM, BlueOS, BlueChip và BlueVolt hay các bước tiến về nghiên cứu mạng di động 6G.
Vivo cho biết đang là hãng dẫn đầu thị trường điện thoại di động tại Trung Quốc và phục vụ hơn 500 triệu người dùng tại hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Theo dữ liệu của Counterpoint Research trong quý IV/2024, Vivo chiếm 8% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu, chỉ đứng sau Apple, Samsung và Xiaomi.
Tuấn Hưng